- WILLIAM'S POV -
While I'm driving my phone rang, so I put the earphone on my right ear, then I answer the call.
"Yes? William speaking."
[What time ka pupunta? Hindi ba dadaan ka dito?]
Napangisi ako. "Di ba sinabi ko sayo na dadaan lang ako kapag maganda ang model mo?" Humagikhik ako ng tawa. "I'm just kidding. Later on I'll drop by there. May meeting pa kong hahabulin."
[Haay! Naeexcite na ko sa magiging reaction mo. Siguradong maglalaway ka sa new model ko. Sige na, babush!]
Napailing-iling na lang ako kay Rasha. She's one of my friend na rin ngayon, noon kasi when we are in college, silang dalawa ni Ciara ang magkaclose. Rasha always telling to Ciara na wag siyang lalapit sa akin because I'm a Playboy. Well, that's true. At dahil sa pagiging babaero ko, nawala tuloy nag-iisang babaeng nagawang patibukin ang puso ko na ganun-ganun na lang. Sobra akong nagsisisi, mahal ko na pala ang babaeng 'yon.
Nalaman ko na lang kay Rasha after what bad happened to Ciara, she said na dinala na ni Max ang kapatid niya sa ibang bansa para ilayo sa akin. He threatened me na ipapapatay niya ko oras na nagpakita ulit ako sa kapatid niya.
Nandito na ko sa basement at nakapark na ang kotse ko pero hindi pa ko bumababa. I'm still thinking to Ciara. I know she's the woman I saw in Argao Beach kung na saan din kami noon nila Raven nag-stay. Actually, when I saw her, napatulala ako. I felt my heart beat suddenly became fast. I want to approach that time kaso ayokong sirain ang magandang view na tinatanaw niya.
Hindi talaga makapaniwala na siya nga iyon. She really here, but for what? For vacation? Or for good? The next day I knew, wala na siya sa resort. Why so fast? Chance na yun eh!
I took deep sigh at saka na ako bumaba sa kotse ko. I look down on my wristwatch, it almost time. Kailangan ko nga palang maghabol sa meeting, I'm sure ako na lang ang hinihintay nila kaya binilisan ko na ang lakad.
"Good Morning, sir."
"Ang hot talaga ni Sir."
"Walang kakupas-kupas ang kagawapuhan."
Kung noong college, todo ngisi ako kapag sinasabihan nila ako ng ganyan. Pero ngayon, nakakasawa rin pala at nakakairita. Ang hirap nga talagang maging gwapo. Tsk!
Hindi ko na lang sila pinansin dahil sobra na talaga akong nagmamadali, but for my unexpected, sinalubong agad ako ng secretary ko na si Valene.
"Sir! Good thing your just in time!"
"Kanina pa ba sila naghihintay?"
"Hmm.. Yes?"
"Tss.."
"Hula ko, natraffic kayo ulit? O napuyat?"
"Both. Tss.."
Humalakhak siya ng tawa. "Sabi na, eh!"
"Quiet please.." I said seriously kaya agad siyang natahimik. Napansin ko na mas lumapit siya sa akin kaya imbis na sa kaniya ako napatingin, sa cleavage niya napunta ang tingin ko. "What the f*ck!" Mura ko saka ko siya tinignan ng masama.
"W-Why, Sir?" Bahagya siyang napaatras palayo sa akin.
Naiirita talaga kapag ganiyan ang madalas niyang sinusuot, ang nakalitaw ang cleavage. I don't know if she's seducing me or what?
BINABASA MO ANG
To Get You Back [TGKS#3]
De TodoWilliam met his Ex-Girlfriend Ciara, unexpectedly. Sa kabila ng pagiging babaero ni William ay tila na-realize niya na kay Ciara pa rin talaga tumitibok ang puso niya. Ciara is a bitter woman dahil minsan na siyang iniwan ng kaniyang past ex boyfrie...