"Oh my god!" napahawak si Autumn sa magkabilaan niyang pisngi matapos kong ikuwento ang mga nangyari sa buhay ko. Maliban sa mga nangyari sa pagitan namin ni Shin.
"Hindi ko alam na ganyan na pala kagrabe ang parents mo" iling niya. Hindi ako umimik, nanatili akong nakaupo sa highchair dito sa counter. Ramdam ko ulit ang sakit. Everytime i remmember the days when my parents' attention is all for me, i feel hurt. Ngayon kasi hindi na. Hindi na ako ang priority nila.
"Baby..." isang bulong ang nagpagising sa akin kinaumagahan. Dinilat ko ang mata ko at nakita ko si Shin. All i remmember is i am having fun with Autumn. Nalasing ba ko kagabi? Did something happen again?
"May nangyari ba?" uminit ang pisngi ko dahil sa tanong ko. Umiling siya.
"Wala" ngiti niya at hinaplos ang pisngi ko.
"You're crying all night. You're yelling about something i dont understand" aniya, tumango ako. Maybe about my parents.
"What did you do?" i asked.
"I kiss you" aniya na para bang simple lang iyon. Binatukan ko siya.
"Why did you do that!" i said, almost yelling.
"To calm you. Whats the matter we're leaving in one room. In one roof!" paaalala niya. Hindi ako nagsalita. Oo nga pala, andito siya sa Condo ko. Kasama ko. Not being hired as a bodyguard, this time he's my boyfriend! A real one.
"I asked your parents for a dinner later" he said seriously.
"Uhum..."
"I'm going to ask for your hand."
Sa sobrang gulat ko dahil sa nasabi niya ay mabilis ang naging lingon ko sakanya.
"Ano? W-we're too young!" i said, trying to calm myself. Fuck it Cara! Fuck! Calm down you brat!
"I dont think we're young..." aniya.
Nakipagtalo pa ako dahil sa mga estupido niyang plano pero sa huli. Siya ang panalo! Damn. He want to talk to my parents personally. And getting my hand...shit! Is this even a good idea?!
"You're what? With Shin Vergara?" gulat si Kyla, tumango ako habang nakatingin sa screen.
"Its all over the internet nga. May isang article na nagsasabing 'the Phantom Vocalist has a live in' yan 'yong headlines! At ngayong nakompirma mo na nga...Goodluck" irap naman ni Margaux sa kabilang linya. I want to calm them. Pero paano? Maging ako ay natataranta!
"Baby...lets prepare" ani Shin kumatok sa kuwarto.
"Yes by! Tapusin ko lang 'to" i said casually. Saka lang ako dinalaw ng hiya ng marinig ko ang hagikhikan sa kabilang linya. Tangina! Andito pa pala ang mga ito!
"Baby ha. Baby baby baby oh!" kumanta pa si Reign at nakipag-apir sa katabing si Lyvia.
Umirap ako sa mga ito. "Siya! Babye!" i said ang stop the call. I almost hear Reign's shouting 'rude girl!' WHATEVER!
I stood up and go to the bathroom. Ready na ang dress ko na sumisigaw ng karangyaan at ang heels ko. I prepare for this ...whatever is their decission, tatanggapin ko. But i dont want to lost Shin. He's all i have!
"I'm ready" i said. Tinignan niya akong mabuti bago tumayo para kunin ang susi ng sasakyan niya. He's wearing a white long sleve na tinupi hanggang siko. I found it neat, ang bango niya din. Lumapit ako sakanya and i hug him.
"Ang bango mo Shin"
"Shut it Samantha. Baka hindi na tayo makarating sa parents mo" humalakhak siya. Inirapan ko na lang siya. I hate his sexy laugh, everything about him is sexy. Darn this!