PAGKA GISING NG ALE NAGULAT SILA NANG MADATNANG NAKAAYOS NA ANG TABLE AT NAKAPAGLUTO NA NG BREAKFAST SI MARGE, NAKAUPO NARIN ITO AT UMIINOM NG HOT CHOCOLATE...
DENDEN: Wow!! May himala! Ikaw ang nag prepare ng breakfast???
MARGE: Ang aga ko kasi nagising ate Den, nakalimutan siguro ng biological clock ko na cancelled training ngayon
JHO: Oh talagang di ka nakatulog?
MARGE: Ano ako adik? Oh sige na upo na kayo kain na..
ALYSSA: Eh bakit ikaw lang ang may hot choco? Di mo kami pinag timpla? Ano ba yan kulang kulang.
MARGE: Tehehehe eh kasi mas masarap ka magtimpla sakin, nahiya naman daw ako :)
ALYSSA: Hmm daing chika!!! Sige mga nasasakupan ko..kain na!!!
ALE: Lakas maka "nasasakupan" Kapitana ha!!
MICH: Adik ate Ly hahahaha
JIRAH: Hay sarap ng ganito!!
ELLA: Alin yung hindi nalang laging tayo ang nagluluto?
MARGE: Ay ha!!
JIRAH: Oo, yung tipong di makatulog yung roomate mo kagabi dahil excited magluto ng breakfast...
MAE: Di ka natulog talaga Marge?
ANA: Oo di yan nakatulog
MARGE: Sus, paano mo naman nasabi Ana?
JIA: Grabe kaya ilang beses akong naggising dahil lakad ka ng lakad sa room Marge..
KIM: Tapos para kang tumatumbling sa kama sa likot rinig na rinig ko..
MARGE: Sorry naman daw, di nga makatulog eh..
MICH: Yun umamin din ang nasasakdal..
JHO: Bakit di ka makatulog kagabi? Dahil inlove ka?
JIRAH: Sinagot mo na si Quen??
AERIELLE: Ay putsa kaya ka nagluto ng breakfast?
MARGE: Ang OA!! di na mangyayari yun!
DENDEN: Paanong di na mangyayari? eh nililigawan ka nun?
ELLA: Ano yan, forever ligaw nalang? Di na sasagutin?
ALYSSA: Over kana sa ganda nun..
MARGE: Ayaw ko na siyang makita kahit kailan..
MAE: Ay bakit??
MARGE: Titigil daw muna siya manligaw sakin, kasi daw kaiangan na makapag pilot week yung bago nilang teleserye ni Sandra, kasi daw ayaw ng managers niya yung ginawa niya sa bandila, pag ayos na daw lahat saka niya daw uli ako liligawan, galing! napaka galing na dahilan..
BEA: Ay ha ang babaw ng dahilan niya..
JIRAH: Hindi yun valid reason para tumigil na ligawan ka..
JIA: Tyaka hindi mo naman pinapangalandakan sa madla na nililigawan ka niya, para makaapekto sa career niya eh, over naman..
MICH: At mas mahalaga pa talaga yung iisipin ng iba kesa sayo, eh knowing na mahal ka niya, parang mali naman yata yun..
MARGE: Pareho lang sila ni Anjo, mga duwag,...
ALYSSA: Uhmm Marge, wag ka mag compare mali yan..
MARGE: Di ko lang mapigilan ate Ly, alam mo yun, nakakabanas na pinili nilang maging mas madali sa kanila ang lahat at the expense na masaktan ako..
AERIELLE: E diba si Anjo naman para narin sayo yung ginawa niya dati, kasi ayaw niya na mag settle ka sa kung ano lang ang maibibigay niya sa situation niya that time, tyaka kahit naman wala na kayo nun, pinaramdam niya naman sayo na mahal ka niya.
MAE: Yun nga lang kay Quen ngayon disappointing talaga kasi ganyan lang ang kinalabasan..
MARGE: Ewan ko ba girls feeling ko may mali sakin kaya lagi akong iniiwan..
DENDEN: (Hugs Marge): Bebe Marge ito ang tatandaan mo, walang mali sayo, sila ang may mali, if they can't see how beautiful of a person you are inside out then hindi mo na problema yun..
ELLA: Tyaka Marge hindi mo sila kawalan, ikaw ang kawalan nila, alam naming lahat dito kung paano ka magmahal at malas lang nila di nila mararanasan yun..
ALYSSA: Kami di ka namin iiwan :)
MARGE: Kahit sakit sa ulo ang lovelife ko?
BEA: Sus, enjoy na enjoy pa kami..
MARGE: Na nasasaktan ako????
AERIELLE: Hindi gaga! ibig sabihin ni Bea, enjoy na enjoy kami sa mga ganitong chances na nakakapag usap tayo lahat, napapayuhan ka namin, pinagkakatiwalaan mo kami..
JHO: Sus!!!! pero 70% of the time dala lang talaga ng pagka tsismosa nila yan...
ALE: Ahahhahahahahha
MARGE: Ahhhh I feel so love..kahit wala akong biological sister ang dami niyo namang pumalit..
MAE: Oh diba!! We are famillllllyyyyyyyyyyyy!!!!!!!!!!!!!!! (matinis ang boses na pasigaw)
ALE: Hay naku Mae!!!!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
for the love of margarita (marge tejada's love)
FanfictionI have this huge crush on Enrique Gil, and Iam a fan of Marge Tejada so forgive me for including him in this story,anyways guys there 3 of them (anjo pertierra,rex intal andenrique gil) that will be marge's love interest, so let the best man wins he...