Chapter 7

4.7K 80 2
                                    


"I dont have time for that" sabi ko sa babaeng nagtanong sa akin kung pupuwede daw ba akong sumali sa fanclub nila. PHANTOM is the name of Shin's band at ilang beses na akong inalok ng mga babaeng ito na sumanib. Pero pag naaalala ko ang mga ginawa nila sa akin, no'ng firstday ko dito ay nang-gigigil lamang ako sa galit.

Nilagpasan ko siya at dumiretsyo na sa aking room. Wala pa doon ang professor namin pero maingay na ang klase. Inikot ko ang mata ko sa buong classroom at naupo sa isang upuang malapit sa bintana. From here makikita ko ang paglabas ni Shin sa training ground. Kaya gusto ko dito sa Hall e. Para makita ko siya. Not seeing him, 0.1 seconds makes me miss him so damn much.

"Hi" at naupo sa tabi ko ang isang babae. Tinignan ko siya at nakangiti siya sa akin, i kinda wonder if she's one of those desperate girls who's being friendly with me just to get close with Shin Vergara.

"Im Autumn." ngiti niya. "Autumn Agustin, transfery ako dito. Hihi" pacute siya ng pacute.

Tinaasan ko siya ng kilay. Dont have time talking to stranger!

"Hoy. Kausapin mo naman ako. Wala akong kakilala-"

"I dont care. You even dont know me , why bother talking to me" sabi ko habang naglalakbay ang mata ko sa training ground.

"Sino hinihintay mo? Crush mo?" she kinda, pakialamera and tsismosa!

Hinarap ko na siya ngayon. Tumaas ang kilay ko ngumuso lang siya. "So? Did you crush Shin Vergara too?" i asked.

Oh fuck! Im being so obssess!

"Ummm... Im not here for Shin Vergara. I'm here for Luke" sabay turo niya sa lalaking naglalakad kasabay ni Shin. Oh fuck! Si Luke ang guitarist ng Phantom!

"I really like him. I owe him" seryoso nitong sabi. Hindi na ako nakinig sa mga sinasabi niya dahil dumating na ang prof. Pero napako na ata ang tingin ko sa kay Shin na ngayo'y seryosong naglalakad. Minsan na lang siya dito, hindi na araw-araw ang pasok niya. Kasi ilang buwan na lang gagraduate na ito.

"Pilot huh. Hot one" bulong ni Autumn sa akin. I look at her badly,  ngumiti lang siya ng pilit. Tila natakot sa titig kong pamatay.

Panay ang daldal ni Ma'am Garcia para sa nalalapit na Valentines Ball. Natapos din iyon ilang minuto ang nakalipas. Nagpaalam siya kasi marami pa daw silang gagawin para sa preperation. This is my first time attending a party. All right, way back i dont join. Kahit birthday ko, nagdebut nga akong less people. Kasi hindi ako sanay at ayaw din ni Daddy. Naging anti-social na ako. Kaya itong party'ng sinasabi nila. Tila isang threat sa akin.

"Are you okay?" Shin ask when we're both in his car. I look at him, nanatili ang mata niya sa kalsada, hindi man lang ako balingan. Huminga ako ng malalim.

"Im fine. I dont want to attend a party" sabi ko dito.

"Come on Samantha. Im asking you to be my date" he said. Kumalabog ang puso ko, did he mean it! Did he? Pero kahit hindi naman ata niya iyon sineseryoso , pwes para sa akin. Oo.

"Really. You want me to be your date?" tanong ko, puno ng excitement. Tumango siya, tila hindi interesado. Oh well. My feelings for him still isnt fading. Mukhang malabo pa itong maalis. Having a crush to my bodyguard isnt wrong. Im not vocal. Actually....hmmm.

"I will be there Chief. Dont worry, i take care of her" ani Shin nang napag-usapan ang nalalapit na party namin sa hapag. Tinignan ako ni Mommy.

"Are you sure you want to join Cara? This is your first time" ani Mommy at napatingin saglit kay Shin. Tila may pinag-uusapan sila gamit ang kanilang mata.

"I am Mom" sabi ko at umirap sakanya. Stop staring at my crush! Or else, i'll tear you into pieces!

"Well then" ani Daddy at mabilis na tumawag sa isang kakilalang designer at make up artist. I dont like the way they act like this. They're giving me everything, when i can handle this. I'll be dependent. At masama iyon, im Eighteen now! Should i shout to their faces that, i Cara, arent a kid!

My Sexy Bodyguard : Shin VergaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon