GH 17

5K 110 2
                                    

"Carl" I called. Nakatalikod ito sakin nang pumasok ako at hindi man lang lumingon. I rolled my eyes at him. Inilapag ko ang dala kong sopas at gamot sa bedside table.

"Hey... I bought you a soup. B-binili din kita ng gamot" Lumapit ako rito at hinawakan ang noo nito. I gape at him in surprise ng inalis nito ang kamay ko sa noo niya.

He really is moody right now...

"Dapat ginising mo nalang ako. You should've told me..." saad nito

"Bumili lang ako Carl. You have a fever, ang init mo kanina. Now, you have to eat para mainom mo din ang gamot" I calmly said. Kinuha ko ang tray at inilagay sa tabi niya.

He glared at the food "I'm perfectly fine. Lagnat lang to"

I narrowed my eyes at him "Pagtatalunan ba natin ang gamot at sopas? I had a fever last night... Nahawaan kita. Ih-"

"You just bought this because you're guilty?" he mocked "Thanks, but I'm not going to eat. Like what I've said, I'm fine and this is just a fever" He coldly added

Guilty? I calmed myself... Like what Alex said, Carl is moody when he has a fever. I said to myself. This bastard didn't know anything. Hiningal pa ko sa kakamadali tapos ganito lang? Nakaramdam ako ng inis kay Gavin. Kung hindi ba naman kasi ako nito dinaldal ay nakabalik sana ko ng mas mabilis. Tinotopak pa man din pala tong si Carl pag may lagnat. Pero sa kabilang banda ay wala naman talagang kasalanan si Gavin.

"Ayaw mo? Okay. Wag ka na kumain!" I blurted out. Nakakainis. Gusto kong manapak. I may be guilty pero hindi lang yon ganon, nag alala ko... for real.

Nakatitig lamang ito sakin at bumuntong hininga. He's a real expert in triggering my emotions. Nag iwas ako ng tingin at akmang kukunin na ang tray.

"Fine! Akin na nga yan" he mutterd in defeat at kinuha sakin ang tray.

Tahimik itong kumain sa harap ko. I blinked twice in surprise. What? Ganon lang? I rolled my eyes. He's being childish.

"Maylakad tayo mamaya. Nagkayayaan kasi silang maglibot sa resort." He said without looking at me.

I secretly smiled. Malaki itong resort at lahat ng nakita ko kahapon ay maganda. Now, I'm excited. Umupo ako sa tabi ni Carl. Pero nagpatuloy pa rin ito sa pang iisnob sakin.

"Are you mad?" I asked and hated myself in asking in an instant.

"No... Of course not." Inilapag nito ang tray sa bedside table. Lumingon ito sakin "I just want you safe. I love you... you know that" he sighed.

"Carl, yo-"

"I know and I'm willing to wait Celine" he said interrupting me. We just looked at each other for a moment. He smiled but I can clearly see pain in his eyes. Oh, Carl...

"Thank you..." I whispered. It was all I can say. Palaisipan sakin kung pano ako minahal ng lalaking ito. He barely knows me. Maybe he just likes me? O baka naaawa lamang ito sakin at pinagkamali nya iyon sa pagmamahal. I shivered at the thought.

I want to love him... I think I'm starting to... but I want everything to be clean, pure, and fix. I want to give my heart to him when I fully recovered. Sandy's right. He's distracting me. He is my distraction from pain...

- -

Eksaktong alas singko ng bumaba kami ni Carl ng hotel. I'm wearing a knee-length yellow beach dress and a white two piece swimsuit sa loob nito. Kumakabog ng malakas ang dibdib ko and I don't know if I should like it.

I'm trying so hard not to smile. Pano ba naman ay ang cute ni Carl, still moody at nakanguso ito ngayon. Naka itim na v-neck shirt ito at beach shorts. Looking hot as ever.

Nang makarating kami sa pavilion kung saan magkikita kita ay hinawakan ni Carl ang kamay ko. I saw Eloisa smirked. Umiling naman ang katabi nitong si Ric. kumpleto na lahat ng kaibigan ni Carl, namukaan ko rin ang mga ka batch niya na umattend rin sa reunion kahapon. I looked around to find Belle, wala pa ito. Sila siguro yung hinihintay. Gavin isn't here also; maybe he's not interested in coming. Mukha naman kasing wala itong hilig sa mga ganito.

"You okay man? Fever gone?" kaswal na tanong ni Jason. May kasama itong isang lalake at babae na nakauniporme, ito siguro ang makakasama namin sa paglilibot. Kumunot lamang ang noo ni Carl rito.

"This is not a good idea" sabat ni Alex na umiiling. Lumapit sina Ric at Eloisa sa kinatatayuan namin. Habang ang ibang mga ka-batch nila ay masayang nagkukwentuhan.

"Shut up Alex" saad ni Carl at pinulupot nito ang kamay nito sa bewang ko.

Hindi nakaligtas sakin ang kunot noong ekspresyon ni Eloisa. Tiningala ko si Carl at sinundan ang tingin nito. I frowned at the sight of Belle... and Gavin. Nakangiting nagkukwentuhan ang dalawa. What now? Is Carl jealous? I ignored the thought and raised my eyebrow when I saw Belle smirked at me.

Agad na dumaloy ang inis sa sistema ko. I sighed. Tinanggal ko ang kamay ni Carl sa bewang ko... and there I got his attention. Bastard! Jason, Alex, Eloisa, and Ric gape at me in surprise. I ignored them and pretended that I'm examining the view outside the pavilion.

"You stay with me" mariing sabi ni Carl at kinuha nito ang palad ko. I glared at him. He looks upset. Does he still have feelings for Belle? Maybe that explains why he's mad at Gavin.

I'm not going to lose to that bitch. She's an ex and she should stay that way. Napailing ako. I'm probably just over thinking.

"Get your shit together Carl. I want to have fun" Alex said, at nagsimula na kaming i-tour ni Jason.

GLIMPSE OF HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon