[10]

83 6 0
                                    

Somi's P.O.V.

The sound of the ball bouncing against the ground filled the air. And ang hiyawan ng mga fans kapag nakaka-score ang kanilang favorite player. 

It was a sunny Monday. A perfect weather to play basketball. 

And this time, players from our section was going up against Section 4-B. It was a heated match since our classes are enemies. It's a battle of pride and ego.

Ong Seungwoo, Kang Daniel, Park Jihoon, Lai Guan Lin,  Ahn Hyungseob, Lee Daehwi, Kim Jonghyun, Hwang MinHyun, Yoo SeonHo, Jung Sewoon, and my very own Kim Samuel.

"YAH! Ba't di mo na shoot?" Sigaw ni Sejeong kay Seongwoo, napakamot naman ang lalaki sa ulo. Sayang yung two points e. 

"Kainis e! Leading na yung kabilang section!" Sigaw ni Yoojung na nakasabunot sa kanyang buhok. Parang may salik na kami dito e. 

The first quarter ended. 21-15 in favor of Section 4-B.

Ting!

Sammy

Sammy: I'm going in. Cheer mo ko ha? ;)

You: Hoi! You need to score. Di mo kailan ng cheer ko dahil ikamamatay niyong lahat kapag matatalo kayo.

I looked down sa kung saan yung team namin. Napatawa siya at naglingon-lingon.

When our eyes met, he sent me flying kisses. Which is nakakadiri.

Imbis na ako yung kiligin ang mga katabi ko yung kinilig. Tinuloyan na talaga sila!

A familiar sound filled the air again, hudyat na magsisimula na ang 2nd quarter. 

"BAE JINYOUNG!!!!" Sigaw nung kabilang section ng maka-score ito. 

"HOI!!!! UTANG NG LOOB!! I-SHOOT MO NA YAN ONG SEUNGWOO!!!" Sigaw naman ng pagkalakas-lakas ni Sejeong nung nasa kamay na niya yung bola. 'Di naman sila, pero... I smell something fishy.

And  in the end na shoot talaga ni Seungwoo yung bola. Leaving a score of 23-19, still in favor of Section 4-B.

Now Samuel has the ball, with two people blocking his path. He took a glance at me. Nagda-dalawang isip ako kung magcheer ba sa kanya.

 Nah, not worth the effort. 

Mamaya nalang sa fourth quarter. Instead, sinukli-an ko siya ng ngiti. He passed the two and made his way to the ring, gaining 3 points for our team. 

Napa-ngiti naman ako sa kanya and he gave me a wink. At ito namang mga babaeng nasa tabi ko nagkakagulo.

"BES! ANG HABA NG HAIR MO!" Sinasapak na naman ako ng mga ito. 

After a while, Daehwi had the ball. But he  had 3 people blocking him.

"YAH! I SHOOT MO YAN KUNG DI MO PA GUSTONG MAMATAY!" Sigaw naman ni Yoojung dahilan para mapatingin si Daehwi sa kanya.

"YOOJUNG-AH! MAG-USAP TAYO MAMAYA PAGKATAPOS NITO!" Sigaw naman pabalik ni Daehwi sa kanya. Okay, what's happening between this two?

"Hoi! Ikaw bruha ka! May di ka sinasabi sa amin!" Nagpeace sign naman siya, kukulitin nalang namin pagkatapos ng game. 'Coz right know, Daehwi's about to shoot. 

Pumasok ka... Pumasok ka... PUMASOK!!!! Hoooo!!!! 

It's a deuce.  23-23. 

And just like that 2nd quarters ended.

"Yah! Choi Yoojung! Ano yung sinabi nung Daehwi na yun ha?!" Sigaw ni Doyeon sa kanya "Di ka man lang nagsabi sa amin!" Dugtong naman ni Chungha. "Nagtatampo na kami sa'yo unnie!" Sumang-ayon naman ang lahat sa sinabi ni Sohye.

"Ito kasi 'yun" All ears where on her. "I suddenly blurted out that I like him" 0.0 Tangina! Hahahaha!

Ting!

Sammy

Sammy: Why didn't you cheer for me? :(

You: Mamaya na. Sa fourth quarter ;)

Sammy: Promise mo 'yan ha?

You: Damn you, Kim Samuel

Sammy: I love you too :*

asdfghjkl--- Ano daw?

Tangina.

Curse you.

Pinapakilig mo na naman ako.

"Yiieeee" Tangina. Nabasa ba nila? Malamang. Hahahahaha. -_- puwta

~~~

It's the fourth and final quarter. It's a heated battle.

54-55. In favor of our team.

5 minutes nalang ang natitira.

Jihoon scored 2 points, totaling our score by 57.

Sa kabilang team naman, naka-score si Kwon Hyunbin ng 3 points.

And again it's a deuce.

"Tangina" We held our breaths. 

2 minutes left. 

God. This is nerve-wrecking. 

Now, Samuel has the ball.

Bakit siya pa?

Ugh.

"Ba't di niya shino-shoot?" Napatingin naman ako sa court. 

He was just standing there, as if waiting for something.

1 minute.

Fuck.

Does he want me to cheer for him?

"Hoi! Muel! Anong ginagawa mo?!" Lahat na ay nai-inis.

It's now or never. 

20 seconds.

God. 

Nas-stress ako.

10 seconds.

"Fuck" I cursed under my breath. Napatigin naman ang mga kaibigan ko sa akin.

"SAM! KUNG GUSTO MO NA UMUWING BUHAY NGAYON, I-SHOOT MO!" Ngumisi naman yung loko, and shoot the ball. 

Please.

Please.

Pinikit ko yung mata ko.

3 seconds.

2 seconds.

1 second.

 Tapos na.

 I opened my eyes, 

57-59.

We won. 

I looked at Samuel at ngumisi ng pagka-tamis.

It's a relief.

Perfect Strangers [Somi x Samuel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon