Chuôi thanh chủy thủ bị cột chặt vào nhánh cây không ngừng nhẹ nhàng đâm sâu vào mặt bùn đất, đến khi mũi đao chạm vào một vật cứng khác thường mới chuyển hướng đâm vào chỗ khác, khi mò ra chỗ lớn bằng một bàn chân mới có thể an toàn đặt chân vào thì Lục Tiến mới nhẹ nhàng giẫm lên khối đất đó.
Dưới sự thăm dò của Lục Tiến, Sơ Vân cẩn thận giẫm lên dấu chân của Lục Tiến đi về phía trước. Quay đầu nhìn lại, bọn họ đã đi được một hai chục mét, sau lưng là con đường nhỏ uốn eo dấu chân đi tránh mìn, mà chỉ còn khoảng hơn mười mét là bọn họ có thể vượt qua bãi mìn đi đến bờ sông.
Lục Tiến hết sức tập trung, mở từng tấc đường một. Tốc độ của hắn rất chậm, vì không có dụng cụ thích hợp, hơn nữa mấy lần vận động đã xé rách miệng vết thương trên vai, ngón tay như đang run lên, bởi vậy mỗi lần tiến thêm một bước đều gian khổ lạ thường.
Không khí trong rừng đã oi bức đến cực điểm, mồ hôi của hắn không ngừng chạy qua thái dương nhỏ xuống bùn đất, nửa người trên trần trụi đã đẫm mồ hôi, Sơ Vân đi theo sau hắn cố gắng không quấy rầy hắn, cái trán trắng nõn đã đầm đìa mồ hôi, không biết là vì không khí quá oi bức hay vì căng thẳng mà cô khó chịu đến nỗi không thở nổi.
Chỉ chốc lát sau, một đám mây đen dày đặc đã ùn ùn kéo đến. Trời tối cực nhanh, cánh rừng vốn đã không có ánh sáng càng trở nên âm u, bầu không khí oi ả bỗng có một làn gió, một chuỗi tiếng sấm ầm ầm oanh tạc tựa như đang đánh bên tai, chấn động tâm lí con người.
Thời gian không đợi người, Lục Tiến ngẩng đầu lên nhìn sắc trời, buông nhánh cây đã bị mồ hôi làm ướt sũng trong lòng bàn tay ra, dặn dò Sơ Vân theo sát hắn lần nữa rồi hắn lại tập trung tiếp tục mở đường.
Đi thêm vài mét nữa, bầu trời bắt đầu trút xuống một cơn mưa, từng giọt mưa lớn như hạt đậu nện xuống lá cây trên đỉnh đầu hai người, phát ra âm thanh rào rào, Sơ Vân ngoan ngoãn theo sau Lục Tiến, vươn tay lau đi hạt mưa rơi trên mặt mình, đôi mắt to có vẻ lo lắng nhìn về phía Lục Tiến đang ngồi xổm dò đường. Không phải cô lo lắng mưa to sắp kéo đến, cũng không phải sợ hãi có thể giẫm phải mìn, cô chỉ đang lo cho vết thương đang rướm máu của Lục Tiến.
Lục Tiến chọc nhẹ vào mặt đất rồi dừng tay, bởi vì vừa rồi cảm giác từ mũi đao chạm vào đã nói cho hắn biết khu rừng rậm phía trước đặt rất nhiều mìn, hắn dùng chủy thủ thử thăm dò hai bên, vẫn có mìn. Mắt thấy chỉ còn vài bước sẽ ra khỏi rừng cây, lui về không được, vậy chỉ còn cách vượt qua bãi mìn phía trước để ra ngoài.
“Chịu khó một chút, lát nữa là ổn rồi.” Lục Tiến quay đầu lại khẽ cười với Sơ Vân, dặn dò cô đứng một chỗ đừng nhúc nhích sau đó hắn chầm chậm ngồi xổm xuống.
Sau khi dùng chủy thủ dò ra phạm vi của mìn, hắn bắt đầu lấy tay nhẹ nhàng đào bùn đất chung quanh ra. Chỉ một lát sau, trong bùn đất đỏ sậm đã thò ra đầu mìn màu đen hình tròn, vì bên ngoài có chất chống phân hủy kim loại nên nhìn qua quả mìn không quá cũ cũng không đến mức quá gỉ. Loại mìn có bán kính sát thương cũng không lớn nhưng muốn gỡ cũng không phải chuyện dễ, hơn nữa đã bị chôn dưới đất nhiều năm, nếu không cẩn thận sẽ bị nổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có Chạy Đằng Trời
RomanceTác giả: A Đào Đào Thể loại: Hiện đại, sủng, cường thủ, H, hành động Tổng Cộng: 64 Chương 9 PN Giới thiệu Truyện Có Chạy Đằng Trời là một truyện khá đặc sắc, không phải là một chuyện tình kẹo ngọt làm mê đắm lòng người, không có những lần hẹn hò lãn...