Lhey POV
Hey! Ang cute talaga ng mg couple na yon. Actually, I really likes kuya Akio for My Sister. They really deserves each other. Kahit na di pa kame ganon ka close ni Kuya Akio. I know, He will love my sister. He looks nice kaya. And besides alam ko mahal na mahal ni sister ko si Kuya Akio. Iniiyakan nga nya yon e. Para nga syang baliw pag mag isa, Kinakausap nya sarili nya. Kase One day i saw her infront of her mirror.
Flashback
Papunta ako sa room ko para kunin ang naiwan kong bag, paalis na sana ako papuntang school since di kame mgka school ng sister ko. Sa another Academy ako. At bigla may narinig akong voice sa room nya, Napatigil ako at napasilip sa loob and i saw her, kinakausap nya sarili nya sa salamin.
"Baby, i love you like I always do! Mababaliw na yata ako sayo! Wala iwanan huhh? Mahal kita Akio!"
And tears started to fall in her eyes. Di ko alam kung ano problema neto. Iba talaga pag na in love sister ko. Actually, eto first serious relationship nya. Kahit na madami ngf'fling sa kanya, di nya sineseryoso at linalaro lang nya mga boys kase hinihintay talaga nya ang pagbalik ni kuya Akio. Since bata kame kilala na namin si Kuya Akio kaso, di nya pinapansin sister ko. Feel ko nga date ang sungit ni Kuya e. But i was wrong. Kaya siguro ganon, bata pa sila ng sister ko. Mula pa nuon greatest crush na ng sis ko si Kuya Akio. Sa kanya lang sya naging ganito. Di ko nga alam kung ginayuma ni Kuya Akio ang Sister ko e. >:))))
REALITY
Today, papasok na ako, at nasa kitchen na sis ko. Sya ang ng handa ng breakfast ngayon since mahilig sya magluto. Mahilig sya mag explore ng food pero di sya tumataba WAHAHAHA! Masyado health conscious.
At ngbreakfast na kame. Sabay lagi kame ng b'breakfast ni Ate Iam. Sya na nakasanayan ko kasama araw araw kasi nga lumaki kami na wala mga parents namin at di sila kasama dahil busy sa business.
Today ngluto sya pasta at pan cakes, alam nya kung ano favorite ko HIHIHI (^^,)
"Shish, i sho lovesh yoursh pashta!" Pagkasabi ko habang kumakain :))
"Thanks. Sige kain ka lang. :)"
"Gusto mo talaga mgcook no? Pinagluto mo na ba si Kuya?" Tanong ko sa kanya. Intriga lang ba? >:D
"Nope.SOON! Bubusuuuugiiiin ko sya sa luto ko ng puno ng pagmamahal! ^^;" Sinabi nya yon habang hawak nya spoon at fork nya.
Ang SWEETCORN nya no? Ngayon lang to naging corny! Dati walang sweetbones to. Ang dry nya date. Ano kaya pinakain ni Kuya dito bakit nagkakaganito tong sister ko ngayon? Nakakapanibago!
-_________- Pero infairness lagi syang naka smile ngayon since naging sila ni kuya Akio. Tanda ko pa noong pag uwi nya galing sa first date nila ni Kuya Akio.
Flashback
Pagkarating nya, kumuha sya ng water sa ref at nakasmile. Parang abot tenga ang smile nya. At kumakanta sya na di ko alam kung ano yon. itleNasa kitchen din kasi ako non, ng d'dinner ako mag isa since wala sila ni tito nung umuwi ako sa bahay.
"LALALALA :)" Kanta nya na walang title. Hehee
"Sis! Ang saya mo? Napano ka? May pa lalala ka pang nalalaman jan a! :)"
"Wala sis, I'm just happy today :)" Halata naman e.
"Bakit? Share naman sis :)" Since super open kame sa isa't isa at wala kaming secrets ni Ate.
"Sis, Me And Akio,----" Di nya tinuloy, binibitin nya ako. SHEEET!
"What? Sis tell me na phuleaase?^^," Pangungulit ko sa kanya.
"Boyfriend ko na ang greatest crush ko ever!!!!"
Kulang nalang di ako mabingi sa sigaw nya. Kinikilig pa sya a. Pero I'm happy for her :) Atleast worth it naman lahat ng paghihintay nya kay Akio. At umakyat na sya sa room nya at walang tigil sa kakasabi ng "LALALALALA". Sarap hagisan ng basong hawak ko -____-
REALITY
Pagkatapos naming mgbreakfast, Sabay na kaming lumabas ng bahay papunta school. Since naglalakad lang sya kase walking distance lang naman ang Academy at ayaw nya ngpapahatid. At paglabas namin, nakaabang si Kuya Akio at mukhang hinihintay nya si Ate..
"Oh kuya! Bute ang aga mo?" Tanong ko sa kanya.
"Yea, I'm waiting for your sister. Hahatid ko sya sa Academy ^^,". Ang sweet may taga hatid pa talaga :)
"Ok kuya, I'll go. Ingatkayo ni Ate".
At sumakay na ako sa car at umalis na. Natutuwa ako para sa sister ko. Nalulungkot at the same time. Everytime na naiisip ko yung fix marriage sa kanya. Ayoko namang maforce ang sister ko na mgpakasal sa taong di naman nya mahal. Naawa ako sa kanya, dahil kahit hindi nya sabihin, nakikita kong nahihirapan sya. Sya kase ang magmamana ng business. Okay lang kahit hindi ako, di naman ako interesado, kahit si ate but wala syang choice. Sana mapaglaban nya yung sa side nya. Hayyy LIFE! Freakin' Bad!
BINABASA MO ANG
The Story Of Us- Too Much Love.
Ficção AdolescenteAng weird. Let's see how to handle a very weird love life. A very complicated life. Na kapag nagmamahal ka, walang tama o mali. Ang alam mo lang, everything is perfect and right when it comes to LOVE.