Rain PoV.
Nandito kami ngayon sa caf. katatapos lang nang klase namin, kaya naisipan namin pumunta rito. napag usapan narin namin yung mga nakaaway ni Mist.
Actually, yung dalawang yun ay nasa higher level. Walang bumubunggo sa mga yun kasi siguradong i bubully ka nila, ewan ko lang dito sa kaibigan namin at naisipan na mag taray at lumaban. ayan tuloy siya na ang laman nang news dito sa school.
"Naalala moba nung kumukuha tayo nang laway nang water fairy?" Sabi ni bail habang natatawa.
Ayan nanaman sya, ang laway nang water fairy ay isa sa mga sangkap para makagawa nang healing potion. Halos lahat nang fairy nun ay natutulog, kaya ang ginawa ko nag hanap ako nang fairy na tumutulo ang laway pag natutulog. kaya ayun naka kuha kami.
Ang kaso, naparusahan kami kasi hindi kami nag paalam na kumuha nang laway nila. Kulay ginto ang laway nang water fairy at sagrado sila kaya kailangan nang pahintulot nila bago ka makakuha.
"HAHAHAHAHA!!!" Tawa ni mist.
Halos kami na ang pagtinginan dito e. Lakas maka tawa nang baklitang to, uyy wag kayo!! Friend koyan! Ewan ko ba, ang gaan nang loob ko sakanya. Unang kita ko palang alam kong mabuti syang tao.
Mist POV.
Natigilan ako sa kakatawa nang biglang may pumasok sa caf.
'Kyaahhh!! Nag balik na sila!!'
'Ohmy!! Okay ba yung make up ko?'
'Maayos bayung buhok ko?'
'Maganda bakong tignan?'
At paglingon ko.
⊙﹏⊙
Dalawang babae at dalawang lalake. Napaka gwapo at gaganda nila! Mga dyos ba sila na bumaba dito sa lupa!! Ohmygeee!!! Napaka pormal nilang mag lakad, nag uusap lang sila habang nag lalakad na parang walang ibang nasa paligid nila.
Kinalabit ko naman si rain na nasa tabi kolang.
"Sino yang mga yan?" Tanong ko sakanya.
Tumikhim muna sya bago mag salita. Yung totoo? Mahaba habang paliwanagan bato?
"Sila ang mga elementalist." Sabi nya.
Err? Yun lang? Argh!! Akala ko naman mahaba habang paliwanagan to! Kaasar tong babaeng to!
"Hahaha chill, ok. The girl on left side na may BabyBlue hair and ayes ay si Sylchie Walter. the water Elementalist , na anak ni King Delmore Walter at Queen Reese Walter. Nang water kingdom."
Mukhang mabait naman to, palangiti at napaka angelic nang mukha, mukha syang anghel na bumaba sa lupa.
"And on Right side, that girl na may Brown na buhok at mata ay si Syreen Rosewalt the earth elementalist, anak ni King Symon Rosewalt at Queen Raquel Rosewalt nang Earth Kingdom."
Mukhang jolly naman to, it's looks like na, kahit nakikita mo itong naka ngiti ay parang may bahid parin nang lungkot? I think she's nice though.
"Yung nakikita mong lalaki sa likod na kulay ash ang buhok ay si Xiar willford the air elementalist, anak ni King Ordox Willford at Queen Aira willford, nang air kingdom."
Mukhang may pagka playboy naman to, and pervert also? I think? Medyo may pagka bagay ang powers nya, mukhang mahangin.