Chapter38

82 4 1
                                    

Akio POV

Sobrang napagod ako kakahanap sa Panget na yon. Kaya hinintay ko nalang sya sa bahay nya. Sobrang gabi na at di pa sya dumadating. Umupo ako sa may laptop nya at hinihintay sya.

Nang biglang bumukas ang pinto, mukhang si Iam na yon. Si Iam nga! At madali syang pumunta sa kama nya, at nakita nya ako, pero bakit kunurot nya ang pisngi nya? At natulog ng tuluyan sa kama na parang walang nakita? Linapitan ko sya, grabeee! AMOY ano! Nkainom si Iam.

"Hoy! Kababae mong tao uuwi ka ng ganyan!" Sinesermonan ko sya hyabang nakahiga at parang tulog na.

Kumuha ako ng pampunas at para punasan sya. Di naman sya pweding matulog ng ganong amoy at sobrang pawis nya.

"Hoy! Ano ba? Will you stop it!" Bigla sya sumagot.

"Hoy ka din! Matutulog ka ng ganyan? Ang baho mo!" At pinagpatuloy pag pupunas sa Panget.

"A-ano kase". napatigil sya, at parang nagising.

"Ano? Napano ka ba! kanina pa ako hanap ng hanap sa iyo a!" Sarcastic kong sinabe sa kanya.

"Baby, I'm so sorry. Okay na lahat. Don't worry". Tinignan nya ako deretso sa mata. At nagpasorry sya.

"Sorry din. O matulog kana, Bukas nalang natin yan pag usapan kapag okay kana".

"Okay, jan ka lang a?" Hinawakan nya kamay ko.

"Oo, dito lang ako".

At natulog na sya. Binantayan ko sya at hangang sa makatulog na din ako.

Yellow diamonds in the light

 And we're standing side by side

 As your shadow crosses mine

 What it takes to come alive

Hmm! Tumayo na ako at pinatay ang larm ni Iam. Ginising ko na din sya.

"Panget! Gising may pasok ka pa". Habang hinahampas ko sya sa unan, pero di malakas. hhi

"Hmm. Osige." At gumising na sya.

"Morning Panget! :)" Bati ko sa kanya.

"AKIO! What are you doing here?!" Pagkagulat nya.

"Dito kaya ako natulog ayaw moko pauwiin kagabe. Umuwi ka nakainom".

Ibinaon nya ang mukha nya sa unan at parang ng isip. At ng matauhan, tumayo na sya at nag ayos. Habang ng aayos kaming dalawa, kumatok ang isang maid.

"Ms. Iam, breakfast na po".

"Sige!" Sarcastic nyang sagot.

At nang ntapos na kaming mag ayos, bumaba na kami para mg breakfast. At nagusap kami.

"Hoy Pangeet saan ka bangsusuot kahapon a?"

"Pumuunta sa Standford Village, Kinausap ang mga Sy". Seryosong sagot nya.

"Pumunta ka kina Yu--" Di nya ako pinatapos.

"Oo, na fix ko na lahat. Sorry talaga. Mali naman kasi iniisip mo about Me and Scott e. Kaya ganon ang nasa picture, nag pinigilan nya ako non dahil humihingi sya ng favor sa akin.Sa

Aug.5, balak nyang magtapat sa classmate nya".

"E bakit sayo pa?"

"E sa ako ang pinapakingan don, kukunin ko ang atensyon ng bawat estudyante at gusto nya malaman ng lahat kung gaano daw nya kammahal ang classmate nya, ARASSO?"

Hayy. Dapat kase! Bakit naman kay Iam pa! Anong alam ni Iam sa ganyan? -______________-

"S-Sorry din a". Yumuko ako, at di ko sya matignan tignan.

The Story Of Us- Too Much Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon