GH 3

9.8K 175 4
                                    

Kapapasok ko pa lang sa opisina ko ng kumatok si Eris. She's my secretary, halos apat na taon ko na rin syang nakakasama... hindi naman kami nagkakalayo ng edad kaya palagay ako sa kanya... I let her call me by my first name and she doesn't treat me katulad ng pinapakita ng ibang empleyado namin. I'm aloof at naiintindihan nya ko, kahit hindi ko sinasabi I'm so thankful to have her as my secretary.

"Pasok," bumukas ang pinto at iniluwa nito si Eris, holding a bouquet of flowers

"Ms. Celine, flowers po from Mr. Montecarlo," she said.

Just what I thought. Mr. Montecarlo sends me flowers almost everyday. Hindi ba sya napapagod? Maybe he doesn't know the news yet. I heard na kababalik nya lang from business tour. Well, he has to stop sending me flowers ayoko namang makarating pa to kay Carl. Makulit sya kaya hinayaan ko na lang sya dati, pero iba na ngayon... may asawa na ko. Yes, I don't love him but that doesn't give me the right to flirt... baka yon ang isipin nya.

"Pakilagay na lang sa vase sa labas. Next time na pumunta ulit ang secretary nya dito tell her to set me an appointment with his boss," I said in business tone. I'll meet him to make things clear. Agad namang lumabas si Eris pagkasabi ko non.

Paul is good. Well, he's my classmate back then nung nagte take ako nang Masters degree ko. He's freaking handsome and smart. Naalala ko pa nga nung may dalawang babaeng mag away sa University, they're both claiming na girlfriend sila ni Paul... yeah he's kind of playboy. I don't know what he's thinking nung magsimula syang suyuin ako. He knows the story about Lance pero hindi sya nagpapigil kaya hinayaan ko nalang, but now is a different story.

Nagsimula akong basahin ang mga dokumentong kailangan pirmahan. Naagaw ang attensyon ko ng isang papeles... "Cee" ito din yung shoe company sa Paris last year. Well, they want a partnership with us. Maganda sana ang offer pero tumanggi ako because the main branch is in Paris and I hate there.

"Excuse me, Ms. Celine..." nag aalangang sabi ni Eris "kanina pa po kasi ako kumakatok pero hindi po kayo sumasagot," dagdag nya. Maybe I'm so engrossed in my thoughts that I didn't heard her knocking.

"It's ok..." I replied. Napansin kong may dala na naman syang flowers. I sighed. "Sakin ba yan?" tanong ko.

"Yes po, galing p-"

"Throw that..." I said and start to read again. Ang kulit talaga ni Paul, tsk! Napansin kong hindi pa rin lumalabas si Eris kaya napatingin ako sa kanya.

"Hindi po ito galing kay Mr Montecarlo," napakunot ang noo ko "it's from from your husband," she smiled.

From Carl? He doesn't have to do this...

"Palagay na lang sa Vase sa tabi ng shelf."

Maybe I should talk to him. He doesn't have to do things like this.

GLIMPSE OF HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon