- CIARA'S POV -
Hinayaan lang namin maglaro ng dollhouse si Bella sa loob ng kwarto niya. Hindi ko alam na ibinila ni William ng dollhouse ang anak ko.
"Bakit mo binili ng dollhouse si Bella?"
"Everything she want, I will give it to her."
"Bakit? Anak mo ba si Bella?" Nakasimangot kong tanong.
Seryoso lang naman siyang nakatitig sa akin. "I can be her Daddy anytime I want. Now tell, bakit ka nagsinungaling sa akin na hindi mo anak si Bella?"
Napalunok ako at napaawang labi. "B-Baka kasi hindi mo matanggap na may anak na ko."
"At sino ang ama?"
Bakit gusto niya pang malaman? "Hindi ko alam.." Dahil hindi rin ako sigurado kung ikaw.
Napansin kong naging malungkot ang mukha ni William. "You're pregnant, kung kailangan kong manatili dito para malaman ko anytime ang kalagayan mo, I'll do, dahil ako ang ama niyan. Kukuha ako ng maid para may mag-asikaso sayo when I'm not around. Whether you like it or not."
"Eh hindi pa naman malaki ang tiyan ko, kaya ko pang alagaan si Bella--"
"No and its my decision, so no buts.." He held my hands. "I'm just doing this because I love you and stop worrying me around. If you have craving for something, gagawin ko at hahanap ako just to make you satisfied."
Napatikom ko ang bibig ko dahil sa mga sinabi nya. Wala akong nasabi kaya napayakap ako sa kaniya. "I'm sorry.."
"No. Don't say that, its my responsibility, okay?"
Humarap ulit ako sa kaniya my arms still on his nape. "Pananagutan mo ko?"
"Hindi lang kita pananagutan, pakakasalan pa kita. Just give me few months so I can settle our wedding. Hmm? Marami pa ko inaasikaso for our future.." Then his lips met mine so I kissed him back with full of love.
Kinabukasan. We just stay all day here in the house. Medyo okay na rin ang pakiramdam ko. Tuwang-tuwa nga si Bella nang malaman niyang buntis ako. Sa bilis ng panahon, magiging Ate na siya soon.
Napalingon ako bigla sa pinto ng may magdoorbell. Sa pagbukas ko ay bigla akong natuwa ng si Rasha ang bisita ko.
"Come in."
"Grabe.. Sorry if ngayon lang ako nakabalik. So how's life?" Biglang bumaba ang tingin niya kay Bella na abala na naman sa mga barbie dolls niya. Bumalik ang tingin niya sa akin. "Who's this little girl?"
Ngumiti naman ako at pinaharap ko si Bella sa kaniya. "Si Ysabella, anak ko."
Kita ko ang gulat sa mukha niya. "What?!"
- WILLIAM'S POV -
The DNA test result is in my hands now and its 100% positive na anak ko talaga si Bella. Gusto kong humiyaw sa sobrang tuwa. Kaya pala si Leo sobrang saya ng isilang si Nisha noon.
//A/N: Way back po sa TGK Series#1: You're My First and Only//
Now I know how it feels to be a Father. Lahat gagawin mo mapasaya lang ang anak mo at iyon ang gagawin ko sa mga anak namin Ciara. I just can't wait for her to be my legal wife.
But for now, kailangan kong umarte na hindi kong pa alam na anak ko si Bella.
Lumabas ako ng office at nagtungo ako sa Shopping Mall. I want to buy what's Bella's want. Girly toys, stuff toys, story books and clothes. Lahat ng iyon ilalagay ko muna for the mean time sa condo ko. Nagpabili na rin ako ng three tickets sa isang amusement park na alam kong magugustuhan ng anak ko.
Paglabas ko ng condominium building ay nagbiyahe agad ako papuntang Laguna sa bahay ni Ciara. Pagdating ko magulo ang loob ng bahay, bigla akong kinabahan. Shit!
"Ciara!! Bella!!" Sigaw ko habang hinahanap sila sa loob ng kusina hanggang sa may marinig akong ungol mula sa kwarto ni Bella kaya madali akong pumasok doon.
"Hmmp!!"
Nagulat ako ng si Rasha ito na nakatali ang mga kamay, paa at bibig nito ganun din si Bella kaya kaagad kong kinalas si Bella na umiiyak sunod si Rasha.
"Huhu! Daddy!" My baby cried na agad kong niyakap, si Rasha hindi pa makapagsalita dahil sa paghagulgol niya.
"Who the fuck they did these to you? Na saan si Ciara?" Pag-aalalang tanong ko kay Rasha.
Pinunasan ni Rasha kaniyang mga luha. "H-Hindi ko alam, basta b-bigla na lang may nanloob dito sa bahay na may mga b-baril na hawak, tapos kinuha agad nila si Ciara at tinali kami."
Tinahan ko si Bella na wag ng umiyak. Napapamura na lamang ako sa sarili ko kung paano at saan ko sisimulang hanapin si Ciara. Mabilis kong tinawagan sina Leo at Raven to tell them what happened, god thing papunta na rin sila dito with those securities.
Malakas ang kutob ko na may kilaman dito si Lucero. I swear, I will kill him when I saw him with my wife! F*ck!
Hanggang ngayon karga ko pa rin sa mga bisig ko si Bella na ayaw ng bumitaw sa akin, masyadong natakot ang anak ko kaya panay ang halik ko sa kaniyang sentido.
Bumukas ang pinto at pumasok sina Leo at Raven.
"Hey!" Bati ni Raven. Pareho silang natigilan na may karga akong bata.
"This is Bella, my daughter. I need help. I can't track her." Sabi ko, naikwento ko na rin sa kanila na may anak na kami Ciara.
Napailing si Leo. "Did you gave her the hearing spy, yung earrings."
"Yeah.. Kaso mukhang hindi naka-on yun." I said.
I remembered when I gave it to her the pair of earrings last night. I just said that it is my gift for her at nagustuhan niya, but she didn't know that it is a hearing spy just for in case na may mangyayari ang ganito.
#ChaTara08
BINABASA MO ANG
To Get You Back [TGKS#3]
RandomWilliam met his Ex-Girlfriend Ciara, unexpectedly. Sa kabila ng pagiging babaero ni William ay tila na-realize niya na kay Ciara pa rin talaga tumitibok ang puso niya. Ciara is a bitter woman dahil minsan na siyang iniwan ng kaniyang past ex boyfrie...