Chapter28

24 0 0
                                    

Iam POV

Hyy. Ngayon na ang event. Di ako nasundo ni Panget kase ngka emergency daw. But i understand. Di naman nya sinabi sa akin kung ano yon. So, ngprepare na ako para makapunta na sa Academy. At nang natapos na ako mgbihis at ng ayos, ngring ang fone ko. And Nadal is calling.

"Hey Da, nasa bahay ka pa? I'm with your cousin Keith at sis mo".

"Yea. Di kase ako sinundo ngayon ni Akio e. Mgpapahatid nalang ako sa driver ko".

"No! Daanan ka nalang namin. Para sabay sabay nalang tayo pumunta sa academy, Okay?"

"Sure. I'll wait for you guys".

Pumayag na ako sumabay sa kanila papuntang academy dahil di rin naman ako susunduin ni Akio ngayon. At hinintay ko sila sa may garden ng bahay malapit sa gate. At finally nandito na sila. Pumasok agad ako sa car at nandon na si Keith, Lhey at Nadal. They are all stunning. At nakarating na kame sa Academy. Hinigit ako nina Lhey At Keith papunta sa dulo ng table. At kumuha sila ng makakain namin. Wala akong gana dahil di ko alam kung nandito na ba yung Pangit na yon o wala. Kumuha nalang ako ng drinks at ng chill habang hinihintay ko sya. At ngpaalam si Nadal sa amin sandali, may pupuntahan lang daw sya.

"Guys, i'll be back. May titignan lang ako. Keith,and Lhey, Behave". At kumindat ito sa dalawa. Bakit hindi din nya ako sinabihan ng "behave?" haha :) Mabait kase ako e.

At ngkwentuhan muna kame nina Keith at Lhey habang hinihintay si Nadal. At ilang minuto lang bumalik na sya. Parang hingal na hingal.

"Hoy, what's with you? Para kang hinahabol ng multo?" Tanong ko sa kanya na may pagtataka.

"Nothing. Nakipagsiksikan kase ako, madaming sumasayaw sa dance floor, wala na vacant way e". Sagot nya sa akin.

At kumuha din sya ng drinks. At tinignan ko fone ko if ng message si Akio, di ako mapakali, malapit na mag twelve e >:(((( At may tumawag kay Nadal at ng pa excuse sa akin. Naiwan nanaman kame nina Keith at Lhey sa table.

Ngsasayawan ang lahat at ngkakasiyahan biglang namatay lahat ng ilaw as in black out. Walang makikita. At nabigla ako bigla akong hinigit ni Lhey, Nadal at Keith.

"Hey! Where are we going? I can't see anything!" Pinilit ko kumawala sa hawak nila pero mahigpit pagkakahawak nila sa akin.

Patuloy lang kami sa pagtakbo at wala na pakealam kung sino man ang ma apakan namin. Dahil sa wala kaming makita.

"OUCH! ARAY! AWW! HELLYHA!---.." Sigaw ng mga naapakan namin.

At finally huminto na din kame sa pagtakbo. Di ko alam kung nasaan kame. Hinahanap ko silang tatlo pero wala na sila sa tabi ko. Naiiyak na ako swear!

At biglang bumukas ang isang ilaw. At sa akin ang spotlight. I was shocked. Ngtataka ako, ano meron? Napakagat ako sa labi ko at napatingin sa paligid ko. At biglang ngplay ang isang kanta na favorite namin ni Akio.

Bucket full of tears

babe you know Im here

Im here waiting

Close your precious eyes

and just realize

Im still fighting

For you to be with me

and sit under this tree

and we can watch the sunrise,

we can watch the sunrise

Wake up feel the air that Im breathin

I cant explain this feeling that Im feelin

I wont go another day without you

At biglang may lumalabas na guy sa may madilim na side ng dance floor, at si Akio. May hawak syang roses at nakasmile sa akin. Habang papalapit sya, nagkakagulo sa loob ng dibdib ko.

TUGTURURUGSHTUGTUG!

Ang ingay nakaka bingi ang puso ko! A te to nasa harapan ko na si Akio, ibinigay nya ang rose na hawak nya sa akin. Naka puppy eyes sya tumingin sa akin. At sinuntok ang braso nya

pero mahina lang. Naluluha ako, hindi ko alam kung bakit at sinubukan ko syang kausapin.

"Ano to?-- Pina--". Di nya ako pinatapos at hinigit nya ako papalapit sa kanya at hinawakan ang mga kamay ko.  nagsalita sya.

I know it feels

like no ones around

but baby you’re wrong

Just get rid of the fear

promise that Im here

I’ll never be gone

So baby come with me

we can fly away and we can watch the

stars shine

"Pangit, please patapusin mo muna ako okay?" Nakayukong sinabi nya. At humarap sya sa akin at tinitigan nya ako directly sa mga mata ko. Nagkatinginan kame at..

"Baby, Thanks for everything a? Kahit minsan ang kulit ko, inaasar kita. Baby, Never masisira ang realationship naten. Dahil nararamdaman ko naman sa ating dalawa takot nating mawala ang bawat isa at takot tayong mangyari yon. Alam ko mahal na mahal natin ang isa't isa. Alam mo pa ba ang yung promise naten sa isa't isa? Na aalagaan natin ang relationship n 'to. I'm afraid of loosing you. I love you so much baby".

At niyakap ako at hinalikan sa harap ng maraming tao. At di ako makapaniwala sa nangyayare sa akin ngayon. Ang saya ng puso ko. Niyakap ko na din sya at iniharap sya sa akin. Di ko makapagsalita dahil sa mga sinabi nya. Parang inasa isang panaginip ako at ayaw ko na magising pa kahit kailan.

Hold on I promise its gets brighter

and when it rains I’ll hold you even tighter

I won’t go another day without you

Without you

This is me tonight

no more games and no more lies

and I know its right

cause of the way you look into my eyes

and when I hold you tight

the worries disappear Im glad you’re in my life

Wake up feel the air that Im breathin

I cant explain this feeling that Im feelin

I wont go another day without you

At nagpalak pakan ang lahat ng nakakakita sa amin. At tuwang tuwa din sina Keith, Lhey at Nadal sa nangyaring ito. Ang cool diba? :)

Alam ko, madaming ngtataka kung paano naging kame. At madaming ngtataka sa Age Gap namin. Pero, di namin inaalala yon. We don't care about the others. Kung ano man ang sasabihin nila. Basta ang alam lang namin, Mahal na mahal namin ang isa't isa at hinding hindi hahayaang may makasira sa relasyon namin. I can fight for him 'till death. I'm gonna love this boy until my last breath end.

The Story Of Us- Too Much Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon