When i was a child-
Hey there! Ngayon ko lang nakita ang page na to. Seriously, wala akong pake. Pero may isa akong friend na shinare ang page na to. Naagaw nito ang atensyon ko,yes. Binasa ko yung shinare nya kahit mahaba. So fast forward na us.
I want to share my creepy story. I was 5 years old that time. Matandain kasi akong bata. Every single memory that happens in my life hanggang ngayon alam ko pa, ops! Before i forgot im a 14year old girl. I live here in bataan. So thats my little info. I think bakasyon yon umuwi kami sa bahay ng lola ko. Sa subdivision kasi sila(uhm yung subdivision kasi na yun tapunan ng mga patay, mga sinasalvage etc.) That time nasa sala ako, naglalaro ng barbie. Ako lang mag-isa sa bahay kasi lahat sila nasa labas. Until i saw my autie palabas sya sa kwarto ng lolo at lola ko papunta syang cr. So ako, i dont mind her b'couz im playing ayoko kasing naiistorbo ako. And the time past bigla akong tumayo kasi naiihi ako. Kinatok ko si tita sa cr. No response. Nagtatatalon nako that time kasi diko na kaya, maiihi nako non sa underwear ko. Maya-maya pumasok si tita sa main door dala nya yung mga sinampay. Nagtaka ako kasi diba nga nasa cr sya? Like hello?! Hindi ako sabog non.
*convo*
M: tita? Diba nagwiwi ka? Bat nasa labas ka?( Yes, i use a word " wiwi" b'couz ganyan ako nung bata pako)
T: ---, kinuha ko tong mga sinampay ko.kasama kopa mama mo.
(Sabay pasok rin ni mama)
Mama: oh --- bat nakatayo ka jan?
M: eh mama( and i run to my mom. I hug her as tight as i can)
Mama: bat ba --- anong nagyayari sayo?
T:oo nga diba naglalaro ka lang?
Kinuwento ko sa kanila yon. Hindi naman ako natatakot kasi diko pa alam yung mga mumu na yan. Sabi ni mama baka im just guni-guni or like malik-mata. But in my self i know it. Pumasok talaga ang tita ko sa cr then nakita ko sya sa main door?! Hell gonna explain me! Ngayon ko lang narealize yon. Sometimes kapag uuwi ako sa bahay nakakaramdam parin ako. My granma said, sanayan lang yan. Minsan pag nanunuod ako ng tv at nakaupo ako sa sofa eh may tatabi sakin. Yeah, pag lilingon ako theres no one except me. Okay, hanggang dito nalang muna po. But i have a moree! Pero mahaba na to e.
PS: Hindi lang probinsya ang mayroong mga creepy story.
PPS: keep in faith guys, God is always be with you.Den
14
Bataan
BINABASA MO ANG
SPOOKIFY STORIES
ParanormalALWAYS UPDATED. KATATAKUTAN. KABABALAGHAN. HANGGANG SAAN ANG KAYA NG IMAHINASYON MO? my favorite true to life stories from spookify. Visit their facebook page for more. No copyright infringement intended. I do not own the stories.