Sorry for the late update because i've been sick for a couple of days. Anyway, sana magustuhan niyo po!!
WARNING!!! This chapter contains MATURE scenes for adult readers! Read at your own risk!
NANG makarating sila sa hapag-kainan, nakaupo na ang ina at si Kellan at hinihintay sila.
"Seat down and let's eat" Sabi ng ina. Napatingin si Gaelle sa upuan sa tabi ni Jillian. Akmang doon siya uupo nang magsalita si Kellan.
"Sit here" Sabi nito sa kanya at hinila ang upuan sa tabi nito.
"No, it's okay. Dito na lang ako" Sagot niya at naupo na sa tabi ni Jillian. She could see the anger in Kellan's eyes. He's staring at her while clenching his jaw. Nakatingin lang nang may pagtataka ang ina at si Jillian sa kanila. Biglang nailang si Gaelle pero pilit pa rin siyang ngumiti.
"Let's eat" Aniya. Nag-umpisa na silang kumain pero tahimik lang si Kellan. Si Jillian naman ay maraming kwento.
"Mom, lalabas pala kami ni ate mamaya" Paalam ni Jillian.
"That's nice. Saan ang lakad niyo?"
"Sa mall lang, mom. Gusto kong makasama si ate eh" Ani Jillian at ngumiti sa kanya. Napangiti siya kahit papano. Kanina pa siya nakakaramdam ng pagkailang. Ramdam na ramdam niya ang mainit na titig ni Kellan sa kanya at 'di niya magawang salubungin ang mga titig nito.
Pinipilit niyang kainin ang nasa plato kahit wala na siyang gana.
"Sayang naman. Gusto ko sanang sumama kaso may mga pasyente akong naghihintay sa hospital" Her mother said with disappointement.
"Okay lang po. You can come with us next time, mom" Si Jillian.
"I'll drive you two" Nabigla silang lahat nang magsalita si Kellan. Kanina pa ito tahimik. Napatingin silang lahat dito.
"H-Huwag na. We can just t-take a cab" gusting kutusan ni Gaelle ang sarili nang mautal siya. She gulped inaudibly when she saw his eyes darkened.
"No, I insist"
"It's okay, kuya. Dadalhin ko na lang 'yong kotse ko" Nakahinga siya nang maluwag nang marinig niya ang boses ni Jillian. Napabuntong hininga naman si Kellan.
"No. I'll be going to the mall anyway. I have something to buy there kaya sakay na lang kayo sa kotse ko" Jillian rolled her eyes.
"Fine" She said and continued eating. Siya naman ay parang sinisilihan ang puwet. Gusto niyang tumutol pero baka maghinala ang ina kung ano ang namamagitan sa kanila ng binata.
HABANG nasa sasakyan sila ay tahimik lang si Kellan habang nagmamaneho. Si jillian naman ay napakadaldal kahit nakaupo ito sa bandang likuran. Sa likuran din sana siya uupo pero pinilit siya ng binata na sa harapan na lang.
"This is so awesome. I am with my brother and sister. Sayang hindi nakasama si mom. Eh 'di sana kumpleto tayong pamilya" Sabi ni Jillian at humalukipkip.
"Brat, I just want to clear it out that Gaelle and I aren't family" Her heart tightened because of what he said. This jerk! Kung ayaw siya nitong ituring na kapamilya, 'di huwag!
"Why not? You already considered mom like your real mother so ate Gaelle and you are like siblings now"
"Siblings?! You don't know what you're talking about, brat. I would never accept Gaelle as a sister. Never" Parang dinaganan ng pison ang puso niya. Nasaktan siya sa sinabi nito na parang 'di siya karapat-dapat na maging kapatid nito.
BINABASA MO ANG
Taking what's rightfully his (Tagalog)(Completed)
RomanceWARNING!!! MATURE content for 18 years old and above!!! If you're an INNOCENT or NOT AN OPEN-MINDED reader, please refrain from reading this story! "You're planning on leaving me again? Tell me, ganun lang ba ang tingin mo sa akin na pagkatapos pali...