Iam POV
Oo, BOYFRIEND KO NA SI AKIO! Mabilis ba? Sa totoo lang pati ako nabilisan sa mga pangyayare. Pero ano magagawa namin e di na namim napigilan nararamdaman namin sa isa't isa. I know this is God's Plan for us. Kung bakit ngayon lang kame naging close at nagkakilala ng tuluyan kahit na matagal na naming kilala ang isa't isa. Di man namin hawak ang future, alam ko, magiging maganda realationship namin. At ngayon ko lang na payunayan na walang tama at mali pagdating sa LOVE. It doesn't matter kung sa Age Gap. diba nga, "AGE DOESN'T MATTER!" Ang saya ng araw na to.
Habang papalabas kame sa loob ng cinema naramdaman kong may ng vibrate sa pocket ng bag ko.
"MESSAGE FROM NADAL"
"Hey Da, Where you at?" Feel ko nasa mall din to. E bahay na yata namin ang mall.
"Sa mall, Why?"
"Let's go Toms?"
"Sure. Wait mo nalang ako don. See yha!".
At niyaya ko si BABY AKIO KO, Oo, BABY AKIO! :) Niyaya ko sya magToms at pumayag naman sya. Pagdating namin sa Toms, Nakita ko na si Nadal at Ipinakilala ko sya kay Akio. Actually, kilala na ni Nadal si Akio, kase lagi ko ikinikwento si AKIO sa kanya.
"Akio, This is Nadal".
"Nadal, This is Akio".
At ngshake hands ang dalawa. I'm glad na napakilala ko na sa pinaka close friend ko yung taong matagal ko na pinapangarap at ngayon masasabi kong AKIN NA TALAGA.
Iniwan ko muna silang dalawa sa may tapat ng PIU. At bumili ako ng tokkens namin. Kase exited na ako makapag laro. Hhaha :) Ang kulit! Naeexite ako kahit na araw araw ako nandito sa TOMS.
"Hey, I'm back guys! What's cracking?" Tara na! I can't wait :)
"Nothing. Leave me here Da. I'm gonna play PIU". Since di ako marunong mgPump it up, Iniwan namin si Nadal sa may PIU.
Kaming dalawa naman ni Akio, humanap ng sits sa tekken. Sa kamalas malasan ko, walang vacant sits. Guto kong itulak mga naglalaro para lang kami makapag laro ni Akio. So niyaya ko nalang syang mg basket ball. Paramihan ng mashoot. This is so interesting.
"Baby, Basketball tayo no?"
"Sure".
At nglagay na ako ng tokken. At nagumpisa na kame maglaro. Ngtawanan, nagtulakan, pinagpawisan. Ngenjoy kame sa paglalaro ng basket ball. Magaling nga langsya magshoot sken -__-
Katapos namin ng laro sa toms niyaya ko yung dalawa magpahinga at kumain.
"Akio, Nadal, Ayaw nyo mg Shabu?'' Foodchain na favorite namin ni Nadal.
"Sure". Saby sagot nila.
At nong nakarating na kame sa destination namin, ng SHABU SHABU KAME. Ngbonding, nglokohan, asaran at, laglagan -__- Oo, linalaglag ako ni Nadal kay Akio. BUSEEET!
"Hey Akio, you know what, Iam is so obsess to you". Gaga talaga to! Di ako makaimik >:|
"Hha. Really?"
"Yea. Crush ka nya since bata sya." Bakit nya muna kaylangan sabihin to!
"IKR. Her cousin Yhab already told me about that". OwShit! Di ko to expect! Alam nya yon? -___-
Napansin yata ako ni Nadal na parang gusto ko na syang i tuhog sa chopstick na hawak ko!
"Baby, are you okay? Bakit ka namumula?" Tanong ni Akio sa akin.
"Huh? wala wala". Sabay tingin masama kay Nadal. Parang ganito >>:|||||
"Wait, are you mad Da?" tanong ni nadal. Obvious naman? Pero di ako galit, na f'flattered lang ako.
"No I'm not". At ngcheck ng time sa Fone.
"We have to go baby. Nadal, uwi ka na din. Pass 7pm na."
Then nagalakd na kami ni Akio palabas ng mall. Sinc malapit lang mga bahay namin sa mall ni Akio, pinauna ko na sya.
"Una kana baby, Take care. Iloveyou." Yan sabe ko sa kanya.
"Wait!?' Pagpigil nya saken.
"What?"
"Asan goodbye kiss ko?"
Then hinalikan ko sya sa may chick. And hug him for a seconds. At dun na kame ngkahiwalay for that night. Ang bilis ng oras. Pero ang saya at sobrang ganda ng araw na ito para sa aming dalawa ni Akio. Sana di na matapos yung happiness na meron kami ngayon. At umaasa ako sa promise nya na gagawa sya ng paraan para sa Bestfriend nya. Sorry a, ako na kase GIRLFRIEND nya. Ako mahal nya.
BINABASA MO ANG
The Story Of Us- Too Much Love.
Ficção AdolescenteAng weird. Let's see how to handle a very weird love life. A very complicated life. Na kapag nagmamahal ka, walang tama o mali. Ang alam mo lang, everything is perfect and right when it comes to LOVE.