Chapter:16 Training "weapons"

8.8K 324 2
                                    

Mist POV.

Nandito kami ngayon sa training field kasama si prof. kim wag kayo! Babae yan! Isa sya sa Crown Warrior, nakwento saakin ni ace. Crown warrior have 13 members, ang mga hari at reyna nang kingdoms kasama na si prof. Kim,Dra.yuki,HM. Nasabi kagabi saakin ni ace

And speeking of ace, walanja yun!! Kaasar huh!! Ako na talaga pinag uusapan sa school!! Buhatin daw ba ako tas iteleport sa dorm ko!!

Fero kenekeleg nemen se eke e. Ekey leng, sene mehemetey elet eke pere nemen beheten nye eke elet. Ahay!! Futah naman oh! Pabebe na si ako!

"Ok. So, mist follow me." Sabi ni prof. Kaya sinundan ko sya.

Hangang sa makarating kami sa isang kwarto na puno nang weapon. May dagger, bow, sword, knife, loop, hoop, shiruken, spheren, gun. at kung ano anopa! Wow!!!

"Now, concentrate. And trace the weapon you match. Hindi ikaw ang pipili nang weapon, kundi ang weapon mismo ang pipili sayo" sabi ni prof.

Tumango lang ako at dumeretso na at kumanan at kumaliwa, nasa likod ko parin si prof at naka sunod sakin. Para kasing may nang hihila saakin na pumunta sa lugar nato at mukhang ito ang pinaka dulo. Ang ganda nang pinto kumpara sa ibang pinto na nadaanan ko.

"Sigurado kaba?" Sabi ni prof. Isang tango lang ang ibinigay ko, nag buntong hininga sya at binuksan ang pinto.

Sa bandang gitna nang kwarto, nandoon ang isang napakagandang espada na nakita ko sa tanang nang buhay ko! Napaka ganda!! At mukhang magandang gamitin.

"Ok. Touch it. But remember, pag hindi ikaw ang may ari nang weapon ay maaari kang mapaso, at manghihilom lang yan sa susunod na linggo." Sabi ni prof.

Tumango lang ako at dahan-dahan kong nilalapit ang kamay ko. Nang biglang!!

"Whoa!!!" Sabi ko !! Biglang lumutang sa espada at sya na mismo ang lumapit saakin. Nang tignan ko si ma'am ay naka ngiting tumingin ito saakin.

Nang mahawakan ko ito ayy, sobrang gaan lang pero napakarami pala nitong ginto sa gilid at yun ang nag sisilbing blade nya.

"Yess!! Sa wakas!!" Sabi ni prof. Napa huh naman ako at tinignan sya nang nag tatanong.

"Matagal na panahon narin simula nang walang nag mamayari nyan. Congrats you got the powerfull weapon." Sabi ni prof.

"Oh, by the way. Ang galing mong humawak nang espada, marunong kaba" sabi ni prof kim. Isang iling lang ang ginawa ko na ikina gulat nya.

"Wow! Now i will explain to you that sword. That's what we called Hera BladeFall, maaari yang pag hiwalayin at gawing doble sword, and when it comes to one on one battle and this sword is your weapon. Kaya kang pagalingin nito in just 0.5 sec. Nang dahan dahan. kaya kahit na masugat ka, wala kang iiinda dahil agad gagaling yan. This blade has a elemental power witch is ice,air,fire,water,earth. And this blade can change from any weapon,like,guns,bow, anything that you want. So congrats!" Sabi ni prof kim na sobrang saya.

Pag balik namin dun ay pinag laho ko muna yung espada ko, nag lecture lang muna si prof. At bukas daw ang totoong training. So bukas ko nalang i papalita yung weapon ko.


*******

Kinabukasan,

Agad kaming nag training! Puspusan! Agad ko rin naman nakabisado kung paano ko gamitin ang sword ko! Nakakagamit din ako nang element sa sword ko pero ice ngalang. Minsan pinapalitan ko ito into loop. Okaya bow. Para nasasanay ako sa ibat ibang weapon.

