Rain POV."Hoyy!! Kayong mga itsuserang walang magawa sa buhay!! Pwede ba?!! Tanatanan nyo kaka dada at kung topic nyo lang ang kaibigan ko! Pwede ba?! Manahimik nalang kayo kundi ako gigitil sa leeg nyo!" Sigaw ko sakanila!
Nakakaimbyerna! Si mist nalang kasi ang laman nang news dito sa school, bukod sakanya ay ang elementalist syempre pero, pag kay mist na sobra na!! Kung makapanlait kala mo kung sino e ang papanget lang naman nila! Tss.
Nag lalakad ako ngayun papuntang girls dormitorry, papuntang dorm ko, di kasi pumasok si mist nung isang araw at nabalitaan kong pinatumba nya pala yung dalawang halimaw na nakasagupa nya sa canteen. Bagay nga sakanila naka hanap na sila nang katapat nila.
Pero bago yan, deretso nalang muna ako sa librarry nakalimutan kong mangheram nang spell book!! Para bukas. May detention si mist ngayun e, dahil nag 50-50 yung lagay nang dalawa kahapon. Buti nga, my bad? Sarry. Pero Kailangan nyang gumawa nang potion at 100 bottle ang kailangan, kundi ma eexpeled sya nang limang araw at di makakapasok sa school. At dun muna sya sa crown village pansamantala! Saklaf!! At bawal namin syang tulungan! Kaasar na teacher yun!!
Nang makahiram nako nang libro ay pumunta muna ako sa likod nang school, pero may nakita akong dalawang lalaki na mukhang naka hithit nang marijuana! Uso rin naman dito yan no!! Kahit ba may magic magic dito uso parin,yan dito uyy!!
Aalis na sana ako nang hilain nya yung isang kamay ko at inihiga ako sa madamong parte! Naghubad sila nang uniform at tanging slacks nalang ang natira! Shitt!! Ma rerape pa yata ako neto e!!! Kay Bail lang ang puri ko at ako syempre! Jusko!! Wag nyo ipag kakalat na may gusto ako kay bail kundi lagot kayo sakin!!
"Jockpot pare" sabi nya at inaalis na isa isa ang butones nang blouse na suot ko! Futah!! Hindi ako makapag concentrate!! Hindi ako makapag bigkas chant nang spell! At walang magagaw ang pag fofortune teller ko rito! Ano yun? Huhulaan ko sila para saan? Para mauto ko sila? Paktay!! Na hubad na nila ang blouse ko! Naka sandobra lang ako e!!
*bogggsshh!!!*
Fuck!! Tumilapon yung lalaki sa napakalayo nang suntukin nang kung sino! At mukhang alam kuna kong sino yun! Si Bail!!
Bail have a strength power! At Big Hammer ang weapon nya! Bongga diba! Kaya lalo akong na inlove sakanya e! My shining armor! Ay putek! Wala nga pala akong blouse lumalandi nako!
"Ok. Kalang?" Sabi nya at hinibad ang jacket na suot nya at ipinasuot saakin. Hihihi kinikilig ako! Pero hindi ito ang dapat na scene! Kaasar ka author!!
Sinuntok at pinag papadyak ni Bail ang mga lokong lalaking yun!! Buset sila! Buti nga! Basag ang mukha! Wahaha wala pala kayo e!
"May masakit ba sayo? Ano? May ginawa na sila sayo? Na ano kaba nila? P*t*ng*n*ng mga yon!! Hindi paako tapos sakanila!"Galit sa sabi nya habang iniinspekyon ako sa kung saang bahagi nang katawan ko, oyy! Wag kayo! Mga green minded!
"Im fine, no need to worry, thank you at dumating ka" sabi ko, at napa yakap nako sakanya habang umiiyak. Buti nalang talaga dumating sya.
"Shhh, dont worry. Wala nang mananakit sayo, hanggat nandito ako." Sabi nya at napangiti ako. Futah! Nag exhudge nanaman ang hormones ko hahahah.
Mist POV.
Hayy!!! Ang hirap naman hanapin nang ingridients neto!! Kaasar!! Bat ba kasi nasa pinaka sulok pa na bahagi nang lake ang mga ingridients netong healing potions nato. Naka kuha nako nang lake water, na galing mismo sa water fairy's ewan ko pero naiintindihan ko sila hihi at masaya ako run.
Naka hanap narin ako nang earth dust, nakukuha yun sa earth fairy, parang herbal yun sa gamot pero powder ngalang, at naka hanap narin ako nang daisy flower, nag patulong paako sa mga earth knomes, kasi hindi yun makukuha nang kahit sino bukod sakanila. Ang hinahanap ko nalang ngayun ang pinaka huling ingridient ang rainbow petal. Sabi nang mga earth fairy mahahanap daw yun sa dulo nang lake.
Shitt!!! Muntikan nako run ahh!! May dagger na tumama sa puno, buti nalang at hindi ako umabante. Hangang dito banaman may nag tatangka sa buhay ko!! Gaano baako kamalas! Tss.
Pero nag ningning ang mata ko nang makita kong may naka plastic na naka sabit dito na puno nang rainbow petals!! Swerte pala ako at hindi malas!!!
"Salamat! Kung sino kaman!" Sabi ko at dali daling umalis. Kahit maganda ang lugar nayun, nahihiwagahan at na tatakutan parin ako. Ang weird kaya nang lugar nayun, bukod don ang magical din.
Nang maka punta naako sa harapan nang malaking lutuan kung saan i lalagay ko lahat nang nakuha kong ingridients.
1st ilagay muna ang lake water, at hayaang kumulo nang maayos 2nd ilagay ang laway nang fairy at dahan dahang ihalo, 3rd bud-buran nang earth dust, 4rth durugin ang daisy flower at ihalo ito nang mabuti, 5th ilagay nang dahan dahan ang Rainbow petals.
Ayon sa intruction ay hayaan ko munang kumulo. Mabilis lang itong kumulo dahil may magic din yung apoy, at pang whitch crafs talaga ang ginagamit ko. Ewan ko pero parang sanay nako sa gawaing ganito kahit first time ko lang. At last inilagay kona ang dalawang hibla nang buhok ko, di kasi ganun kahaba nag buhok ko kaya dalawa na nilagay ko.
Ta the!!! Tapos na!! Eto na ang kinatatakot ko!! Ayoko naman na sugatan ang ibang tao para lang pag experementuhan na iligay sa sugat ang potion na to, pano kung palpak at namatay lang yung pinag lagyan ko edi kick out ako sa school nato.
Dahan dahan kong sinugatan ang kamay ko! Shitt!! Ang lalim!! Ang tanga rin kasi e. Huhu ang shaket!! Linagyan ko nang isang patak ang kamay ko at nakaramdam ako nang malamig sa kamay ko at pag tingin ko wala nayung sugat!!! Magaling na!!! Ohmygeee!!! Is it real!!!
"Kyaaahhh!!! Yesss!!!" Sigaw ko sabay pasuntok suntok pa sa hangin!
**************
Nang hula lang ako nang ingridients e hahaha peace yoh!!, oppa!😍😂😂