Scott POV
"This is it! This is it Ms. Michiyo!" Sobrang kinakabahan ako, dahil maya maya lang sa flag ceremony magtatapat na ako.
"Will you shut up Scott! Ang obvious mo e!" Napaka sarcastic nya!
But I really appreciate her effort. Sobrang inayos nya ang gym ng Sookmyung. To think parang may big even. Maaga kame ni Ms. Michiyo sa school. Kame yata ang nagbukas -____________- Ilang sandali lang, nagsi datingan na ang mga estudyante ng Sookmyung University. At mas kinabahan ako! Tulo pawis dito, pawis doon. Grabe! Feel ko hihimatayin at matatae ako sa kaba.
PONKKS!
"Ouch! >:| Binatukan ako ni Ms. Michiyo! MASHAKEEET!
"Are you out of your mind Scott!? Ang layo ng iniisip mo! Mukha kang basang sisiw! Magpunas ka nga! Magtatapat ka ng ganyan kapawis?!" Sarcastic na paninermon nya sa akin.
"Ts. Kinakabahan talaga ako e ^^," Nakuha ko pang ngpuppy eyes.
10
9
8
7
6
5
4
3
2
KRINNNNNNGGGGGG!
Ngaring na ang bell! Sign na magsisimula na ang flag ceremony.
DUGDUGDUGDUGDUGDUGSSH!
"O Scott, dito na tayo sa S.C line". Tawag ni Ms. Michiyo sa akin at pumila na kame. Since, sya ang nasa una, dahil siya ang President.
Lalong hindi napakali ang puso ko sa loob. Parang sasabiog at pinupukpok ito ng daang beses!
DUGDUGDUGDUGDUGDUGDUGDUDGUDUGSHHH!
Napahawak ako sa dibdib ko.
POOONKSS!
Binatukan nanaman ako ni Ms. Michiyo at para akong nagising mula sa pagkakatulog.
"Aray naman e!" Napasigaw ako dahilan para tumingin ang ibang S.C sa akin.
"Shh! Quiet SCOTT.. Alisin mo nga yang kamay mo sa dibdib. HAHAHA! Di pa ngstart e ng L'Lupang Hinirang kana.. HAHAHA!" Pabulong na sinabi ni Ms. Michiyo, at walang tigil sa kakatawa. -___-
At nagsimula na ang Flag Ceremony. Napaka solemn ng lahat. At ngrounds kame habang ng F'flag para makita ang mga di nakikinig at ng dadaldalan lang.
"Ano meron? Ang ayos ng stage?" Bulong ng ibang estudyante malapit sa kinatatayuan namin ni Ms. Michiyo. At dahilan para lumapit si Ms. Michiyo sa kanila.
"Hey! Quiet!" At kinuha ni Ms. Michiyo ang I.D nila, dahil may parusa ang di nakikinig sa Flag.
Mahigpit na School President si Ms. Michiyo kahit na hindi halata. Lahat ng estudyante takot sa kanya hindi dahil sya ang owner ng University na to kundi mahigpit ang mga patakaran nya sa school. Bawat mali, may katumbas na parusa.
"Kayong dalawa, stay kayo jan after the Fleg ceremony". Hirit pa ni Ms. Michiyo sa dalawang Juniors.
"Y-Yes Ms. Michiyo". HAHAHA! Nanginging sa takot.
At ilang sandali pa, natapos na ang flag at madaling umakayat sa stage si Ms. Michiyo, at ng salita na. Nagulat ang lahat dahil first time nyang mgsalita after the ceremony.
"May I have your attentions Please. May mahalaga lang akong ipapa alam sa inyo. Mr. V'President, come here". At tinawag na nya ako, feel ko, lumulutang ako.
"May I call on Ms. Rue Of 4A." At pinatawag na nya si Rue, Sa kanya lang naman ako may ipag tatapat -__- At madaling umakyat sa stage si Rue at may pagtataka sa sa kanyang mga mata.
"May big announcement na magaganap ngayon :) At si Scott na ang magsasabi neto :)" At ibinigay na sa akin ang Spotlight.
At habang nakatayo ako sa harapan, at papalapit si Rue sa akin, para bang walang ibang tao kundi kame lang.
SILENT.................................
"GO MR. VICE PRESIDENT!" Sigaw ng mga S.C dahilan para magsimula na ako.
THIS IS IT!
Kinuha ko yung isang RED ROSE sa tapat ng Speaker, at linapitan si Rue habang ako'y nagsasalita sa kanya.
"Rue, hayy, di ko alam pano ko sisimulan. R-Rue, mm. Mahal kita, Matagal na".
At nakalapit ako sa kanya. Naghihiyawan ang mga estudyante at gulat na gulat si Rue. >:)
"Rue, Will you be my Girlfriend?" Napatakip ng bibig si Rue at tumulo an,g mga luha sa kanyang mga mata.
"Scott, Ikaw lang naman ang hinihintay ko. Mahal din kita". At niyakap nya ako!
"YESS! YAHOOO!" Wala nang sasaya pa sa araw na ito! Na malaman mo na mahal ka din ng taong mahal mo.
At ngpalakpakan ang lahat. Nakapagtapat na din ako sa Wakas. Bago pa matapos, Umakyat muli sa stafe si Ms. Michiyo.
"Thanks for listening. Parang THE STORY OF US LANG NO? Parang nasa big screen lang. Anyways, You can go back to your respective classrooms. Wait, The two of you (Pinoit out ni Ms. Michiyo yung dalawang Juniors na nahuling ng dadaldalan kanina) Stay kayo".
At nagsi alisan na ang lahat, at pinabalik ko na muna si Rue My Girlfriendn sa classroom. Mamaya ko nalang ipag papatuloy ang mga happening sa aming dalwa. CHOSS! >:D
Lumapit si Ms. Michiyo sa dalawang Juniors. At pinaalis na ni Ms. Michiyo ang ibang S.C at kaming dalawa nalang ang nasa gym at yung mga dalawang mapaparusahan kay Ms. Michiyo HAHAHA :)
"The two of you. Linisin nya ang buong Gym!" Sarcastic na sinabi ni Ms. Michiyo at di makaangal ang dalawa.
"Babalik ako jan to check kung maayos, Linis na!" At ako na ang mgc'check para di na bumalik pa sa gym si Ms. Michiyo.
Paalis na si Ms. Michiyo at pupunta na sa classroom.
"Ms. Michiyo!" Tinawag ko sya. May sasabihin pa ako e -___-
"Ano! I have to go!" Sarcastic nya sinabe at naka devil look sa akin.
"T-Thank you.." I'm kinda shy to thank her HAHAHA :)
"Wala yon". At tumalikod na sya at kumaway sa akin.
Ang pinaka masayang araw sa buhay ko. Bute nanjan ang mabait at terror na President namin. HAHAHA :) Kundi sa kanya, di ko din magagawang makapag tapat kay Rue. At bilang ganti, ako lahat aako sa mga gawain nya bilang president. In short, i have to pay her. Pero, wala yon, wala yon kung para sa naitulong nya sa amin ni Rue. WOAW! Di ako makapaniwalang Girlfriend ko na si RUE! :))))
BINABASA MO ANG
The Story Of Us- Too Much Love.
Teen FictionAng weird. Let's see how to handle a very weird love life. A very complicated life. Na kapag nagmamahal ka, walang tama o mali. Ang alam mo lang, everything is perfect and right when it comes to LOVE.