Thank you for always supporting this story.. Hope you like this update..
Vote, Comment, Follow?
===============================================
Aled's POV
"Hiihihihihi.." Natigilan ako sa paglalakad sa hallway ng may marinig akong tawa. Nakakakilabot naman yun kung pakikinggan.
Pero nung nakita ko siya.. alam ko na kung sino 'to.
Isang image ng aso na tahimik na naghihintay sa kanyang amo na palihim na tumatawa.
"Sir? Anong ginagawa mo? Baka may makakita sa inyo ng ganyan. Umayos nga po kayo ng tindig at itigil niyo na ang kakatawa." Paalala ko sa kanya.
Akala mo kasi kinikiliti ng isang libong kamay..
"so--haha sorry Aled.. Di ko---haha di ko lang mapigilan. Kasi naman kanina hahaha.."
hay.. panu kaya kami magkakaintindihan kung ganito siya.
"Humihon kayo tsaka sabihin sakin ng maayos."
"kasi kanina, sinubukan kong kumbinsihin siya na itigil na ang pag imbistiga kaso nakatakas siya eh."
parang naiimagine ko na yung ginawa niya. For goodness sake. Pwede niya naman gawin yun, kaso bakit dito pa? Paano pala kung may nakakita sa kanya ngayon?
"Tinukso mo na naman siya? That nature of yours is not good, WOLF KING!!" sabi ko habang ini-emphasize ang huling salita.
"Iniisip pa din niya na umaarte ka lang diba? hanggang kailan mo ba ito papatagalin? Sabihin mo na kaya sa kanya ang totoo."
"Pero... kapag sinabi ko ang totoo at nalaman niya na ang wolf king talaga ang totoo kong ugali sigurado akong matatakot siya sa akin."
"Well, you have a point."
"Aled. I don't mind her being angry at me. But... I don't want her to hate me. Sinubukan kong kausapin siya to the point of being annoying, but i guess i'm just doing whatever i want."
"Sir?"
***
Zen's POV
NAKAKAINIS!!!
"Bad fiance ba kamo? Tingin niya ba makikinig ako sa kanya kapag umarte siya ng ganun!"
Tutal naman tinuloy ko na at talagang itutuloy ko kahit pigilan niya pa ako.
Mas madali akong makakahanap ng evidence kung magbibigay ako ng pabuya.
Wait lang ? Hala mali pala ako ng nadaanan. Sa pagkakatanda ko papunta ito sa malaking storage room na wala naman ang napunta. Bawal ata dumaan dito.
Kinilabutan ako ng may mapansin akong babae na dumaan.
Teka lang diba abandoned na itong floor na ito bakit may pumunta pa din?
BINABASA MO ANG
The Wolf and I
RomanceDisclaimer: this story is not about werewolf. Its not fantasy also. Romance po sya with a slice of life genre. Ako si Zen, anak ng isang low class business man. Ibig sabihin, di kami ganun kayaman.kaya kailangan magdoble kayod para kumita. Lalong...