1st Day Of My College Life.
Yellow diamonds in the light
And we're standing side by side
As your shadow crosses mine
What it takes to come alive
It's the way I’m feeling I just can't deny
But I've gotta let it go
We found love in a hopeless place
We found love in a hopeless place
We found love in a hopeless place
We found love in a hopeless place
Hey Sweet Morning! :) Feel na feel ko ang araw na ito kahit di pa naguumpisa ang true journey ko sa college. Madali akong naligo, nagbihis at ng ayos. At ready na ako pumasol sa Sookmyung University. Madali akong lumabas. Since first day, di muna ako nglakad at ngpahatid ako sa driver ko. Wala din si Akio, tulog pa ang antukin na yon.
Habang nasa car ako, di ako mapakali. At ng message si Akio Panget sa akin.
"YOU HAVE A MESSAGE"
"Hoy Panget! GoodLuck! I love you". A simple message from him. Kumpleto na araw ko.
Hindi na ako nakapag reply sa kanya. Finally, nasa S.U na ako. Pagbaba na pagbaba ko, sinalubong ako ng mga officials ng S.U. Pinagtitinginan ako ng lahat. Syempre, ako lang naman ang taga pagmana ng Michiyo at may ari ng Sookmyung University. Pumunta kame sa orientation kung saan first day palang, kaylangan na ng magiging Student Council President. Hindi man ako humabol pero ako ang nilagay sa posisyong iyon. Alam ko malaking responsibility to. Grabe! Seniors lahat ng kasama ko sa S.C at ako lang ang Freshmen at ako pa ang President. At binigyan ako ng moment para makapagsalita. Kabado ako pero, kampante. AYY EWAN! :))
"GoodMorning Guys! I know this is my first time na makakasama ko kayo. I know nagtataka kayo kung bakit ako ang nasa harapan ninyo. I can't promise anything pero gagawin ko lahat to make this school year more memorable".
Yun lang ang pumasok sa isipan ko. At sinadya ko talagang hindi muna magpakilala sa kanila at biglang tumayo ang isa sa official ng S.U.
"Dear students of Sookmyung, Since bago ang magiging S.C President naten, treat her well okay? :) Alam ko nagtataka kayo kung sino sya. I just want you to know guys, Sya si Ms. Iam Michiyo, ang owner ng school naten at tagapag mana ng mga Michiyo."
Madaming nagulat sa sinabi ng Offcial ng school. At madami ding humanga. Fist day palang nakuha ko na loob ng studyante dito. Nakakapanibago dahil mgkaibang school na kame ni Nadal at alam ko bihira nalang kame magkikita non. Madaming nakiclose at naki FC talaga sa akin. To think gusto nila lahat makuha ang loob ng isang Michiyo.
Habang nasa hallway ako, papuntang canteen, may paparating at parang papalapit sa akin. Parang si Akio e. Napapikit ako ng mata at kaagad din minulat. Oo, si Pangit nga! Ano ginagawa nya dito at paano sya nakapasok dito?
"Hi Pangeet!" At umakbay pa talaga at ginulo ang precious hair ko. BUSEET -___-
"What are you doing here?!" Sarcastic kong sinabe sa kanya.
"Wala, pinupuntahan kita".
"Alam mo bang pinagbabawal ko ang outsider dito?!"
"Pinagbabawal? Ano ka ba dito? Hhaha :)" Pang iinsulto pa sa akin. Oo nga pala, hindi nya alam na Ako ang S.C President ng school.
"Nevermind. Tara, lunch tayo sa canteen? :)''
"Michiyo! Ang family mo pala may ari ng School na to? Isa kaya kame sa---" Napatigil sya bigla at napayuko.
BINABASA MO ANG
The Story Of Us- Too Much Love.
Teen FictionAng weird. Let's see how to handle a very weird love life. A very complicated life. Na kapag nagmamahal ka, walang tama o mali. Ang alam mo lang, everything is perfect and right when it comes to LOVE.