Chapter16

42 0 0
                                    

Nadal POV

I'm Nadal Djockovic, Closest friend of Iam Michiyo. Magka close kase family namin dahil sa family business. At naging close ko din si Iam. Since bata kame, magakasama na kame. Pumapasok kame same school. Nag aalala lang ako kay Iam at Akio, dahil sa nalaman ko sa mga parents ko. Since close mga parents namin, Open sila sa isa't isa. Gusto nyo ba malaman ang background ni Iam? Masyado kase kame malihim pag dating sa family, kase private business ang hinhawakan ng mga parents namin.

Ang family ni Iam at ang family ko ang partners sa business. Kaya kilala kame ni Iam sa buong Academy namin, isa kame sa sumosoporta dito. Iam and I rule that Academy. Maraming ngf'flirt kay Iam sa Academy na yon. Hindi lang kasi sya friendly, mabait at madali syang lapitan di tulad ng mga ka patners namin sa bussiness. Hindi sya matapobre at down to earth sya.

Nag aalala ako kay Akio. Baka umasa sya kay Iam sa wala. Hindi ko alam kung alam na ni Iam ang about sa fix marriage nya sa isang maya ari ng WillFord Company. Oo, ang mga Willford isa sa mga partners ng business ng mga parents namin ni Iam. Para, mas makuha nag loob ng mga Willford at mas tumatag ang partnership ng mga business namin, nakapag decide ang mga parents nya na ipakasal si Iam sa anak ng mga Willford. Naawa ako sa kanya kase alam ko, pag dating sa ganito, wala kaming choice ni Iam kung hindi sumunod or else masisira ang partnership sa business.

RING!RING!RING!RING!

I'm trying to call Iam right now at para ipaalam sa kanya to. Hindi sa tutol ako sa kanila ni Akio, ng aalala lang ako para sa magiging resulta neto.

"Hey! W'Zup?" Yea, sinagot na nya.

"May sasabihin ako. Pero ayo sa Fone. Lumabas ka at mgkita tayo malapit sa park". Since malapit lang yung mga bahay namin at kaya naman sa walking distance, niyaya ko nalang sya makipag kita.

Hinintay ko sya sa may coffee shop, at don na din kame ngusap since eto nalang ang bukas malapit sa park.

"I'm here!"

"Have a sit Da. I have something to tell you". Di ko alam pano simulan pero nabigla ako nang..

"About the fix marriage? Alam ko ang about jan. Don't worry. Di ako papayag".

"But Da---" Di nya ako pinatapos magsalita.

"Nadal, promise me, wala kang sasabihin kay Akio about sa family business at partnership at lalo na sa fix marriage na to, Arraso?"

"What's your plan Da?'

"I'm gonna convince my parents na wag ituloy or else tatalikod ako sa family meron kame. Nadal, you know how much I love my Boy. So please, suportahan mo nalang kame".

"Sure, I'm always here Da". Since di ako makahindi at ayaw ko din naman sa situation ni Iam ngayon, pumayag ako na tumahimik nalang. Ayoko sirain yung sayang nararamdaman ni Iam ngayon.

Then, Kaylangan na namin umuwi. Niyakap nya ko ng mahigpit bago sya umalis at parang umiiyak sya. At bigla nya sinabe.

"Nadal, I love him so much. I'll fight for him whatever happens. Just be my spirit, okay?" 

Naawa talaga ako sa kaibigan ko. Tinuturi ko na tong bestfriend ko. Basta sosoportahan ko nalang sila kung ano man mga pwedeng mangyare.

The Story Of Us- Too Much Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon