Chapter 11 : Walang Nangyari

981 29 3
                                    

- CIARA'S POV -

After he introduced himself to me ay tulala pa rin ako dahil sa hindi makapaniwalang siya ang boss. I really can't believe this.


"Why didn't you tell me?" I said na kunot-noo na this time.


"Because I wanna make you surprise. Well, I'm sorry.." He said na may panlalambing sabay haplos niya sa mga kamay ko, then tumingin siya sa mga kasamahan niyang lalaki na medyo may mga edad na. "What can you say about her works, Mr.Wang?"


Ngumiti naman matandang singkit. "It's all very nice. I'd like it.."


"Yes, me too.." Sabat ng isa pa na mukhang pinoy naman. "We can present it for our next meeting kasama siya."


Bumalik ulit ang tingin sa akin ni William na may ngiti sa labi. "Did you hear what they say? They approved your works and your hired, baby."


I blinked. "H-Hindi nga?" Oh my gosh! Ambilis kaya!


Natawa siya ng mahina tapos humarap siya sa dalawang matandang lalaki. "I forgot to introduce my girlfriend, Ciara Jacenth Leviste."


Nagpalakpak naman ang dalawang kasamahan niya. Grabe! I'm speechless again.


After that, sinama niya ako sa office niya. Medyo naiilang pa ako dahil pinagtitinginan kami ng mga ibang empleyado rito. Then nag-elevator ulit, nasa itaas pa daw kasi ang office niya. Naramdaman kong pinisil-pisil ni William ang kamay ko kaya nagkatinginan kaming dalawa.


"Don't mind them. Ako intindihin mo, wag sila.."


"Sino ba tinutukoy mo?" Patay-malisya kong tanong.


"Yung mga empleyado ko."


Tumunog na ang doorbell at bumukas na ang elevator, hanggang paglabas ay hindi niya binitawan ang kamay ko. Naglakad kami nang biglang may babae na sumalubong sa amin.


"Sir---ay? May kasama po pala kayo."


Tinignan ko ang babaeng ito mula sa kaniyang ulo hanggang paa, pero hindi magpapahuli ang cleavage niya at aaminin kong malaki ang hinaharap niya kesa sa akin.


"Yeah. She's my girlfriend. Her name is Ciara." He looks at me. "Si Valene, secretary ko." Pakilala niya sa babaeng nasa harapan namin.


Tapos deretsyo na kami sa loob ng office niya at naiwan naming natulala ang secretary niya sa labas.


"Hindi ka ba naaasiwa?" Agad kong tanong kay William nang hubarin niya ang kaniyang suit at pinatong sa likod ng kaniyang swivel chair.



"Saan?"


"Sa cleavage ng secretary mo."


Lumapit siya sa akin at pinalupot ang mga kamay niya sa likod ng bewang ko. "Pinagsabihan ko na siya so many times, kaso makulit talaga." Then, pinagdikit niya noo niya sa akin. "Don't worry, hindi naman ako natutukso. All I want is yours.." He said and bit his lips while she's staring on my chest kahit nabutones naman ang blouse ko.


"Perv!"


He smirked. "I love you."


I was about to response kaso bigla niya kong siniil ng halik.


"Hmm! Will---!" Gusto ko siyang pigilan dahil nandito kami sa office niya.


"The door is locked, no one can disturb us." He said huskily, until I fell down in a soft couch..


Hapon na pero bago ako iuwi ni William ay nagdinner muna kami kasama si Rasha kasi sinadya naming daanan siya sa kaniyang boutique. Yung nangyare kanina sa office, walang make love na nangyari ulit dahil panay ang katok ng sekretarya niya dahil may meeting pa pala siya.


"So how's your day?" Tanong ni Rasha sa akin habang kumakain kami.



"Ayos lang. Natanggap ako." Nakangiti kong sabi.


Pero sa totoo lang, feeling ko hindi ako masaya and I don't know why kasi si Kuya Joseff agad ang naisip ko. What if malaman niya nagtatrabaho ako under William's Company?


"Ciara," napalingon ako kay William. "Are you okay?"


Tumango naman ako. "Yup. Don't mind me.."


Puro kwentuhan lang kami tungkol nasa college days pa kami. Napangiti na lang ako ng pilit kapag panay ang tawa ni Rasha. When it comes to quizzes, lagi daw siyang nakakopya sa akin. Hindi niya nagamit ang course niya dahil pinamana na ng mommy niya sa kaniya ang boutique shop before her mom died.


"Did you know na naraming lalaking gustong manligaw noon sayo after you won the pageant? Gosh! Pila-pila sila sa harap ng classroom natin. Haha! Pero sa dinami-raming lalaking nandarapa sa 'yo noon, kay William ka lang nakatingin, hindi ko pa alam na may something din pala sayo ang kumag na 'to."


Nagkatinginan naman kami ni William na ngiting-ngiti sa 'kin while he holding my left hand, katabi ko kasi siya while si Rasha ang nasa harap namin.


Nag-excuse sandali si William para mag-cr kaya kami na muna ni Rasha ang nagkukwentuhan. Bigla kong naalala na may kailangan akong itanong sa kaniya.


"Rasha, may tanong ako."


Umayos siya ng pagkakaupo. Chance na 'to habang wala pa si William.


"Ano 'yun?"


Nakakainis pa dahil kabado ako sa itatanong ko. Kapag nalaman kong hindi totoo na may nangyaring ganun sa akin, magagalit na talaga ako kay Kuya Joseff.



"N-Na-rape victim na ba ako noon?" Nauutal kong tanong sa kaniya.


"Huh?" Napakurap-kurap siya. Bago niya ko sagutin ay limungon muna siya sa paligid at tumingin sa likuran na baka nandyan na si William, but good thing wala pa. "Anong rape na pinagsasabi mo?" Pabulong pero kunot-noo niyang sabi. "Kanino mo na naman nalaman yan?"

"Kay Kuya Joseff.."

"What? Nagpaniwala ka na naman? Okay, I will straight you to that point, walang rape na nangyari noon sayo. Believe me. Dahil ang alam ko lang nagkaroon kayo ng something ni William. Period." After she said that, umayos ulit siya agad ng upo at nakita ko sa likuran niya si William na naglalakad na pabalik dito sa pwesto namin.


"Oh? Tapos na kayo?" He asked.


"Y-Yeah! And I forgot na kailangan ko ng umuwi, naalala ko si ChiChi ko sa bahay." Rasha said saka na niya binitbit ang Chanel handbag niya.


"ChiChi?"


Natawa naman siya. "Yung alaga kong Chihuahua dog. Haha!"

Napatango-tango naman ako. Tumayo na kami after bayaran ni William ang kinain namin, then lumabas na kami ni restaurant. Dala naman ni Rasha ang kotse niya.


"Mauna na ko. Bye, Ciara! Thank you sa treat, William." Rasha waved her hands to us.


"Yeah. Drive safety.."


"Ingat ka, bye!"


She nodded at sumakay na siya sa kotse niya hanggang sa sinundan namin siya ni William papalayo.


"Ciara.."


Napaangat naman ang tingin ko sa kaniya. "Hmm?"


"Let's go, I'll drive you home.."


Tumango na lamang ako at sumunod na sa kaniya sa kotse.






#ChaTara08

To Get You Back [TGKS#3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon