GH 12

6.1K 125 4
                                    

Pababa na ko ng elevator para umuwi dahil sa sobrang sakit ng ulo ko, nang biglang tumunog ang cellphone. It was text message from Carl...

I have a flight today, nagkaroon kasi n gproblema ang branch naten sa US. I'll be gone for a week. I'll just call when I got there. I love you.

What? Ito siguro ang emergency na tumawag sa kanya kanina. Napabuntung hininga nalamang ako at muling ibinalik ang phone ko sa bag. It's no big deal. Mas magiging okay nga muna siguro kung hindi muna kami magkikita. Aayusin ko muna ang sarili ko.

Really Celine? You're disappointed, admiti t! Umiling ako at tinanggal ang bagay na nabubuo sa isip ko.

---

"Hey! Are you listening to me?"

Nagulat ako at napatingin kay Sandy. Yes, I'm with her. Hindi muna ko pumasok sa office ngayon, maybe I should take some rest.

"Ano ka b anaman Celine? Pina absent mo pa ko today para makapag kwentuhan tayo and what? Hindi ka naman nakikinig. You're spacing out" she chuckled

"You miss your husband, don't you?" dagdag pa nito

Irap lamang ang sinagot ko sa kanya. I don't want to talk about him! That asshole! It's been 2 weeks ng umalis sya pero asan na? ni hindi man lang tumawag para sabihin kung buhay pa ba sya.

"That's nonsense. You know it." sagot ko sa kanya ng hindi inaalis ang mata ko sa pinapanuod namen.

Sa loob ng ilang taon, ngayon na lang kami madalas magkita ni Sandy. I was so busy in making myself busy... Naisip ko nga kung kamusta na din ang ibang barkada namin dati, I lost contact with them, ang God knows why. Naisipan kong mag

"You can do better than that. Maybe, give him a chance? Minsan try mo ding ipatingin yang mata mo. Gosh! Your husband is freaking hot!" hirit pa nito.

GLIMPSE OF HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon