Chapter:17 Crown Mall

8.2K 343 2
                                    

Mist POV.

Maaga akong nagising, dahil aalis kami at excited nako!! 'Pose' ginawa ko na ang daily routin ko at nagbihis na, simple lang naman ang suot ko.

Isang plane white V-neck shirt at jeens na tenernuhan nang color red violet na vans shoes. Oh diba!! Bongga!! Dapat talaga binabayaran ako e kasi namemention yung mga produkto nila hehe. Chena!!


Lumabas nako nang dorm ko at sinumulan nang maglakad papuntang meeting place namin.

Napakayaman talaga nang school nato, though magical, may pagka modern parin dahil updated sila sa mga bagay na nasa mortal world, cellphone lang ang wala rito.


Nang makarating ako sa gate nang school ay nakita ko silang nag kukwentuhan. Mukhang ako nalang ang kulang ahh

"Oh! Good morning" bati nila sakin kaya binati ko rin sila,


Nakipag beso beso ako kay syreen, Sylchie at kay rain syempre! Di paba kami aalis? Wala naman kulang e- ow! Si ace wala pa.


"Anjan na pala e" sabi ni syreen at naglakad na kami palabas nang gate.

Ang cool pang mag lakad ni ace, xiar, bail parang modelo na nakikipag sabakan sa bench! At si syreen, rain at Sylchie naman? Parang modelo nang beach wear! Parang nakikipag sapalaran sa pa sexy-han!! Talbog na beauty ko mga bes!!

Kanina pa kami nag lalakad at mukhang pagod na pagod nayung mga kasama ko. Ako? Wala man akong nararamdaman e. Excited kasi ako hihi

"Nandito na tayo!!!" Tili ni Rain

Q_Q

Halos lumuwa ang mata ko nang makita mo kung nasaan kami!! Ang daming pegasus!! May mga ibat ibang kulay!


Sa sobrang mangha ko, hindi ko namalayan na, nakasakay na pala yung mga kasama ko, by two. Ahh!! Ako nalang ang walang kasama!

Lalapit na sana ako sa isa pang pegasus dahil wala akong sasakyan! Nang biglang may humila nang kamay ko, at hindi ko namalayan na naka sakay na pala ako sa pegasus na kulay white.


"Waaaaahhh!!!!!!!" Sigaw ko sa sobrang kaba, yung mga kasama ko tinawanan lang ako.

Napayakap ako nang mahigpit sa bewang ni Ace. Yes! Si Ace ang kasama ko sa pegasus ang bilis nyang mag patakbo! Halos mag kabaligtad baligtad ang mga organs ko sa ginawa nya!


Nang makalapag nakami agad akong tumakbo sa may damuhan at sumuka! Shitt sobrang nahilo ako dun ah!! Hindi nako sasakay sakanya pramis!


"Ayos kana? Oh eto inumin mo" Sabi ni Bail habang hinahagod likod ko, at nag bigay nang mineral water. Nag pasalamat naman ako sakanya


Nung tumingin ako dun sa leader nilang ungas ay naka ngising tumingin din sya. Kaya tinaasan ko sya nang kilay at sinamaan nang tingin.


Loko yun ah! Nagawa pang ngumisi! Shittt nahihilo parin ako huhu. Feeling ko matutumba ako ano mang oras e! Tss


"Eat this" napabaling ako kay rain na may binigay na candy, kaya kinain ko.


Ilang minuto pa nawala na ang hilo ko. Humanda ka saking kumag ka! Gaganti ako wahahahah! (Evil laugh)


Nag ka hiwahiwalay kami para humanap nang mga gamit, maraming nag titinda, may ibat ibang uri ng pagkain, at kung ano ano pa. May mga binebenta rin silang mga ano anong tela na may magic kuno -.-


Humiwalay ako sakanila at nag lakad lakad. E feel ko mag gala dito sa market e. May dala naman kaming pera, iba ang pera nila rito. Pure gold ang pera nila kung isasangla ko kaya to? Mayaman na siguro ako haha.



Leviah Crown AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon