"Sail it well" hagikhik ni Felice habang pinapaypayan ang bangkang nasa dulo ng pool. Kanina niya pa ginagawa iyon pero hindi man lang gumagalaw ang bangkang laruan. Nakakalikha lamang siya ng alon sa pool. Nakapangalumbaba ako habang nakatingin sakaniya. Ilang araw na akong nagkululong dito sa bahay dahil sa 'issue' na iyon. Lile what the fuck! That's just a fuck fucking pictures! With a caption 'I'm safe with you. Darling' ang OA lang talaga ng fans niya."Lalangoy ako" sabi ko at naghubad ng shorts at tshirt. Nakasuot na ako ngayon ng itim na bikini. I'm a girlscout. Kanina ko pa naisipang lumangoy, ngayon lang talaga ako sinipag.
"Okay then" kibit balikat niya at hinayaan akong mabasa sa tubig.
Lumipas ang ilang araw ay natapos na ang lintik na isyu na iyon. Dad fix everything! Ayokong pumasok sa school na may gaanong isyu. Pinatahimik na ang mga bashers ko. See! I'm insant sikat because of that effing pics. Come on.
"Papasok ka?" Dad ask matapos akong bumaba suot ang dress ko, a formal one, flatshoes and a shoulder bag, Louis Vuitton.
"Yup" sagot ko. Napatayo si Shin sa sofa , siguro kanina pa sila nag-uusap ng masinsinan ni Dad tungkol sa whatsoever.
"Ihahatid ka na ni Shin. And please sweetheart behave" panunuyo sa akin ni Daddy habang ang mata niya ay habag na habag na baka gumawa nanaman ako ng kapalpakan.
"I will Dad" i smiled, sweetly.
Naglakad na ako palabas at nakasunod lamang si Shin sa akin ang presensya niyang nagpapanginig sa tuhod ko at nagpapakalabog ng labis sa puso ko.
"You should atleast, stay a distance away from me. You know your fans are OAs" i conclude. Hindi siya nagsalita. Mabilis siyang humakbang at nauna sa akin. Hindi man lang pinansin ang saloobin ko. Binuksan niya ang frontseat at nang-uutos ang mata niyang sumakay ako doon. He's glare makes my whole system tremble, he's like a threat to my heart, once i let him in, i cant afford to...fucking lose him. Oh my god! What's with my thoughts.
"Hindi mo ba ako narinig Vergara! Your fans migjt see us! Like what the fuck! Makiramdam ka!"
"I am. Dont worry kid" ngisi niya na agad kong kinainis.
"What did you call me? After those stupid hugs!" i yelled. Umiling na lang siya at hinayaan akong tumunganga doon. Pumasok siya sa driverseat. Hindi kaagad ako nakagalaw dahil sa inakto niya! He's the first man treating me this way!
Padabog akong pumasok at padabog ko ding sinara ang pinto. Sa pagmamakto ko, natamaan pa ng pinto ang daliri ko. Tumili ako sa sakit.
"Fuck" i cuss. Hindi siya nagsalita, bagkus'y pinaandar niya na lang ang sasakyan namin, ito ang madalas na gamitin ni Mang Anton. And where is my driver and yaya?
"Ouch. " reklamo ko sa sobrang sakit na naramdaman. Nagkulay-violet iyon at pakiramdam ko'y may namuong dugo. Fuck this life!
Tumigil ang sasakyan sa harap ng Institute. Halos magdugo ang labi ko sa kakakagat ko, dahil sa pagpipigil na maiyak sa namamaga kong daliri, o baka dahil sa pagdedma niya sa akin.
Padabog akong lumabas at mabilis na nagmartsa papasok sa gate. Hinigit kaagad ako ng isang kamay palabas ulit sa gate.
"Fuck Samantha. " mura niya at agad na hinawakan ang kamay ko kung saan naipit ang isa kong daliri. Kinagat ko ang pang-ibabang labi ko nang makaramdam ulit ng kirot.
"You're hurting yourself to get my attention. Do you?" puno ng inis ang boses niya. Halos matawa ako sa paratang niya! Sinong tanga ang gagawa no'n? Fuck. I wont hurt myself just to get his attention!
"What do you think of me? A psycho?!" singhal ko sakanya. Hindi siya nagsalita! This is what i hate him. Iyong sisinghalan ko siya! Pero wala siyang ibang ginawa kundi ang manahimik.
"Fuck Shin! You have your mouth with you! Speak!"
"I wont use this, unless its necessary" aniya sa mababang tono na halos kinainis ko. Bawat labas ng salita sa bibig niya, parang naiinsulto ako! So he think, na ang pakikipagtalo sa akin ay aksaya sa oras?
"Are you saying that, im not important" bulyaw ko. Pero nanahimik nanaman siya, nanatili lang ang buong atensyon niya sa akin, looking at my eyes directly, like im a hard puzzle to solve.
"You resembled her, so much" iling niya at mabilis akong nilagpasan. Hindi na ako makapagtimpi! Hindi ako naturuang makisama at magtimpi sa taong, dapat ay alila ko lang.
Fuck you! Sexy bodyguard!
"SHIN CLARK!" i yelled full of force, my throat ache. Pero ayos lang, hindi siya lumingon, humarang sa mata ko ang higit sampong babae. Kaya nawala sa paningin ko anh likod ni Shin.
"Go the fucking hell out of my sight!" pikon kong sabi sa mga iyon. Tumaas ang kilay ng isang babae na mukhang lider ng mga ito at nilapitan ako, paunti-unti. Na para bang hinahamon ako sa isang labanan. I dont know how to do catfight. But i'm a bitch!
"Napakadesperada nga naman. Tinalikuran ka na ni Shin, hindi ka dapat lumalapit sakanya. Know your place. Homeschool-girl" anito at mabilis na umakyat ang dugo ko sa ulo. Sa sobrang asar ko ay lumagapak ang palad ko sa kaniyang pisngi. Such a nice firstday of class!
"Shit! Bitch!" ani isa pa at mabilis akong pinalibutan. Para silang nagplano kung paano ako pupuksain! Hinila ng isa ang buhok ko at ang isa ay tinapunan ako nh chocolate syrup, saan naman galing ang props na iyon? The other girls bathe me with a green liquid, nagsisigaw ako sa sakit ng kalmot sa braso ko, sa hapdi sa ulo't batok ko dahil sa sabunot. Napaluhod ako sa lupa. Matapos ang lahat ng iyon.
"Yan! Lumuhod ka! Hindi porket anak mayaman ka kayang-kaya mo ng bilhin ang Shin namin! Nagkakamali ka!" the girl says.
Hindi ako nakapagsalita. Nanatili akong basa dahil sa green liquid na iyon, at sa lapot dahil sa chocolate syrup. Mahahapdi ang sugat ko. I never treated this way before. May mali ba ako? I act like a kid, i posted a picture with him, whats wrong with it?
"SHIT! WHAT DID YOU DO TO HER?" his voice makes my system feel safe. Gusto kong marinig ng buo ang sinasabi niya sa mga babae, kitang-kita ko ang galit sa mukha niya ang pamumula ng mukha at leeg niga dahil sa sigaw, tiningala ko siya at kitang kita ko ang pag-iyak ng mga babae. I want to hear all his concerns for me. Pero para ata akong nabingi dahil sa hapdi sa katawan ko. Bumagsak ako sa lupa at hindi ko na tuluyang narinig ang sinabi niya.