Someone POVBe ready. Crown villagers, is my next target. *evil laugh*
"Mahal na Hari, handa na ang ating mga kawal upang mag hasik nang lagim." Sabi nang isang mababang alagad ko.
Nakangisi naman akong tumango rito at humalakhak nang malakas. This is just an appetizer, wait for the dessert and Main course . *evil grin*
Mist PoV
Where here at Academy stadium. Ngayun ko lang ito nakita. Palagay ko ay matagal na ito base sa mga naka ukit na design nito sa ding ding. Sa taas nito ay may naka lagay na kung anong Circle at may limang dragon na nakapaikot dito.
Pabilog din ito, at palagay ko ay dito pinapapunta ang mga studyante sa academy pag may sasabihing importante. Bakit hindi nalang kaya nila linagay sa bulletin board.
Nakita ko naman si Zyrus sa di kalayuan. Kinawayan ako nito kaya lumapit ako sakanya para makatabi kami nang upuan.
"Any idea? Kung bakit nila tayo ipinatawag?" Nag tatakang tanong ko, pero nag kibit balikat lang ito.
Umiingay narin dito sa stadium. Mukhang excited ang iba kung ano ang sasabihin ni HM
Ilang sandali pa ay nakita naming umakyat si Hm sa taas kasama ang isang lalake na may hawak na wand. Is he a Wizzard? Base rin sa kilos nito ay parang ganun na nga.
"Good morning my fellow students. Hindi na ako mag papaligoy ligoy pa. Next week na ang Wakening Guardian. You need to wake up your guardian, para may makasama kayo oras oras. And this Man beside me is prof. Vill hes a wizzard, at he will be teach the Sapphire and Gold sec. be good to him. And again good morning"
Nandito kami ngayun sa caf. As usual nag aasaran at nag kukulitan na naman kami, naging topic narin namin yung mga Guardian, sabi nila may mga Guardian na ang mga parents nila kaya naeexcite ako kung ano ang magiging guardian ko. But part of me, Kinakabahan dahil hindi ko alam kung paano ko maipapalabas ang guardian ko. I need to train hard!
Nag kayayaan narin kaming pumasok sa next sub. Kasama ko si Rain at Bail. Remember classmate ko sila? Agad namang dumating yung teacher which is yung bagong prof. Si Prof. vill
"Student's take a sit" maotoridad na sabi nito
Tahimik lang kami habang nakikinig sa discussion nya. Pero iisa lang ang nakakuha nang atensyon ko
"Guardians has a ability. Napapalabas lang ito depende kung ano ang Lahi at ability nang Master nila. Naka depende sa Guardian mo kung ano ang itsura nito pag sya ay lalabas na, Guardians are Immortal, unless the master is dead. Hindi ito namamatay hanggat hindi namamatay ang Master nito, you can summon them if you want. But we have two legendary guardian, The two Fyges the One and only Shifting Guardian. It also has the ability to control Elements, its also know how to cast a spell. And based on the history, hindi pa nakikita ang true form nito" mahabang paliwanag nya
Hindi ko namalayan na nag ring na pala ang bell. Halos mabingi naman ako sa tili nang mga classmate ko at mga studyante na nakatambay sa labas. -.-
Paglingon ko ay prenteng naka sandal si Ace sa labas nang room namin. Its lunch time, ano pang ginagawa nang lalake nato? Siguro sinusundo nya Girlfriend nya.
Lalagpasan ko na sana sya nang bigla nyang hilain nag braso ko. I gave hin a questioning look.
"Lunch date" Madiin na sabi nya.
Marami namang nag bubulungan at nag chichismisan dahil dito. Shit nandito pa kami sa hallway e! Nakakahiya!
"I don't take a No answer" sabi nya at kinaladkad ako papuntang caf.
Ace POV
I need to tell him now. Yes HIM. Dahil lalake ang mate ko, wanna know who? It's Mist. I don't know why but i felt happy? Nung makita ko sya sa Normal wolrd, kung saan hinahanap namin ang nawawalang princessa. I smiled a bit nang maalala ko yung tagpo nayun, then after that day, ay nag kita kami ulit, inabutan ko pa nga sya nang makakain e. Then hindi ko na sya nakita.
But one day, i was lying on the top of a three in Water Fairy's Lake. Whe i see him. Akala ko nga babae sya nun dahil kilos babae talaga sya. Pero nung nag tanggal sya nang hood sa jacket nya ay halos mapatalon ang puso ko sa tuwa.
Then, i saw him at the cafeteria with his friends. When i look at his eyes directly. Dun ko nalaman na sya ang mate ko. Yes Helma is My first love. Pero iba ang nararamdaman kong saya ngayun kesa noon.
Naiinis din ako pag may kumakausap sakanyang iba. Lalo na si Zyrus! That man! I think he likes my mate.
Where here at WFL "water Fairy's lake." Nakahanda na lahat, may nakalatag na carpet sa may damuhan at may mga pagkain narin dito. I can't even imagine, na hihilain ko sya sa harap nang maraming tao para lang sabihin na may lunch date kami.
"Let's eat" nakangiti kong sabi sakanya
Eto rin ang malakas na epekto nya sakin. Even if he's 'just looking at me ay napapangiti na ako. Paano pa kaya pag holding hands na okaya katabi ko na syang matulog. Nakakabakla mang sabihin pero kinikilig ako.
He's looking at me, na para bang 'nag sasabi na ano-to-look. Natawa naman ako sakanya
"I told you earlier. We have a lunch date right?" Sabi ko na ikinatango nya pero naka kunot parin ang noo
"I will tell you later. But first, let's eat" nakangiting sabi ko. Kaya kumain na kami
After we ate. Ay nakasandal kaming pareho sa ilalim nang puno. I don't know why pero kinakabahan ako! I think in the other time nalang? But the fuck! I need to mark him! Paano pag naagaw sya nang iba? Argh! It's so frustrating!
"So may sasabihin kaba?" Inosenteng tanong nya
Napatingin naman ako sakanya, and there it goes again. Sobrang lakas nang tambol nang puso ko dahilan para maging balisa ako, fuck! Baka makahalata sya neto!
"Soon malalaman mo rin" nakangiti kong sabi sakanya at nag nakaw nang halik sa kanyang noo
Nakita ko naman na nagulat sya. I like seeing him shocked! Priceless, hes so cute haha
"Tara baka malate pa tayo nyan" sabi ko sakanya na hangang ngayun ay tulala parin.
Masanay kana, dahil araw araw ay hahalikan kita sa noo. Bakit hindi sa lips? Cause I respect him. Even if he's a gay, i love him. Alam ko sa sarili ko na seryoso ako at totoo ang sinasabi ko. It's not just i love him because he's my mate. But i love him the way he is. :)
**************
Nyerp 😂😂😂😂