Chapter 38

54.2K 1.9K 244
                                    

Sweet's POV

Hinigpitan ko ang pagyakap ng mga braso sa leeg ni Lennox. I buried my face on his hard chest as he run fastly. Maingay sa aking pandinig ang paghampas nang napakalakas na hangin dahil sa mabilis niyang pagsalubong dito.

I can hear his faint curses as he ran faster and faster. Mariin akong pumikit at pinagdasal ang kaligtasan namin. I love Lennox's idea about living away from everyone. Just the two of us and our still unborn child.

I can imagine how simple and peaceful our life will be. Sa paggising ko sa umaga na siya ang kasama at hindi magtatagal ay may isa na rin pa kaming makakasama. We will teach him to walk, we will be excited for his first word, and we will watch him grow and wish for a normal life for him. I don't want anything, just the peaceful life for us.

Hindi 'yong ganito na parang may nagawa kaming masama at laging tumatakbo paalis, palayo at laging umiiwas. We deserve to be happy. After all Lennox's struggles from before, he deserves to be happy at masaya ako na ako ang kaligayahan niya kasama ang anak namin.

Kinabog ng kaba ang puso ko nang matigilan sa pagtakbo si Lennox. Kumunot ang noo ko at tiningala siya na blangko na nakatingin sa may bandang harapan.

"Lennox, what's wrong?" I asked. Hindi siya kumibo kaya napilitan ako na lingunin ang tinitignan niya and my heart beat fast and loud.

The witches are in front of us. At napakarami nila. Mukhang dinala na nila ang lahat ng mga mamamayan nila. Mahigpit akong napakapit kay Lennox at nakagat ang sariling labi.

"Huwag na kayong tumakas because there's no way that we will let you go. Mamaya na ang takdang-panahon and later on, Aster will take over."

Humakbang sa harap ang kanilang pinuno. I can sense how powerful is she. Her aura is dominating and disturbing. But Lennox remained calm. He didn't even flinch and not intimidated.

"Let us go. We will have our own family soon, at gusto ko ang tahimik at payapang buhay para sa mag-ina ko," mahinahon niyang saad.

His palm brushed my arms gently like he is comforting me. And it's effective, it has a soothing effect.

"S-she is pregnant?" Daniel asked out of nowhere. Lennox nodded calmly at hinigpitan ang hawak sa akin.

"That's better. The best. Lalong madadagdagan ang rason ng anak ko para bumalik," saad ng pinuno at ngumiti. "She will be happy dahil magkakaanak kayo at magsasama sa pagbabalik niya," dagdag pa niya.

Pakiramdam ko ay umakyat ang lahat ng dugo sa ulo ko. I am pissed off right now.

"For your information, this child is mine. Katawan ko, inaangkin niyo pati ba naman ang anak ko," nanggigigil kong utas.

Napawi ang ngiti niya at malamig na tumitig sa akin. Humampas ang hangin at tumindig ang balahibo ko.

"Soon, hindi ka na makapagsasalita. Your soul will be kicked out from that body at magiging pakalat-kalat na lamang," saad niya.

Nagtagis ang bagang ko at sinamaan siya ng tingin.

"Asria, just accept the fact that your daughter is already dead," saad ni Lennox. She smirked and shook her head.

"No way, I will never accept that. Kaya kahit paanong paraan, tutulungan ko siyang makabalik. Kaya ikaw Lennox, hayaan mo na ang babaeng 'yan sa 'min dahil nakatakda na ang tadhana niya. Na nabuhay lamang siya para alagaan ang katawan na 'yan para sa pagbabalik ng aming prinsesa."

Lennox shook his head, "Never. I will never give her up. And that's not the reason why she's alive. She's now here because she was made to love me. That's it and stop the bullshit," saad niya at biglang tumalon nang mataas.

Dark LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon