Chapter 7 : Still in Love

1.1K 36 0
                                    

- CIARA'S POV -

Dilat na dilat ako habang siya ay feel na feel ang pag-angkin sa labi ko. Sheeeet na malagkit!


Sandaling humiwalay ang labi niya sa akin, saka niya ako tinitigan.


"I'm sorry, I just missed that's why I kissed you." He said.


Hindi agad ako nakaimik. Ang bilis ng pintig ng puso ko na para bang lalabas na sa dibdib ko anytime.


"A-Are you my first kiss?"


He smirked. "Yeah.. I'm your first kiss and soon to be your last. So c'mon, I'll let you sleep to my room." He said sabay biglang buhat niya sa akin na parang pa-bridal style kaya napasinghap din ako.


"Hey!"


"Don't worry hindi muna ko tatabi sayo, maybe next time."


"Saan ka matutulog?" Tanong ko nang makapasok na kami sa loob ng kwarto niya.


"Sa couch para mabantayan kita." He said then he gently put me in his king sized bed. "Tomorrow I'll cook your favorite food."


Nginitian ko naman siya. "Okay, busog pa naman ako eh. Goodnight."


"Goodnight.." He said then he kissed on my forehead. "I love you.." After he said that, lumabas na muna siya ng kwarto.


I'm expecting that he will kiss me on my lips again but I was wrong. Damn! Na-Love at first Kiss yata ako sa kaniya.


Kinabukasan. Paggising ko wala si William sa couch, kaya paglabas ko I saw him busy in the kitchen. Umupo ako sa may high chair malapit sa counter bar.


"Good Morning.." Bati ko at mabilis naman siyang napalingon sa akin.


"Good Morning. Did you sleep well? Sumasakit pa ba ang ulo mo?" He asked kahit na abala siya sa pagluluto.


"I'm perfectly fine, so you don't have to worry.."


"Good."


Nakita ko kung paano niya nilagay ang Sunnyside up egg doon sa plate na may kasamang ilang bacon. Then he put it on the table at nandoon na rin ang fried rice.


Para tuloy akong naglaway. Ramdam ko na kasi ang pagkalam ng tiyan ko.


"Let's eat now."


Sumunod ako sa sinabi niya. Sabay kaming kumain at ninamnam ko ang sarap ng luto niya. Habang kumakain ay napasulyap ako sa kaniya, humihigop siya ng kapeng barako.


"Hmm.. William?"


Tumingin siya sa akin pagkatapos niyang humigop. "Yes?"


"Bago lang ba itong condo mo o matagal ka ng nakatira dito?"


Nginitian naman niya ko. "Matagal na 'to. My brother who brought this for me. I don't know if you're going to believe me but you're the only girl I brought you here."


I blinked. Natahimik ako dahil hindi ako makapaniwala. "Seryoso?"


"See? You won't believe me."


"Pero bakit?"


Ngumisi siya. "My brother said, espesyal na babae lang dapat ang una kong dadalhin dito, and its you. Then after that, wala na kong dinala na ibang babae dito kahit na nilayo ka na sa akin."


Napatango-tango na ako habang ngumunguya. "Andami mo na sigurong naging babae noon."


Natawa naman siya. "Marami pero para sa akin fling lang ang lahat." He reached for my hand and massage it softly. "Sayo lang ako nagseryoso. "I can see in his eyes the sincerity.


I sighed. "Okay, sabi mo eh.." Sabay bawi ko sa kamay ko at nagpatuloy sa pagkain.


"I'm serious, Ciara Jacenth Leviste."


"Fine. Basta tulungan mo kong maibalik ang mga alaala ko."


"I am doing my job already. Well, don't worry I will always on your side. " Biglang siyang umayos ng upo. "Anyways, are you working right now?"


Natigilan ako at pakagat ko ang lower lip ko. Oo nga pala, hindi pa pala ako nakakapaghanap ng trabaho. Lagot ako kay Kuya Joseff!

Dahan-dahan naman akong napailing kay William. "I don't have work yet.. Naghahanap palang ako."


Humalukip siya. "Really?"


"May alam ka?"


He nodded. "Yes, the Global M Company is looking for a fashion designer not an interior designer."


Dahan-dahan akong napangiti. "Okay lang, marunong naman akong magsketch ng mga damit." I said.


"Really? Alright then, so I'll tell you the requirements."


He told me about the requirements para makapasa ako sa Global M. Then after that, nagpahatid na ako sa kaniya pauwi sa Laguna.


"Salamat.."


"Wait." Pigil niya sa akin. "Dadalasin ko ang punta sa bahay mo just to check you out, okay? May kasama ka pa bang iba diyan?"


"Ahmm.. Wala, ako lang mag-isa."


"Okay."


"Salamat ulit, bye." I smiled and waved at him before I enter to my house.



- WILLIAM'S POV -

Nakipagmeet ako kay Rasha sa Starbucks dito rin sa loob ng Global M. I told her everything last night.


"Haha! Tuwang-tuwa ka, huh? Yung tenga mo oh? Namumula." Natatawa niyang sabi.


"Damn. I'm still in love with her."


"Yes you really are, William. Sana nga manumbalik na agad ang alaala niya."


I nodded and sighed. "I hope so."


"Why don't you bring her in our up coming reunion? I'm sure may iba rin na nakakakilala sa kaniya at paunti-unti pinapaalala natin sa kaniya ang when we're in college."


I smiled. She's right. Maaaring makatulong ang ganun kay Ciara para bumalik ang memories niya. I hope that it would work. Pero mas excited ako kapag nakapasok na siya dito sa Global M.






#ChaTara08

To Get You Back [TGKS#3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon