----
Bài hát bạn nên nghe:
Delilah - Phần trình diễn của Mamamoo trên Immortal Song 2
----
Trời vẫn đang mưa bên ngoài quán cà phê.
Cơn mưa nặng hạt như một cơn bão thực sự. Từng giọt mưa cứ nhịp nhịp đập không ngừng vào những ô cửa kính, làm nhòe và vặn vẹo đi dáng hình của những con người ngoài kia. Họ co người trong những chiếc áo mưa sẫm màu hay chạy thật nhanh dưới những tờ giấy báo che trên đầu đã thấm nước, trông họ thật giống nhau, chỉ cố gắng trốn chạy dưới bầu trời xám xịt, u ám.
Solar khẽ thở dài khi đưa ánh nhìn rời khỏi khung cảnh trừu tượng ngoài kia mà nhìn chăm chú xuống cốc mocha trước mặt, bên trên được trang trí một lớp bọt sữa với một ít bột cacao, vẫn nghi ngút vài vệt khói trắng.
Thật buồn chán khi ngay cả những thứ đẹp đẽ cuối cùng cũng không giữ được. Cô nhấc chiếc thìa lên rồi khuấy, ngắm nhìn lớp sữa hòa quyện dần vào cái màu nâu kia, lớp sữa đã được trang trí một cách khéo léo dần biến mất vào chính giữa của dòng xoáy. Hương thơm khiến những nét lo lắng không còn trên gương mặt cô nữa, khóe môi đậm buồn giờ cũng nhếch lên đôi chút.
Cô nhấc chiếc cốc sứ lên và nhấp một ngụm. Cà phê vẫn còn nóng, nhưng nó thật hoàn hảo - ngọt nhẹ, vị chocolate, thật nhiều caffeine và đó là những gì cô cần vào lúc này.
Điện thoại cô rung lên nhưng gần như cô không nghe thấy vì bị át đi bởi cơn mưa bên ngoài vẫn gào thét.
Ngón tay Solar lướt nhẹ trên mặt bàn gỗ láng mịn, cảm nhận một chút gờn gợn không hoàn hảo trước khi chạm vào lớp kim loại lành lạnh của chiếc điện thoại. Cô cầm nó lên. Trên màn hình bật sáng là tin nhắn của bạn cô, Wheein.
5 phút nữa bọn em đến. Chị gọi nước hộ bọn em được không? Như mọi khi nhé :)
Cô lại thở dài, đặt điện thoại lại xuống mặt bàn. Cô giơ tay lên, cố nở một nụ cười gượng gạo rồi đợi chị phục vụ vội vã bước đến gần. Solar nhấp một ngụm cà phê nữa.
"Cho em một caramel macchiato nhiều đường, một chai* latte và 2 lát cheesecake chị nhé." Giọng Solar đều đều, điều này sớm muộn đã in sâu vào trong đầu cô mỗi lần cô gọi chúng. Chị phục vụ nguệch ngoạc vài nét nhanh chóng, nhưng tiếng của đầu bút bi cô viết vào quyển sổ đã bị át đi bởi cơn mưa nặng hạt đang thi nhau đập từng tiếng lộp độp lên ô cửa sổ.
*chai: là một loại trà Ấn Độ, được pha bằng cách đun sôi lá trà với sữa, đường và bạch đậu khấu, không phải là chai như trong tiếng việt đâu nha :)
Chị phục vụ lặp lại những gì mà Solar gọi bằng tông giọng hơi cao, cùng lúc đó tiếng sấm bên ngoài vang lên ầm ĩ, sau một cái gật đầu khe khẽ, cô trở lại quầy và nhắc lại những gì Solar vừa gọi. Solar nhấn vào nút nguồn trên điện thoại, để cho màn hình trở thành màu đen. Ngón tay cô lướt trên bề mặt lạnh ngắt, dấu vân tay in hằn lên màn hình điện thoại.
Solar nhấm nháp một miếng bánh chocolate trong khi chờ đợi, cắm cái nĩa vào bên trong lớp kem cacao béo ngậy. Cô không phải tuýp người hay thưởng thức những món ăn ngon - nhưng Solar không thể chống lại sự cám dỗ của chocolate mỗi khi cô căng thẳng.