Hi guys! Medo mahaba-haba ang chapter na 'to. Sana magustuhan niyo :p Enjoy!
NAGISING si Gaelle dahil sa makulit na humahalik sa kanyang mga labi. She groaned in annoyance and pushed him away.
Antok na antok pa siya at gusto pa niyang matulog. Narinig niya ang mahinang tawa nito pagkatapos ay hinalikan ulit siya sa mga labi. Nagmulat siya ng mga mata at ang nakangising mukha ni Kellan ang nabungaran niya.
"Good morning, chérie" Napakunot-noo siya at sinuri ang paligid. Nanlaki ang mga mata niya nang mapagtantong wala na sila sa loob ng sasakyan kundi nasa isang magandang silid sila.
Naka-sando at shorts na si Kellan.
"Nasa'n tayo?" Naguguluhang tanong niya sa binata. Ang huling natatandaan niya ay nasa loob sila ng sasakyan nito papunta sa resthouse nito sa La Union. Ayaw niya sa idea nito pero wala naman siyang nagawa kundi ang sumunod na lang at manahimik.
"Nandito na tayo sa resthouse ko. Welcome to La Union" He said as he went towards the Spanish style window. HInawi nito ang kurtina at saka binuksan ang bintana. Sumalubong sa kanya ang napakagandang panahon at ang masarap na simoy ng hangin.
Bumaba siya sa kama at lumapit rito. She gasped in awe when she saw the breathtaking view.
Nasa isang medyo may kataasan na lugar sila at kitang-kita ang kulay asul na dagat sa di kalayuan. Maraming mga puno ng niyog sa paligid na lumilikha ng tunog habang hinahangin ang mga dahon ng mga ito at tumatama sa isa't-isa. Tumingin siya sa dalampasigan at nagtaka siya nang wala man lang siyang makitang tao.
"Bakit wala man lang tao sa paligid?"
"Wala ka talagang makikitang tao diyan kasi private resort 'to. I actually just bought this last month" She gaped at him.
"Bakit mo naman 'to binili? I mean, ang layo ng La Union sa Manila" Curious niyang tanong rito. He shoved his hands inside the pockets of his shorts and then leaned back against the wall. Titig na titig ito sa kanya at gusto niyang maasiwa.
She cleared her thought and pretended to be focusing on the view ouside.
"Well, I bought this property because I knew that one day, the woman I love would come back to me. I wanted to bring her here and spend days with her in this paradise" Tila nawalan siya ng kakayahang mag-isip. 'Di niya alam kung ano ang sasabihin.
Ayaw niyang mag-assume na siya ang tinutukoy nito kahit pa ilang beses na nitong sinabi sa kanya na mahal siya nito.
"Alam ko rin kasi na mahilig siyang maligo sa dagat kaya gusto ko na kapag maliligo siya sa dagat ay ako lang ang makakakita sa katawan niya" Her cheeks flushed. Teka lang, puso! 'Wag ka munang magreact kasi baka mapahiya ka lang! 'Wag asumming!
"Di mo man lang ba tatanungin kung sino ang tinutukoy ko?" Napakagat-labi siya at nagbaba ng tingin.
Sasagot na sana siya nang bigla na lang tumunog ang tiyan niya dahil sa gutom. Lalo tuloy siyang namula.
Narinig niya ang tawa ni Kellan kaya inirapan na lang niya ito.
"Where's the bathroom?" Tanong na lamang niya rito para mabawasan ang pagkapahiya niya.
"That door" Turo nito sa isang pintuan. Akmang papasok na siya sa banyo nang magsalita ulit ito.
"Want me to join you?" She snapped her head to his direction and was expecting for him to have a playful expression on his face but he was serious.
BINABASA MO ANG
Taking what's rightfully his (Tagalog)(Completed)
RomanceWARNING!!! MATURE content for 18 years old and above!!! If you're an INNOCENT or NOT AN OPEN-MINDED reader, please refrain from reading this story! "You're planning on leaving me again? Tell me, ganun lang ba ang tingin mo sa akin na pagkatapos pali...