Second to the last na to guys! Thank you sa pag subaybay hahaEnjoy reading!
*****
Mist POV
"A-are you kidding me?" Nauutal na sabi nito pero natawa rin sa bandang huli.
Hes my tito after all. Pero parang may mali. Agad akong kumuha nang kunai at agad na ibinato ito sakanya. At biglang naging abo nalang ito. Shit!! Its a clone!
At bigla ko nalang naisip ang Hari at Reyna nang light kingdom. Shit! They're on danger.
Agad akong nag summon nang Fire Phoenix at Earth Golem. I communicate to them para alam ko ang nangyayari dito.
Sinenyasan ko si Ace na sya na ang bahala dito. And the Light and Dark team attack each other.
Agad naman akong nag teleport sa light kingdom at halos maluha ako sa nakita ko. Maraming mamamayan ang naka bulagta sa sahig. Maraming patay na inosenteng tao, agad akong nag teleport papunta sa loob at hinanap ang aking ina at ama.
Nakita ko ang hari nang dark habang sakal ang reyna nang light. Agad ko syang tinira nang light ball kaya tumilapon sya palabas nang palasyo.
"Are you ok?" Mahina ngunit bakas ang pag aalala sa boses ko.
Nakatingin lang ito saakin at maluha luhang hinawakan ang mukha ko.
"Ang hari" sabi nito at napatingin ako sa isang gilid. Nandun ang aking ama na naliligo sa sarili nyang dugo.
Agad akong lumapit sakanya, agad kong isinummon ang Water Fixie ko at inutusan syang pagalingin ang aking ama. Agad naman itong tumalima at unti unting nag kakamalay ang Hari.
"What the hell!!" Sigaw nito sakin sabay nang pagtulak nito.
"I-i just want t-to help" naiiyak na sabi ko.
Tinignan ako nito nang walang expression sa mukha, at tumayo na parang walang iniinda. Lalapit sana ako sakanya ngunit pinigilan nya ako.
"Why do you care?!" Madiin na sabi nito.
Ngumiti ako nang mapait at tuluyan nang tunalikod sakanila, ayokong makita nila akong umiiyak sa harapan nila.
"Just, go to the safe place. I can handle this. Don't fight, hindi pa kaya nang katawan mo" mahinang sabi ko at agad inutusan ang water fixie ko na sundan ang hari at reyna.
Nag summon din ako nang air eagle para mabantayan sila. That's the last will na gusto nang prinsesa. Ang hindi masawi ang kanyang nga magulang.
Agad akong nag teleport at pumunta sa labas nang palasyo. Nakita kong andun pa ang dark king habang nag papagpag nang suot nito.
"Exciting" nakakakilabot na sabi nito.
Third Person POV
Natalo na nila ace ang mga Dark na nakalaban nila sa labas. Patungo sila sa kanilang mga kaharian upang tumulong.
Habang ang mga guro at studyante ay patungo sa akademya upang lumaban. Marami naring mga studyante ang sugatan, ngunit sa tulong nang anak ni Exel the Great. Ay nababawi nila agad ang lakas nang mga ito 'healing potion'
Nagamit narin ang healing potion na nagawa ni mist noon. The potion can heal big wounds and can cure injuries.
Samantala. Habang nakikipag laban si Mist sa Hari nang dark ay nababahala ito kung ano nang nangyayari sa mga ibang Kingdoms.