He ran as fast as he could. He's not feeling well and he's feeling something strange. He jumped from branch to branch and if someone will see him, they will think that he's flying because of his extraordinary speed.Ngunit may naramdaman siyang kakaiba kaya nagkamali siya ng tapak. He feel like he's suddenly lost kaya hindi niya nabawi ang balanse at tuluyan na lumagapak sa gitna ng masukal na gubat. An excruciating pain entered his system kaya mariin siyang napapikit at napasandal sa puno. Hindi niya alam ang dapat hawakan at sapuin dahil sa sobrang sakit na nararanasan.
Tumatagaktak ang pawis, namumutlang labi at labis na namimilipit sa sakit. He gasped for air, pilit niyang hinabol ang hininga dahil para itong tumatakbo palayo sa kaniya. He clenched his fist and jaw, at nais na lang sumigaw dahil sa sobrang sakit na nananalaytay sa kaniyang katawan. Hindi niya iyon maipaliwanag, parang hinahati siya sa milyon-milyon na piraso, ulit-ulit na sinasaksak at parang sinusunog.
Until the last blow, at hindi niya napigilan ang sarili na sumigaw nang napakalakas at umasa na sa pagsigaw na 'yon ay mabawasan ang sakit na nararamdaman. Nagliparan ang mga ibon na namamahinga sa mga puno at nagkagulo ang mga mababangis na hayop sa loob. Nagambala ang pananahimik nila sa malakas na pagsigaw na 'yon.
And the pain slowly subsided yet it feels like something lost. Kulang na kulang ang pakiramdam niya. Nagpahinga siya at huminga nang malalim habang nakasandal sa matayog na puno. He put his palm on his chest and shut his eyes tightly while something is fading away inside him. Unconsciously, a tear fell from his eyes.
Muling tumahimik ang kagubatan. Nanumbalik ang lakas niya but he feel so lost, lifeless, and dull. Parang hindi na niya kaya kumilos dahil sa hindi alam na nawawala sa kaniya. But when he remembered her, it's more than enough reason to stand up again and continue running.
He will save her. He must not lost his composure that time. Hindi dapat siya nabigla at nawala sa focus para hindi siya na-control ng mga mangkukulam na 'yon. When they spilled the bean saying that Aster is inside his Sweet, he got shock and lost his focus. Hindi niya inakala at biglang na-blangko ang utak.
And the witches took that time to enter his system and they paralyzed him. It hurts. Kitang-kita niya ang sakit sa mata ng kaniyang minamahal but he just can't do anything because of those damn witches. It hurts that he wants to wipe those tears away and told her that his feelings didn't change even a bit but he was not able to.
He loathes those witches. He cursed them to hell for destroying his life and now, even his Sweet. Pati ito ay nadadamay sa pagiging makasarili ng mga ito. Why can't they just let them live with a normal life?
Mas binilisan pa niya ang takbo. Hindi niya alam kung ano ang nangyari but he's afraid to know the truth. Pakiramdam niya ay may nawala sa kaniya at hindi niya hahayaan 'yon.
Natigilan siya nang may marinig na mga yabag sa hindi kalayuan. He used his very clear vision and his sharp ear. A familiar sweet scent invaded his nostril. Nabuhayan siya at pinagpatuloy ang pagtakbo. He's sure that Sweet is already near.
And he's right. He saw his Sweet running fastly— and what he's seeing? She's crying again. Nagtagis ang kaniyang bagang at sinalubong ang babae. Sweet's eyes widened and were suddenly filled with hope and happiness when their eyes met.
"Lennox..."
Sandali siyang napapikit nang marinig ang malambing na boses na 'yon.
Nakita niya ang mga mangkukulam sa hindi kalayuan at sigurado siyang hinahabol nito si Sweet. Nang magkalapit sila ay agad niyang hinuli ang bewang ni Sweet at mahigpit na niyakap saka mataas na tumalon.
They looked down and saw the witches looking up to them. He smirked devilishly before running away fastly like he's just a wind passing by. Mahigpit na kumapit sa kaniya ang babae na nasa bisig.
BINABASA MO ANG
Dark Love
VampireA Stand Alone Vampire Novel "You're my obsession. You're my dark love, you're mine. Only mine." Sweet Aphrodite Villegaz is a girl who has a simple life. Scholar of the Ruther University and a total independent woman who lives her life without her p...