Somi's P.O.V.
Na alimpungatan ako at around 2.
Our tour around Cebu officially starts at 7 but it's still 2 A.M.
Mukha namang 'di na ako makakatulog pa. Wala pa naman akong dalang gatas.
I decided to go sa lobby ng hotel. Napansin ko kasi kanina na may vending machine dun. Baka may gatas.
I wore my hoodie and eyeglasses. And took my purse.
"Saan ka pupunta?" I was startled by the voice. Si Sam. Stalker ba 'to? Mygod parang kada galaw ko alam niya.
"Sa lobby lang" He stood up.
"Sama ako" Naku.
Wala naman talaga akong choice dahil siya nang may sabi na sasama siya. At tsaka baka ma rape ako noh. Hahaha! K.
Sumakay kami sa elevator, pinindot niya naman ang ground floor.
Naghikab siya.
"Nag-abala ka pa" Napatingin naman ito sa akin. "Pwede naman na ako lang yung bababa"
Di naman ito sumagot. Ano na naman problema nito? Parang babae na nagp-PMS. Siguro babae 'to na nagdisguise lang na lalaki. Yung katulad ng To the beautiful you, yung starring si Sulli. Nasan na kaya si Sulli? Sayang nila ni Choiza, kahit ang abnormal ng couple na yun, parang ako na ang abnormal na kaka-isip ng kung anu-ano.
Nakababa na kami ng elevator pero wala paring kibo si Samuel. Buntis ba 'to? Parang araw-araw walang modu. Ewan ko ba 'dun abnormal overload yun.
Binilisan ko yung lakad ko, ang snobber kasi ng kasama ko. Walang sinasabi. Para na ring wala akong kasama, sana di nalang ako sinamahan.
I found myself standing infront of the vending machine, wala namang gatas dun.
"Nabili mo na ba?" Tanong ni Sam ng bumalik na ako sa kanya. MAlamang wala, may nakikita ba siyang milk sa kamay ko.
"Wala e"
"Bumalik ka na sa kwarto, ako nalang ang bibili" Awieee... Ang gentleman ni kuyaaa. Ay joke. Di ko pala siya kuya.
"Wag na, I know you want to sleep" He messed my hair and walked towards the sliding doors. Hayst. Ang bipolar niya. Ang cold niya tapos ang sweet-sweet.
"Sabay nalang tayo!" He stopped walking and waited for me. "Don't leave me, okay?" He nodded and we started walking.
Sejeong's P.O.V.
"Bakit ang laki ng eyebags mo?" Ang laki ng eyebags ni Somi, parang walang tulog. Umiinom nga siya ng kape ngayon.
"'Di ako nakatulog kagabi" Sagot naman nito sa akin. Bakit kaya? Napakibit balikat nalang ako.
Mayamaya bumaba na yung boys sa lobby dala-dala yung luggage. Ngayong araw, papunta kami sa South, dun sa may whale shark. Yung Oslob. Hahaha! Di ko alam pero the thought of a shark scares me.
"I suggest we have breakfast first" Napasang-ayon naman ang lahat sa sinabi ni Somi. Nagugutom na kasi ang lahat, our last proper meal was at lunch. Nag ramen nalang kasi kami nung dinner dahil tinatamad kaming lumabas.
"I know this place, they have great food" Nano-nosebleed ako sa kanilang Daehwi, Samuel, Somi at Chungha e. Bakit ba nage-english sila? 'Di naman locals yung kausap nila, kami yung kausap nila.
"Oh! I've heard of that place! They serve american-style breakfast too" Sabat namn ni Samuel. K. Sila na yung maggaling mag-english. Kami na yung nga-nga. Palagi naman lang. Che!
"Do you think they'll like it?" Sabi naman ni Somi. Ghad! Tutulo na talaga ang dugo mula sa ilong ko any minute.
"Uh... Kayo lang ba yung nagu-usap?" Tanong naman ni Doyeon sa kanila. Finally!
Napataw naman sila and leaded the way to the said restaurant.
*Korean Accent* I'm also good at Engrish!
_____
SAMUEL! T.T You're finally debuting! T.T
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers [Somi x Samuel]
Fanfiction"Hold my hand. I promise, I won't let go"