Iam POV
TOK! TOK! TOK! Ms. Iam Breakfast is ready!
Kumakatok ang isang maid. Umaga na pala at tinignan ko ang oras 8:00 AM! Kailangan naming pumunta sa Academy. Nakatulog nga pala kame ni Akio. Bute natapos na naming lahat ng designs at i ddecorate nalang ang Academy ngayon. Dali dali ko syang ginising at pinag ayos. Since ngmamadali kame, sa guess room nalang sya naligo at ng ayos. At sabay kaming bumaba sa kitchen at kumain.
"Baby ano gusto mo? Nutella, Cheese, Ham or Peanutbutter ^^," Naka puppy eyes kong pag aalok sa kanya.
"It's up to you. :)" Naka smile nyang sagot.
Linagyan ko ng peanutbutter yung ibang bread at yung iba nutella. Since favorite kong spread ang peanutbutter yung ang kinain ko at naki gaya gaya naman yung isa. Kumuha ako ng jiuce at ngpatuloy na kami sa pagkain. At nang matapos na kami, lumabas na kame sa bahay at sabay na pumuntang Academy. At nang makarating na kami sa Academy, Busy na ang lahat sa pag hahanda ng event. Since nasamin ang mg designs at banner, hinintay kame ng S.C at kinuha na saamin mga ginawa namin. Kame ang ngdecide kung paano ang ayos ng school.
"Hey, sa may corner yang isang banner tapos yung isa sa may hallway". Nagsalita na si supervisor este si Akio. HAHAHA :)
At habang tinitignan lang sila Biglang dumating si Nadal, Keith At Lhey. Nagtataka ako bakit sila magkakasama. At eversince mgk'close naman silang tatlo.
"O? Bute magkakasama kayo?" tanong ko sa kanila.
"Wala. Ate pwede kaming pumunta ni Keith sa mismong event?" tanong pa ni Lhey.
"O sure. No problem".
"Kung ganon, sa bahay nalang namin tayo magbihis non a?" Hirit ni Nadal.
"Sige sige". Sagot ni Keith at Lhey.
"Pero, di ako pwede. They need me here. Kaylangan maaga ako sa Academy non". Pagtangi ko sa invitation ni Nadal.
"Okay lang, We understand". Sabay nilang sinabi.
"Fine. Sige una na ako may gagawin pa kasi kami ni Akio sa S.C e".
Nagpaalam na ako sa kanila at pinuntahan na si Akio na super cnreer ang work nya.
"Hoy Panget!" Tawag ko sa kanya.
"Napano ka mas panget?" wow. Good Mood? Di nya ako sinigawan.
"Ano pwedi kong itulong?" Wee. Masipag ako ngayon.
"Wala. Just sit there and relax baby. Mlapit na to matapos then sabay na tayo mglunch no?"
"Mm. Okay".
Well, Di na ako humirit pa, baka utusan nga nya ako. WAAHAHAH :) At nang matapos sya sabay kaming pumunta sa canteen at ng lunch don. Nakakuha na kami ng table at o'order na sana ako at biglang dumating ang mga S.C ng Academy.
"Hi. Pwede sumabay kami sa inyo? Para naman makapag pasalamat kame sa effort nyo for this event. Na dapat kami yung napagod at napuyar sa event na to". Wika ng presedent ng S.C
"Byt mmm--". Ngsasalita sana si Akio pero pinigilan ko sya at di pinatapos sa sasabihin nya. Alam kong hindi yon papayag.
"Okay guys :) Let's order?" Naka smile kong sinabi sa kanila at tatayo na sana ako ulit para mg order ng pinigil ako ng S.C President.
"Wag na Ms. Michiyo, ng prepare kami ng lunch naten. Para sa atin lahat to at para sa inyo ni Kuya Akio". Naka puppy eyes at inabot sa amin ang lunch box na hinanda nila sa amin.
At pinagsama sama namin yung mga table sa canteen para sama sama kaming makakain. Habang kumakain na kaming lahat walang imik si Akio.
"Baby, what's wrong?" Tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Story Of Us- Too Much Love.
Teen FictionAng weird. Let's see how to handle a very weird love life. A very complicated life. Na kapag nagmamahal ka, walang tama o mali. Ang alam mo lang, everything is perfect and right when it comes to LOVE.