NAGISING si Gaelle dahil pakiramdam niya ay naiinitan siya. Sa pagkakatanda niya ay binuksan naman niya ang aircon kagabi. Pero ganun na lang ang gulat niya nang may maramdaman siyang gumalaw sa tabi niya. Nagmulat siya ng mga mata at bago pa man siya mapatili ay tinakpan niya ang bibig.
Next to her is the man who she haven't seen these past 3 years. Tulog na tulog ito habang mahigpit ang pagkakayakap sa baywang niya na animo'y mawawala siya. Nakadagan din ang isang hita nito sa kanyang mga hita. Kaya pala ang init!
Napahilamos siya sa sariling mukha at halos suntukin niya ang sarili dahil sa katangahan niya kagabi. Nagpadala na naman siya sa binata. Hinayaan na naman niya ang sarili na gamitin nito kagaya noon. Napakadali nitong nakuha ang gusto. Parang bumalik siya sa nakaraan. Gusto niyang maiyak pero para saan pa eh tapos na? Nangyari na ang nangyari. I need to get out of here!
Dahan-dahang tinanggal niya ang pagkakayapos nito sa kanya at ang binti nito sa ibabaw ng kanyang mga hita. Nag-init lalo ang kanyang mukha ng tumihaya ito at na-expose sa kanyang paningin ang kahubaran nito. Napalunok siya at 'di sinasadyang bumaba ang paningin doon.
Gosh...He's hard and ready! What the hell? Get your head out of the gutter and get your ass off the bed! Sigaw naman ng matinong parte ng utak niya. Nagmamadali siyang umalis sa kama at pumunta'ng banyo. Pagkatapos niyang maligo at magbihis ay kinuha niya ang kanyang suitcase na naglalaman pa ng kanyang mga gamit. She had to leave this instant bago pa man ito magising.
Bumaba siya nang may pag-iingat. Bubuksan na sana niya ang main door nang may magsalita sa likuran niya.
"Who are you?" Unti-unti siyang napalingon at nakita niya ang isang babae na napakaganda. She looks like a beauty queen. She was still wearing her pajamas while holding a cup of coffee. Her brownish hair was tied into a messy bun. Bigla niyang naalala ang picture. If her memory serves her right, ito ang kapatid niya sa ina.
Nakatingin ito sa kanya habang nakakunot noo.
"Ano'ng nangyayari dito?" Rinig niyang tanong ng ina habang palapit. May hawak itong sandok. Siguro ay nagluluto ito dahil galing ito sa kusina.
"I-Im leaving" Medyo nautal pa si Gaelle at nagbaba ng tingin. Pakiramdam niya ay biglang sumikip ang malaking bahay. She suddenly felt the need to get some fresh air.
"Bakit? May hindi ka ba nagustuhan? Please anak, huwag ka munang umalis. Hindi pa nga tayo nakakapag-bonding" Nag-angat siya ng mukha at nakita niya ang mangiyak-iyak na mukha ng ina.
"Mom, who's she?" Bakit mo siya tinawag na anak?" Nagtataka namang tanong ng kapatid.
"Jillian sweetheart, this is your ate Gaelle. I finally found her. Gaelle, meet your younger sister Jillian" Pagpapakilala sa kanila ng ina. Tinitigan siya ni Jillian ng ilang segundo bago ito lumapit at niyakap siya ng mahigpit.
"Oh my God! At last you came home to us" Jillian happily said. Nakaramdam naman siya ng galak at niyakap din ito.
"Anak, pakiusap. Huwag ka munang umalis"
"Why are you leaving all of a sudden? Did something happen?" Tanong ng kapatid at humiwalay sa pagkakayakap sa kanya. Ano ang isasagot niya? Na kaya siya aalis ay dahil nandito ang lalaking iyon kaya gusto niyang umiwas?
Her mother stepped closer to her and hugged her tightly, na parang mawawala siya. Nakaramdam siya ng guilt. Nakalimutan niya ang mararamdaman ng ina na matagal nangulila sa kanya.
"Did I hear it right? Aalis ka?" Napatingin silang lahat sa lalaking nagsalita. Bigla ang pagtahip ng puso niya. Base sa itsura nito ay galit ito. Biglang nalito si Gaelle kung ano ang gagawin. Bago pa man siya makahuma ay lumapit ito sa kanya at hinila siya sa kamay.
BINABASA MO ANG
Taking what's rightfully his (Tagalog)(Completed)
RomanceWARNING!!! MATURE content for 18 years old and above!!! If you're an INNOCENT or NOT AN OPEN-MINDED reader, please refrain from reading this story! "You're planning on leaving me again? Tell me, ganun lang ba ang tingin mo sa akin na pagkatapos pali...