Dahil inspired po ako today, ito na po ang fresh update.
ENJOY :)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Zen's POV
Mukhang di lang pagbabantay kay Alzied ang trabaho ko. Mukhang pati sng kilalanin at kilatisin ang mga taong kinakausap ni Alzied ay trabaho ko na din.
Isa na dito ang taong nakikita ko ngayon.
"Umm, Aled? Sino yang kausap ni Alzied sa opisina niya? "
"Ahh.. Si Ryuen Cross, one of the new administrative assistant ni Sir who is very extraordinary. Bakit mo tinatanong?"
(pronounced as Ri-yu-wen Cross)
"Kasi--"
Paano ko kaya sasabihin na pakiramdam ko di niya ako gusto. Everytime kasi na papasok ako sa office ni Alzied o di kaya magkikita kami sa hallway may kakaiba siyang tingin na akala mo may ginawa akong masama sa kanya.
"Hindi ko alam Aled kung bakit ang sama ng tingin niya sakin."
"Hmm.. Nangyayari ba ito everytime na nakikita ka niya sa hallway or sa office ni Sir?"
"Tumpak ka dyan Aled.. Kuhang kuha mo.!!"
"That's expected. Lalo na at nakikita ka niyang palibot libot lang at walang ginagawa habang ang lahat ay busy..He is very serious at work and he thinks that your a hindrance here."
"P-pero--" Di ko na natapos pa ang sasabihin ko kay Aled dahil bigla na lang siyang umalis pagkatapos niya ibigay ang paper works dun sa isang empleyado.
*tik *tok *tik *tok *tik *tok
Lumipas ang maraming oras at napag isip isip ko na ayain si Alzied na magmeryenda kaso lang pagdating ko sa office niya wala siya. Umupo na lang ako at nagbasa ng magazine habang naghihintay kay Alzied.
"Mr. Eldefonso, regarding the proposal the other day..."
a moment of silent..... siguro dala na din ng pagkagulat sa presensya ng isa't isa.
"Ahmm.. Alzied is not here. I think mayroon siyang meeting. Kung gusto mo ipagtimpla kita ng tsaa habang hinihintay siya?"
"I-IKAW!!!" nakakagulat naman ito kung makasigaw.
"Hmm??"
"Have you know shame?"
Ok? Harap harapan na niyang ipinapakita ang inis niya sakin ah..
Anong problema kaya nito?
"For you to get Mr. Eldefonso to allow you to intrude in his office. Because of you, these pathetic rumors are still spreading. You know how he rejected all the gossip to have you follow him because he can't be separated from his wife? Would the CEO discard anything else as long as it pleases his wife?"
BINABASA MO ANG
The Wolf and I
RomanceDisclaimer: this story is not about werewolf. Its not fantasy also. Romance po sya with a slice of life genre. Ako si Zen, anak ng isang low class business man. Ibig sabihin, di kami ganun kayaman.kaya kailangan magdoble kayod para kumita. Lalong...