CHƯƠNG 8 - Đi săn hay đánh lộn

35 5 1
                                    

Đoàn người đã trải qua được một tuần yên bình, không có sự cố gì.

Kiba ngáp dài nằm trên xe. Thương tích của anh đã hoàn toàn lành hẳn nhưng cũng chẳng có việc gì để anh làm, có thể nói anh đang trải qua những ngày vô cùng nhàm chán và rảnh rỗi.

Nhân cơ hội này, Kiba hệ thống lại một lần nữa các thông tin về hành tinh này cho đến hiện giờ.

Thông qua Kiki đo đạc và phân tích, anh rút ra được kết luận là hành tinh này giống với Trái Đất một cách kỳ lạ. Một ngày cũng có 24 tiếng, một năm cũng tầm 365 ngày. Tuy nhiên cách tính năm của người ở đây không phải dựa trên hành tinh quay quanh mặt trời, mà tính theo 3 mặt trăng của nó. Mặt trăng thứ nhất quay quanh hành tinh mất khoảng 30 ngày, đó là một tháng. Mặt trăng thứ hai quay quanh hành tinh bằng thời gian mặt trăng thứ nhất quay được 3 vòng, gọi là một quý. Mặt trăng cuối cùng quay quanh hành tinh bằng thời gian mặt trăng thứ hai quay được 4 vòng, gọi là một năm. Ở đây người ta tính tháng bắt đầu là thời điểm trăng tròn, và thời điểm cả ba mặt trăng đều tròn là thời điểm kết thúc năm cũ bắt đầu năm mới.

Còn về vấn đề khác quan trọng hơn, chính là kình lực.

Sau khi nghiên cứu và thảo luận với Kiki, cả hai đã thống nhất là kình lực ở đây cơ bản chính là Thần lực. Tuy nhiên vì lý do người ở đây không có phương pháp rèn luyện và sử dụng Thần lực hiệu quả mà chỉ dựa vào bản năng sẵn có nên phương thức áp dụng khác hẳn Thần lực. Nếu như Thần lực của Kiba và các thành viên đội biệt động là sức mạnh do rèn luyện và hấp thụ sau đó chuyển vào bên trong cơ thể và biến nó thành sức mạnh của chính mình, không ngừng tinh luyện và vận dụng nó để càng ngày càng thành thạo. Kình lực đối với người và mãnh thú trên hành tinh này là thứ sinh ra đã có sẵn, và không có cách nào để tăng trưởng ngoại trừ tự động mạnh mẽ lên do hấp thu tự nhiên trong quá trình sinh hoạt và lớn lên. Nó giống như một lớp sức mạnh bổ sung bên ngoài thân thể, mặc dù mạnh mẽ nhưng thô sơ và nguyên thủy hơn nhiều so với các phương pháp sử dụng Thần lực để tăng cường khả năng con người của đội biệt động.

Nói cho đơn giản thì nó hơi giống nội công và ngoại công trong các truyện kiếm hiệp anh từng đọc. Kình lực của hành tinh này là sức mạnh thô sơ có sẵn khi sinh ra, cũng gần giống với sức mạnh cơ thể nhưng lợi hại hơn. Còn Thần lực thì giống nội công, chuyển hóa sức mạnh của tự nhiên vào bên trong cơ thể để phát huy tối đa hiệu quả của nó.

Kiba quyết định từ nay không dùng hai chữ Thần lực nữa mà sẽ nhập gia tùy tục. Kình lực của hành tinh này anh sẽ gọi là ngoại kình, còn của anh là nội kình. Như vậy đơn giản và dễ hiểu hơn.

Kiki cũng đã hoàn thành hệ thống đo lường sức mạnh, kết quả của nó đưa ra không khác lắm với những gì Kiba dự đoán.

Lấy tiêu chuẩn 100 điểm là sức mạnh kình lực Liên Minh dùng làm bậc thang xét tuyển thành viên đội biệt động, thì bảng sức mạnh chi tiết như sau.

Tân binh đội biệt động - 100

Mike - 372 (596 sau sáu tháng rèn luyện)

Tinh HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