Chapter 27-The Wolf and his Wife

449 16 2
                                    

For expressing my gratitude sa patuloy na pagbabasa, pag vote at pag comment . This is my fresh update today. ENJOY!

Reminder: Kapag nakabold po yung mga letters that means si Alzied po ay nasa wolf king mode hehehe.. Para di po kayo maguluhan..

--------------------------------------------------------------------------------------

Zen's POV

Nandito kami ngayon sa office ni Alzied. Punong puno ng katahimikan ang kwarto at ramdam ko na galit si Alzied sakin.

"Ahmm.."

"Hiding from me, increasing your work. Gusto mo na talagang makabayad ng utang mo at makaalis dito? Do you hate the wolf king that much?"

"H-hindi sa ganun." 

Iniisip niya na dahil lagi nalang akong kinakabahan at nanginginig kaya ang tingin niya ay natatakot ako sa wolf king mode niya.

"If that is the case. I'm glad."

Ha? bumalik na siya sa pagiging maamo niya, namumula pa siya. Nahihiya ba siya sakin?

"It's ok for you to be scared of me when i am acting, ang ayoko lang ay yung nilalayuan mo ko at pumupunta ka sa lugar na di kita nakikita."

Sa lahat ng binibitawan niyang salita wala akong masabi at nanatili lang sa pwesto ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Sa lahat ng binibitawan niyang salita wala akong masabi at nanatili lang sa pwesto ko. Nagulat na lang ako ng kunin niya ang kamay ko at hinalikan ito.

"I just want to be with you."

Ayan na naman siya. 

Binibigyan na naman niya ako ng motibo.

Di mo ba alam na nakakakilig na.!!



--------------------------fast forward

(Kinabukasan)

After lunch time, nagpaalam na ako kay Alzied na pupuntahan ko na ang isa ko pang trabaho. Pumayag naman siya basta last day ko na daw ito at simula bukas magiging full time wife na ako sa kanya.

Kinikilig ako....

Pero kalma lang...

Laging tandaan na minsan si Alzied nagsasabi siya ng mga bagay na di naman talaga niya intensyon at walang ibig sabihin kaya Zen, wag ka mahuhulog.

Dahil kapag nahulog ka, ikaw lang din ang masasaktan.

Pupuntahan ko pala si Mr. Genchou para mag explain. Mahirap na baka bigyan niya ng meaning yung nangyari kahapon.

Sabi ko na ba at nandito siya. Sa room na susunod kong lilinisin.

Pero bakit malinis na?

"Nagtataka ka ba? Di mo na kailangan maging janitress. "

"Ha? ibig sabihin lahat ng room na kailangan kong linisin malinis na?"

"Oo, paano? Ganito kasi yun. Pinagplanuhan namin ni Mr. Cuenca na subukan ang asawa ni Mr. Eldefonso. Kaya pinadala ka niya dito ."

Mr. Cuenca? Si Aled!!!

Kung ganun simula pa lang alam niya na ako ang asawa ni Mr. Eldefonso?

"Sorry Zen." Napatalikod ako sa narinig ko.

" Napatalikod ako sa narinig ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Aba!! Mr. Zurc Aled Cuenca! Kahit pa ikaw ang nagsuggest na subukan natin ang babaeng ito. Di pa din kita mapapatawad dahil hinayaan mong tumira sila sa iisang bahay. Hindi naman sila tunay na mag asawa." galit na sabi ni Mr. Genchou

Kung ganun alam niya na fake lang ako?

"Anong magagawa ko? Si Mr. Eldefonso ang nag utos nun."

"Nagdadahilan ka pa. Selfish nerd!!"

"Alam kong may issue ka sa mga pangyayari pero may issue din ako noh?"

Talaga bang papanuorin ko lang silang mag away sa harap ko o aalis na lang ako?

"Pero Mr. Cuenca, i suggest we should kick out anyone with a half-determine heart."

Nagpaparinig ba siya sakin? 

"Ano po..." di ko na natuloy ang sasabihin ko dahil bigla na lang nagsalita si Mr. Genchou

"Ang sinasabi ko lang, kahit pa fake ka lang. Dapat mo pa din pasayahin at akitin si Mr. Eldefonso."

K-kung ganun yung pag alok niya sakin ng pera para akitin ang CEO, totoo lahat yun?

Talagang babayaran niya ko para lang pasayahin si Alzied?


-----------------------------fast forward

(sa office ni Alzied)

"Mukhang nag eenjoy ka dyan ah." sabi ni Alzied

"Oo naman... Bagay kaya sakin ito." Sabi ko habang nililinis ang office niya. Tutal naman wala na akong lilinisan edi dito na lang ako maglilinis.

"Ahmm.. Alzied. Alam ko di ako karapat dapat na maging asawa mo pero wag ka mag alala, i will try my best at being your wife. Someday for sure, di na ako matatakot sa wolf king mode mo."

SOMEDAY....

Balang araw....

"Ah.. I will be waiting for that." kalmadong sabi ni Alzied.

Someday.... di na ako matatakot sa wolf king mode niya.

Balang araw.... masasanay na din ako sa papalitpalit niyang personality.


_________________________________

sorry for the short update..

i need inspiration..

bigyan niyo nga ko huhuhuh..

KIndly vote and comment

KAmsamnida^_^

The Wolf and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon