"Anh có thấy kì lạ không khi Byulyi không trả lời mặc dù đã đọc tin nhắn của em?"
Solar ngồi sát cạnh Jaehyuk hơn, đôi mắt chăm chú vào chiếc tivi trước mặt, điện thoại thì hiện lên dấu tích màu xanh của tin nhắn mà cô đã gửi cho Byulyi. Cô biết có lẽ mình cũng không mấy quan trọng, nhưng cũng chẳng bình thường chút nào khi vị bác sĩ tâm lý đó đã đọc nó nhưng lại không trả lời lại ngay lập tức. Nó khiến cô tự hỏi. Có phải cô đã làm gì sai không?
"Sao cơ?" Jaehyuk nhìn xuống cô, Solar lặp lại câu hỏi. Anh vuốt nhẹ gò má cô. "Chắc Byulyi bận thôi. Cho dù là tối chủ nhật nhưng có lẽ cô ấy vẫn có việc phải làm. Anh nghĩ em không cần phải chờ cô ấy trả lời sau khi đọc tin nhắn của em đâu. Hoặc là có thể cô ấy có một cách riêng để trả lời em chẳng hạn."
Solar thở dài. "Yeah, có lẽ vậy. Tin nhắn này cũng không quan trọng cho lắm. Em đã hỏi cô ấy là cô ấy thấy em xõa tóc đẹp hơn hay buộc tóc với dải lụa thì đẹp hơn trong đám cưới của chúng ta."
Jaehyuk cười nhẹ, đôi mắt nâu đen lấp lánh ánh cười. "Em lo vì cô ấy không trả lời câu hỏi này của em sao? Sao nó lại khiến em để tâm nhiều thế nhỉ?"
Ừ, cô ấy trả lời nhanh hay không thì cũng chẳng sao.
"Em nghĩ mình đang trở nên kì lạ. PMS chăng?" Solar liếc vào màn hình, vào cái dấu tích màu xanh đó, rồi thở ra một hơi trước khi nhấn nút nguồn. Màn hình tắt ngóm. Cô để nó sang bên cạnh rồi lại nhìn lên màn hình tivi "Được rồi. Tập trung vào bộ phim thôi. Em đã bỏ lỡ gì rồi?"
(PMS: hội chứng tiền kinh nguyệt.)
"Uh, 30 giây của anh chàng ếch Naveen hát với cô nàng ếch Tiana."
"Được rồi. Chúa ơi, lần nào xem phim này em cũng muốn ăn bánh. Tại sao hình họa của chiếc bánh đó lại khiến em thấy đói thế nhỉ?"
"Bởi đó là hình họa của bánh su kem với lớp phủ đường xay," Jaehyuk cười, "Đoạn này không có chiếc bánh nào cả. Chỉ có ếch thôi."
"Naveen thật đáng yêu." Solar nói.
"Như một con ếch."
"Cả hai đều đáng yêu." Solar huých Jaehyuk một cái, anh nhéo một cái vào vai cô thay cho lời đáp rồi ôm cô lại gần anh hơn. Cô thư thái nằm trong lồng ngực anh, hít vào mùi hương cologne của anh ấy.
50 phút sau thì bộ phim kết thúc, và không cần phải nói, điện thoại Solar vẫn im lặng như thế.
--
Byulyi bắt đầu thấy mình thật thiếu tôn trọng người khác.
Cô thuộc kiểu người sẽ trả lời tin nhắn ngay lập tức. Hầu như cô chưa bao giờ hiểu được cái cảm giác khó chịu khi 'ugh, anh ấy/cô ấy/bất kì ai đã đọc tin của mình, bực mình thật', kiểu vậy, bởi vì cô không thể không để tâm đến khi người ta chưa trả lời, nhưng cô biết điều đó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý con người. Và lúc nào cô cũng quan tâm đến tâm lý con người, nên vì thế cô mới trả lời, đặc biệt đó lại là tin nhắn của một trong những khách hàng của cô. Chẳng điều gì khiến họ phải buồn cả.
Nhưng dấu tích màu xanh và lờ đi tin nhắn của Solar đã khiến mọi thứ cần làm trong danh sách làm việc của một bác sĩ tâm lý bị phá hỏng.