Chapter 34 - Bathtub

11.5K 258 1
                                    

Minabuti ko na pumara ng taxi at bumalik na ng hotel, madami na ko nainom kaya nagstay muna ko sa hotel restaurant para magkape.

Kape sa madaling araw. Anong trip mo Sierra?

Mabilis kong tinext si Harvey baka pagalitan pa niya ko at iniwan ko siya. I am sure hindi naman ako kawalan dahil maghahanap na naman siya ng bagong sexy dance partner.

Sierra: Di ako matae sa club...

Harvey: Asan ka ngayon?

Sierra: Umuwi na ko...

Harvey: WTF! Asan ka?

Sierra: Nasa hotel na ko, umuwi ka na lang pag tapos ka na. Take your time. ^.^

Kung pwede lang magreklamo ang phone screen ko kakatype ng text ko, magrereklamo to sa sobrang gigil ko magtext. Wala pang isang minuto tumatawag na tigang kong asawa.

"Iniwan mo ko ganun?" galit niyang sabi sa kabilang linya.

"Eh mukhang di ko na mapipigilan ang pang haharot mo. Malay ko ba kung ilang minutes ka makikipag chuchu sa mga babae dyan. Ayoko maghintay! Eeewness!"

"Nasa hotel ka na ba?"

"Andito nga ako. Take your time kahit sa umaga or hapon ka na bumalik. I don't fucking care."

"Ok lang sayo?"

"Ano ba sabi ko? Enjoy!" sabay disconnect ng phone call.

Ok lang sa akin? Malamang hinde!

Kaya nga ko nagwalk out di ba? Ang bobo! Nakakairita! Kung pwede ko lang ishare sa kanya IQ ko, ginawa ko na!

After a few minutes, tumatawag na naman si gago...

"Ano na naman ba? Istorbo ka eh!" galit kong sagot sa phone.

"Asan ka? Wala ka naman dito sa kwarto ah."

"Sabi ko nasa hotel ako, wala naman ako sinabi na nasa kwarto ko! Engineer ka nga, wala naman attention sa details."

"Sierra, asan ka ba kasi?" naiinis niyang tanong. 

Aba, siya pa inis ngayon? Wow, just wow!

"Basta nasa hotel. Wag mo na ko hanapin dahil ayaw muna kita makita."

Ayoko naman talaga siya makita. Paulit ulit na nagrereplay sa akin yung halikan nila ng Brazilian model. Wag niya ko hahalikan dahil sasapukin ko talaga siya. Malay ko ba kung may exchange pa ng saliva na naganap sa kanila!

Umorder ako ng ilang pastries. Sa isang isolated table ako nakaupo at mahihirapan si Harvey na mahanap ako dito. Pero after ilang minutes, nasa harapan ko na siya.

Kasasabi ko lang di ba? Ang bilis naman ako hanapin ni gago.

"Ano gusto mo hide and seek?" tanong niya sabay kuha ng ilang pastries na inorder ko.

"Ano ba mahirap sa sinabi ko na ayaw kita makita?"

"Ang dami mo na naman inorder. Card ko gamit mo, utang yan."

"Oo babayaran ko. Di mo naman ako need sabihan."

"Madami ka na nainom. Amoy alak ka. Buti di ka sumasayaw sa public place."

"Mas nagtatake over yung inis ko sayo kaysa sa epekto ng alak. Iwan mo na ko baka ibuhos ko yung brewed coffee sayo."

"Napaka marahas mo no?"

"Eh ikaw napaka harot mo. Kung di ko pa kayo sinundan nung latina na chicks malamang may nangyari​ na sa inyo!"

"Akala ko ba di ka affected? Eh madudurog na yang croissant sa kamay mo sa galit mo?" natatawa niyang tanong sabay inom sa coffee ko.

"Concern lang ako dahil may asawa ka na. Aware ka naman siguro na madaming mata at tenga si lolo. Pano kung makita ka may kasama ibang babae sa honeymoon natin?"

"Kasalanan ng apo niya yun kasi pakipot."

"Bakit pag pumayag ba ako na makipag makelove sayo hindi ka na mambabae?"

"Oo naman," sabay ngiti niya sa akin na sobrang seductive.

"Ikaw? One-woman man? Hoy Harvey Weston. Kilala kita, alam ko na ikaw ang pinaka babaero sa inyong magbabarkada!"

"Single ako noon, pero kung gagawin mo ang responsibilidad mo bilang asawa mo, bakit pa ako maghahanap ng iba?"

"And you think maniniwala ako sa sinsabi mo?"

"Pag nahuli mo pa ko na nambabae, papaputol ko tite ko at ibibigay ko sayo."

"Wala ko interest sa tite mo. Ikabit mo na lang sa bayag mo."

"Wag ka magsalita ng tapos baka maaddict ka."

"Shut up!"

Natapos ang super early breakfast namin at dumerecho ko sa bathroom para maligo. He's right, may scent na ako ng alak. Sinubukan ko magbabad sa bath tub samantalang si Harvey naman ay nasa shower. I can see his nakedness sa glass wall na nasisilbing pagitan namin.

"So ilang araw mo balak magstay dito?" tanong niya sa akin habang naliligo sa shower.

"Pwede na naman tayo umuwi, madami na tayo napasyalan."

"Gusto mo mag Disneyland bukas?"

"Disneyland? Gusto ko yun!" naeexcite kong sabi. Last time na nakapunta kami sa Disneyland ay bata pa kami ni Vienna.

"Matulog ka na, maaga tayo aalis. After Disneyland, pwede tayo umuwi or pumunta sa Kyoto. Madami ko plans para sa vacation na to," sabi niya sabay labas sa shower room.

"Di ba ko nakakaabala sayo? Sa work mo?"

"Nagleave ako for our honeymoon. Wag mo isipin na isa kang abala sa akin," sabi niya sabay lagay ng towel sa lower part niya. Dahan dahan siya lumapit sa akin at umupo sa gilid ng bathtub.

"Disneyland bukas. Walang bawian, Harvey."

"Wag ka na magbabad diyan. Matulog ka na agad. Goodnight," malambing niyang sabi sabay nakaw ng halik sa mga labi ko. Buti lumabas agad siya at di niya nakita na namumula na naman ako.

Harvey is a complete gentleman. Never niya na ko pinilit kahit magkatabi kami sa kama. Wag lang siya magkakamali dahil di ako magdadalawang isip na ibigay sa kanya ang lahat.

May times na nagigising ako at I found him hugging me. Hinahayaan ko lang kasi gusto ko din naman. In his arms, I feel safe. Masaya na ko sa simpleng ganun lang. 

The Last HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon