Sáng sớm, ánh nắng ấm áp xuyên qua lớp cửa thủy tinh chiếu vào trong phòng, trong phòng khách cô giúp việc đang thay hoa tươi, nhà bếp thỉnh thoảng lại vang lên tiếng dụng cụ khẽ chạm vào nhau. Bên ngoài vườn hoa, cậu bé đã dậy từ sớm đang chăm chú nghiên cứu xem món quà ba cho ngoại trừ có thể bắn bể khối gỗ một cách đơn giản còn có thể bắn tan tảng đá ngoài vườn hoa không.
Tất cả đều rất tốt đẹp.
Nhưng trong phòng khách, Sơ Vân đang ngồi trên ghế salon mềm mại sắc mặt trắng bệch cầm microphone, vẻ mặt lo lắng. Từ ngày tìm được con trai, chìm đắm trong tình yêu, cô cảm thấy cuộc đời của mình đã gần như viên mãn.
Nhưng, sâu trong lòng vẫn còn một cảm giác tiếc nuối, thỉnh thoảng cô thấy ngực mình lại nhói lên, khi cô càng cảm thấy hạnh phúc thì cảm giác tiếc nuối này càng rõ ràng.
Dưới sự đồng ý ngầm của Lục Tiến, cô đã gọi điện thoại cho cô mình ở Canada. Sau khi nghe hết mọi chuyện về cô, cô nhỏ chỉ thở dài một hơi rồi nói cô nhất định phải hạnh phúc.
Theo cô nhỏ nói thì sau khi cô mất tích, nhà họ Thẩm đã nói với mọi người cô đã về Canada du học tiếp, chuyện đám hỏi giữa hai nhà Thẩm Chu trước kia giờ chỉ còn là chuyện trà dư tửa hậu cuả mọi người, theo thời gian sẽ không còn dấu vết.
Tin tức dù có bí mật đến đâu cũng không thể qua mặt được những kẻ cố tình tìm hiểu, có mấy vị phu nhân đã biết rõ nội tình, tuy nể mặt nhà họ Chu không nói ra nhưng ánh mắt nhìn Chu phu nhân cũng đã khác trước. Mà hai nhà Thẩm Chu cũng đã không còn bất kì lui tới nào.
Hôm nay, rốt cuộc cô cũng cố lấy dũng khí gọi điện thoại về nhà.
Điện thoại đã thông, bên kia mẹ Thẩm nghe thấy giọng nói của cô một lúc lâu sau cũng không mở miệng nói gì.
Khi cô bất an khẽ nói cho mẹ Thẩm biết mình đã tìm thấy con trai, mong bà đừng lo lắng thì mẹ Thẩm ở đầu bên kia lạnh lùng lên tiếng.
“Thì ra cô còn nhớ tôi là mẹ cô cơ đấy.” mẹ Thẩm hờ hững nói, giọng nói của bà không chút cảm xúc, giống như đang nói chuyện với một người xa lạ.
“Nếu như cô bị người ta ức hiếp thì nhà họ Thẩm có liều mạng cũng sẽ cứu cô về, nhưng cô lại không phải vậy.”
“Cô đã đắm chìm vào đấy, cam chịu thân phận thấp hèn.”
“Chưa lập gia đình đã sống chết không danh không phận đi theo cái thằng đê tiện đó, còn có gì mà cô không làm được nữa hả?”
“Cô từ bỏ tương lai, gia đình cũng không thèm, tôi đã nuôi cô lớn ngần này, cô làm vậy là để báo đáp tôi đấy à?”
Câu sau còn tàn nhẫn hơn câu trước, giống như một lưỡi dao sắc nhọn nhất trên thế gian liên tiếp đâm vào ngực Sơ Vân, moi hết máu thịt của cô ra, khoét trái tim cô đã dựa vào mà sống, làm cho vết thương càng thêm sâu, máu tươi đầm đìa.
“Mẹ à” Môi Sơ Vân run run, há miệng muốn nói chuyện nhưng lại không thể nói nên lời.
“Vì cô mà hai nhà Thẩm Chu đã bị mất mặt.” Mẹ Thẩm như không nghe thấy tiếng gọi kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có Chạy Đằng Trời
Storie d'amoreTác giả: A Đào Đào Thể loại: Hiện đại, sủng, cường thủ, H, hành động Tổng Cộng: 64 Chương 9 PN Giới thiệu Truyện Có Chạy Đằng Trời là một truyện khá đặc sắc, không phải là một chuyện tình kẹo ngọt làm mê đắm lòng người, không có những lần hẹn hò lãn...