Nakalaban ko rin si prof.kim hindi ko sya nasugatan at hindi rin nya ako nasugatan kaya masaya kaming walang sugat at pareho naming nasasanga ang mga atake namin. Ako nanaman ang bulungan kanina sa training room, kesyo daw pasikat akong bakla kesyo ganyan, ganito, ganireng, ganitey! Achuchuchu!! At marami pang iba.. Tss.

Nang matapos ang training Usapan namin na mag kikita kami ni rain sa earth fairy's garden.

**********

"Plss!! Sabihin mona! Plsss" pangungulit sakin ni rain.

Nandito kami ngayon sa earth fairy's garden nagpaalam naman kami sa mga fairy na namamalagi dito na makikitambay muna kami. Kanina paako kinukulit nang babae nato e.

Kaming dalawa lang at wala si Bail, nag tetrain e. Kasama ang elementalist, pinsan pala ni bail si syreen. Kaya pala medyo may hawig sila, yaan na gwapot magaganda naman silang lahat e.

"Hera BladeFall happy?" Sabi ko sakanya

"Owws?" Parang di naniniwalang sbai nya kaya diko nasya pinansin bahala sya.

"Talaga!!! Kyaahhhh!!! Patingin patingin!!" Sabi nya kaya inilabas ko ito gamit ang isang spell.

"Woooooww!! Sayang hindi ko panaman pwedeng hawakan kasi mapapaso ako, di naman kasi sakin yan e" sabi nya kaya napa tango nalang ako. At nahiga sa may damo

"Ako naman ang mag tatanong" sabi ko sakanya nang may malokong ngiti.

"A-ano?" Sabi nya

"Kayo naba ni bail?" Sabi ko, nakita ko kasing ang lagkit nilan tumingi nsa isat isa. At laging napaka protective ni bail kay rain. Haha

"N-nanl-liligaw p-palang" sabi nya at namula ang loka hahah

"Ayiieee!!! Hahah!! Forever hahah" sabi ko sakanya at ayun kinuwento na nang bruha!

Kesyo daw ang sweet nya, kesyo daw ang gwapo nya, na unang kita palang nya sakanya crush na nya at nung naging mag kakaibigan kami gusto na nya si bail at lumalalim na ang feelings nya! Haha ang harot nang lola nyo ano? Hahaha ako kaya kaylan mag kaka lablyp. Hayysss.

"Oh! Pinag dala ko kayo nang miryenda!" Napalingon kami at sakto nakita ko si bail na may dalang pizzaa!!!! Hoyy!! Fav. Koto no!!! Huhuhu

Ang tagal ko nang di nakakakain nang ganito! Nung nasa mortal world kasi ako, minsan si aling kuring ang bumibili pero madalas ako. Pero pag may sobra lang pero pag wala nganga! Haha.

Namimiss ko na tuloy si lolo. Ngingiti kasi yun pag may nakitang pizza!! Pareho kasi kami nang gusto, hayy sana naman mag pakita ulit sya kahit sa panaginip lang.

"Uyy!! Nakikinig kaba" sabi ni rain sabay snap nang daliri nya sa harap nang mata ko.

"Sabi ko nakikinig kaba? Sabi ko, inaaya tayo nang elementalist na pumunta bukas sa Crown market!! Sakay nang pegasus!!! Kyaahh!! Excited nako!!" Mahinang tili rain.

Napatawa nalang kami sakanya ni Bail ang kulit talaga nitong babaeng to! Hahaha. Umo-o nalang ako. Wala naman akong gagawin Bukas e, kesa sa mag mukmok ako sa kwarto ko magdamag! Tss edi na buro ako hehe..

Crown market, see you hihi

************

Heyy!! Votements guys!!

Leviah Crown AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon