Chapter25

36 1 0
                                    

Habang ng lalakad ako sa may hallway ng Academy kasama si Akio, Pinatawag kame sa Private office with Nadal. Habang papunta kaming tatlo sa private office, ng k'kwentuhan kame.

"Akio, Iam, Masaya naman kayo nyan?" Tanong nya.

"Oo naman. Sobra". Sabay naming sagot.

" Bakit pag nakikita ko kayo lagi kayong ng aaway? Parang di kayo mgkasundo?"

"A lambing lang namin ni Iam pangit yon". Sabay tawa ni Akio.

"Sarap nyo naman mag lambingan parang aso't pusa hahahaha". Natatawang pagkasabi ni Nadal.

"But Ofcourse! We're cool like this Nadal :)". At pagmamayabang kong sinabi sa kanya.

At nakarating na kame sa private office. At sinabi ng assistant ng Academy na kaylangan naming pumunta sa students councils office. At nagtataka kame at sabay sabay ngtinginan.

"What?! E sa mga students council lang ang place na yon e". Pagtatakang pagkasabi ko.

"Kailangan kayo don. Since wala ang pina owner ng Academy, At kayong tatlo ang second owner nito, kailangan namin ng tulong nyo for this coming event".

"But why?" Pagbusangot na tanong ni Nadal at nananahimik lang si Akio.

"Gusto namin kayo ang humandle ng event na ito at magiging at mgiging assistant nyo nlang ang mg S.C ng Academy".

"DA, I'm lazy! Kayo nalang". Simangot ni Nadal, dahil hate na hate nya ang ganito.

"But! Ayoko din! Ayoko mastress!" Sagot ko.

"But Ms. Michiyo and Ms. Djockovic, we---". Hindi pinatapos ni Akio ang sinasabi ng Assistant ng Academy.

"Fine! We'll do that. Kame na bahala ni Iam sa event na yan. Nadal, don't worry, kaya na namin, para wag kana mastress :)" Nakasmile na pagkasabi ni Akio.

"Thanks Akio! Bbye!" At nakatawang pagsabi ni Nadal at sabay lumabas ng S.C office.

At clear na ang usapan at di ako nakapag salita. Naiinis ako! Bakit sya ganon? Habang palabas kami sa S.C office tinitignan ko syang masama.

"Oh Panget! Ano tinitingin tingin mo jan? >:)" Mapang asar na tingin nya.

"Wala!" Sarcastic kong pagkasabi sa kanya.

At pumunta na kami sa Private Office at doon pinlano lahat ng gagawin sa event. At pinatawag namin lahat ng S.C sa P.O namin. At ng kumpleto na lahat sinimulan na nyang mgsalita.

"Well guys, Alam ko kilala nyo na kami ng Panget na to sa tabi ko, di na namin kailang mgpakilala diba?" At nakatingin sa akin at naka devil look. -__-

"Yes Akio!" sabay nilang sinabi at isang S.C na umepal.

"Akio, She's not Ugly! She's pretty! Sya ang pinaka popular girl dito sa Academy di mo alam?"

" Shut up! I don't need you opinion. Di mo na kailang sabihin sa akin yan. Kilalang kila ko si Ms. Michiyo".

"Okay". Yumuko nalang at tumahimik ang umepal.

"Well, bago ko simulan, Gusto ko muna ipa alam sa inyo sa lahat ng hindi pa nakaka alam na walang pwedi sino man makipag usap at lumapit kay Iam withou my permission. Baka makalimutan nyo, ako Boyfriend nya". Nagulat ang iba sa sinabi ni Akio.

At sinimulan na ang meeting about sa event na darating. At tumatahimik lang ako, sa wala akong idea at tinatamad ako. :)))

 Bigla akong napahawak sa puso ko, ngwawala nanamn ito na parang gusto na talagang kumawala sa loob.

The Story Of Us- Too Much Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon