Chapter35:Mate

7.8K 301 4
                                    



Eto na ang pinaka hihinatay nyo hahaha!!!!!

Enjoy reading!

**********

Mist POV

Nandito ako ngayun sa Likod nang School. Nasa ibaba ako nang puno habang nag babasa tungkol sa mga wolves. E sa naintriga lola nyo kaya yan! Nanghiram ako sa library para makapag basa, pero ang hirap intindihin! Kasi yung ibang mga salita ay hindi ko maintindihan! Cursed this book.



"Hey! Masisira ang libro!" Pag bulyaw sakin nang kung sino.



Pag tingin ko ay nakita ko si Ace na nakapamulsang papunta sa dereksyon ko. Nakangisi naman itong napatingin sa libro! Oh no! Baka akala nya interesado ako sakanya!


"May Interest ka pala sa kagaya ko" shit this is what i mean! Thats not even a question it's an statement for pete sake!


"Asumero!" Sabi ko sakanya at binigyan sya nang death glare.


Natawa naman syang umupo sa tabi ko. That laugh, parang musika sa tenga. Ang sarap pakinggan. Hindi ko namalayan na hawak na pala nya ang libro


"If your inlove with me, we can take it seriously don't worry" nakangising sabi nya at kininditan pa ako nang loko!


Natauhan naman ako sa ginawa ko, bakit ba kasi ako nakatitig sakanya! Tss nababaliw na yata ako.



"Feeler!" Alam kong nangangamatis nako sa pula nang mukha ko!


At ang gung gong. Tinawanan lang ako.

*tug*tug*tug*

Fuck this heart! Ano bang problema nito at laging nag wawala! Pag tapos nito mag papa check up talaga ako!


"Ask me, if your interested sa lahi ko" nakangisi nyang sabi. Na ngunit noo naman ako sakanya


"Why? I'm a wolf. So it's better to ask. Kesa naman sa mag basa kapa" sabi nya, is he concern?


"Are you concern?" Naka ngising sabi ko sakanya dahilan nang pagka balisa nya


"Ok. First Question, How old are you nung nakapag wolf form ka?" Tanong ko sakanya.


"Six years old. But the legal age of forming on a wolf form is 12." Sabi nya, kaya napatango nalang ako


"Hmm, sabi sa history nang Corwn wala pang Wolf na may hawak nang Element." Sabi ko sakanya


"Yeah, yun ang sabi, but? What about my parents? Haha" sabi nya nang natatawa


"How can you know kung nasaan ang luna mo? Or mate? Infact your an alpha dapat maaga mo yung nakita, nakita mo naba?" Nag aalangang tanong ko sakanya


Part of me is excited na malaman ang sagot nya, and the other half part of me ay kinakabahan!


"Yeah, nakita ko na" sabi nya habang nakatitig sa mata ko.



And there it goes again. Parang may nag gegyera sa loob nang katawan ko. Parang na kikipag karera sa bilis nang tibok ang puso ko, and i feel like i have a million butterflies inside my tummy.


Napaiwas nalan ako nang tingin at tumango. I even stood up para makapunta sa Clinic. And now i feel hurt? Why?


"Nakita ko na, kaso wala pa akong lakas nang loob para umamin" sabi nya na lalong nakapag pasakit sakin



And I don't know why?! Tss! I hate this feeling! I fake a smile at umalis nalang, dumeretso nalang ako sa clinic. Baka may problema na ang puso ko


Pag pasok ko ay agad akong ipinahiga nang Healer.


"Anong masakit?" Takang tanong nya


"Ms Reb. I feel strange? Whe i was with him, o pag nasa malapit sya, pg nakikipag titigan ako sakanya, or pag katabi ko sya ang bilis nang tibok nang puso ko. And nung sinabi nyang nahanap na nya ang mahal nya ay prang dinurog ang puso ko, what that means?" Takang tanong ko.


E sa wala naman akong alam sa ganito e!



"Haha silly, it's called love." Sabi nya at umalis. Nag tataka naman akong lumabas sa clinic.


Namalayan ko nalang na nasa caf. Ako kasama sina sylchie at rain, with the others. Lutang ako at hindi ko alam ang iisipin. So im onlive with him?


With ace?

Rain PoV

Nandito kami ngayun sa caf. Pansin namin ang pagka lutang ni Mist pero pinabayaan nalang namin. Kwentuhan kami at walang ginawa kundi mag tawanan. Inaasar nga kaming dalawa ni Bail dahilan para mamula ako.


Kaya gumanti ako. *smirk*

"So kamusta naman kayo Sylchie and Xiar?" Nakangisi kong ganti sakanilang dalawa


Muntik nang mabulunan si Xiar sa sinabi ko, at namula naman si Sylchie. Haha i knew na mangyayari to wahaha!! Ang cute nila!


"Actually guys, nililigawan ko na sya" masayang sabi ni Xiar.


Nanlaki naman ang mata namin at kinongrats namin silang dalawa. Nakipag beso naman ako kay Sylchie, namumula ang gaga. Nakipag manly hug naman ang iba kay Xiar kyahh!! Bagay na bagay sila!


Pansin parin namin ang pagtahimik ni Mist tapos bubulong tapos tatahimik ulit. Kaya napag pasyahan naming i hatid sya sa dorm. Dahil hindi pwede ang babae dun kaya yung boys nalang ang naghatid at pumunta na kami sa kanya kanya naming dorms. Ano kayang iniisip nang bruhang yun?


Mist POv


Si Ace ang nag hatid sakin sa Dorm. Agad naman akong napahawak sa flat kong dibdib dahil ang lakas nanaman nang tibok nang puso ko.


Pag tapat namin sa dorm ko ay pipihitin ko na sana ang doorknob nang biglang nyang hawakan ang kamay ko. Nakaramdam naman ako nang pag daloy nang kuryente popunta sa buong katawan ko.


"That's what you say thank you?" Sarkastik na sabi nya at irapan ako.


"Are you gay?" Deretsong tanong ko sakanya, irapan ba naman ako!


"No!" Nanlalaking mata nya


The next thing i knew ay naka dikit na yung labi nya sa labi ko. After a couple of minutes, nag good night na ito at hinalikan uli ako sa noo bago umalis


Again! Lutang na naman ako sa pag iisip kung bakit nya ginawa yun?! Wahhhh! Mababaliw ako kakaisip sayo Ace!!!



*************

How was it?😇

Leviah Crown AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon