Chapter44:Prepare

7.4K 273 12
                                    


Syreen POV

They're like an idiot haha! Kanina pa namin sila tinutukso na parang tangang ngingiti ngiti. Ace and Mist are now official yippiee!!


"Hey mukhang napagod ah? Here" sabini Zyrus at inabutan ako nang tubig.


"Thanks" nakangiting sabi ko sakanya.


Kung hindi nyo na itatanong e. Nililigawan ako ni Zyrus. Yes! Hes courting me. Ang cute nya nga nung akala nya hindi ko sya papayagan dahil mukhang maiiyak na sya nun.


"Hey? Why are you smiling? Lalake ba? Ako ba? O iba? Sabihin mo nang ma sipsip ko yung dugo" serysong sabi nito


Hinalikan ko naman sya sa pisngi at ngnitian. Ngumiti rin naman ito.

"Oy!! Oy!! Nakita namin yun ah!!!" Pag sigaw ni Sylchie


Isa pa to! Hindi pa umamin. Masyadong indenial.


"Xiar tawag ka ni Sylchie! May sasabihin daw syang importante!" I smirk at Sylchie

Nandito kami sa Elementalist room. Im happy kasi masaya kaming lahat. Pero hindi maiaalis saamin yung mangamba kami dahil ilang oras nalang ay Digmaan na. Yes ilang oras nalang.

"Promise me, after this War pakakasalan moko" seryosong sabi nang nasa tabi ko

"Promise. Pero hindi mo pa nga ako napapasagot kasal na agad" nakangiting sabi ko sakanya. Natawa naman sya.


Alam kong sobrang pula na nang mukha ko. Kinikilig kese eke. Enebe!


All students proceed to the Ground. I repeat All students proceed to the ground.

Here we come. I wish maging safe kaming lahat.


Mist PoV

"Promise. Walang mawawala." Sabi ni Ace saakin at hinalikan ang noo ko. I just nod


Hindi ko maipangako na hindi ako mawawala. This is the reason why i live. Kailangan kong mapatay ang dark king. Sana walang masawi saamin.


We proceeded at the grounds at nakita namin dun ang nga studyanteng kasama namin sa laban. May mga kawal rin na galing sa ibat' ibang kaharian. Nandito rin ang mga Hari at Reyna.


"Mist, Go to the HM office" sabi mi Rain saakin. Nginitian ko lang ito at tumango.


I teleport at HM office. Kumatok muna ako bago ako pumasok sa loob. Nagulat ako nang makita ko ang Hari at Reyna nang Light kingdom

Lumapit saakin ang Reyna at agad akong niyakap. Naluluha na ako dahil ngayon ko lang naramdaman ang pakiramdam nang may yumayakap sayong ina.

"Anak" that sounds is like and music to my ears. Ang sarap sa pakinggan.



I look at the King. Napayuko nalang ako dahil pakiramdam ko ay ayaw nya parin saakin. Humihikbi narin ako. Pero nagulat nalang ako nang biglang may yumakap saakin.


Nanlalking mata kong tinignan ang hari na ngayun ay umiiyak na tulad nang reyna.


I hug him tight. Dahil ramdam na ramdam kong sakanya ako nag mana. Sa pagiging iyakin. Though mukhang matapang ang Hari pero yun ang nakikita ko. Mas nakikitaan ko nang Katapangan Reyna.


"Patawad anak. Patawad. Patawarin mo kami nang iyong ina, nagulat lang ako. Patawad pawatad" paulit ulit na sabi nito


Akmang luluhod pa ito pero pinigaln ko sya at agad ko rin itong niyakap. At last, i feel what they call family


*********

Lahat kami ay nag hahanda na. May lumusob na dark creatures kanina sa mga kaharian pero protektado ito nang mga kawal kaya agad naman itong naresolbahan.


Nakatingin lang ako sa malayo. Habang nakaupo dito sa itaas nang puno, nandito ako ngayun sa waters fairys lake. Pati mga fairies ay nag hahanda na sa magiging laban. Ang cute nila sa maliit na baluti nila. They said na may kalaban din sila at ang Dakr fairy's yun.

"As much as possible im here to protect you" nabigla naman ako dahil sa biglang pag sulpot ni Zy


"Ano kaba! Nakakagulat ka naman!" Sita ko sakanya habang naka hawak parin sa flat kong dibdib


"Haha sorry." Sabin ya habang naka kamot nang ulo.

Bigla kaming natahimik pero ako na ang unang nag salita.

"You know? Hindi mo naman ako kailangan protektahan. Kaya kong protektahan ang sarili ko, at si Syreen nalang ang protektahan mo" nakangting sabi ko sakanya


"But your my master. Im your protector" pag tutol nito.


Mag sasalita pa sana ako nang biglang may simumingit nanaman. Uso na ngayun ang kabute?! Halos mahulog nako dito! Basa itaas pa naman ako nang puno!


"No need bro. Im here, i can protect my mate" pag singit ni Ace

Kinilig naman ang lola nyo. Bigla nalang nawala si Zyrus out of the blue kaya naiwan kaming dalawa dito ni Ace sa itaas nang puno. I look at the sky, ang daming stars. Sana makita ko pa yan hangang bukas.


"Stay strong. Malalampasan din natin ito" sabi ko sakanya


"Yeah. And after this war. Pakasal na tayo ahh. Tapos gawa na tayo nang baby's." Sabi nito at kinindatan pa ako nang loko.


Napailing nalang ako. When we make love. He just mark me, para malaman nya kung nasaan ako, tss this man. :)


*********

Next chapter is cool 😎

Leviah Crown AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon