CHƯƠNG 12 - Thị trấn Somo

37 4 0
                                    

Đại lục Asha.

Cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài bởi Tinh Hải. Không ai biết được bên ngoài đại lục Asha có những gì. Thậm chí ngay cả bản thân đại lục Asha cũng còn rất nhiều địa điểm con người chưa thể khám phá được hết.

Chiếm một diện tích khoảng chừng một phần ba đại lục, nằm ở phía tây lục địa Asha chính là vương quốc Asha – vương triều đầu tiên của nhân loại và vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày hôm nay.

Phía Nam giáp với rừng ma Ylain, phía Đông là dãy núi Holiso hùng vĩ kéo dài. Phía Bắc giáp với đại thảo nguyên Laco và thung lũng Thần thú Hel, nơi tập trung những sinh vật mạnh mẽ nhất trên đại lục trong truyền thuyết.

Ba mặt giáp với thiên nhiên hoang dã và mãnh thú cuồng bạo, sự phát triển của nhân loại là lịch sử của những tranh đấu khốc liệt với thiên nhiên.

Duy nhất hơi an toàn, chính là mặt phía Tây giáp với Tinh Hải. An toàn, nếu như người ta không bước chân ra biển. Một khi có người dám dũng cảm rời xa bờ quá 1000 Koca, vậy thì hai chữ an toàn đó chỉ còn mang tính tượng trưng thôi.

Tuy nhiên so ra vẫn là nơi an toàn nhất trong toàn bộ lãnh thổ nhân loại. Chính vì vậy, thủ đô của vương quốc Asha được đặt ngay tại bờ biển phía Tây này. Glory - tòa thành ánh sáng, biểu tượng của nhân loại. Được bảo vệ ba mặt bởi ba vùng lãnh địa lớn, thuộc về ba thế lực khác nhau.

Phía Nam – Thánh tộc. Quản lý một cách hòa bình vùng đất phía Nam với trung tâm là Thánh Địa Nogias, một thành trì lớn với mức dân cư xung quanh vào khoảng 20000.

Phía Đông – Thần tộc. Nắm quyền lực tuyệt đối với lực lượng quân sự mạng mẽ và cai trị bằng nắm đất sắt. Trung tâm quyền lực đặt ở Đại Kinh – một thành phố to lớn và phát triển mạnh về tất cả mọi mặt văn hóa lẫn kinh tế. Cũng là thành phố có số lượng dân cư nhiều nhất trên toàn đại lục – 50000 dân.

Phía Nam – Cổ tộc. Thay vì lãnh đạo, Cổ tộc lại sống tản mát ra theo phương thức bộ lạc và hòa nhập vào thảo nguyên rộng lớn. Nơi đây các thành phố thị trấn lớn đều có quyền tự chủ của riêng mình, nhận được sự bảo vệ của Cổ tộc. Thánh địa của Cổ tộc nằm ở một nơi bí mật trong thung lũng Thần Gió rất ít người ngoại tộc từng đặt chân tới.

Còn lại khu vực trung tâm và phía Tây là nơi sức ảnh hưởng của hoàng thất Asha mạnh nhất. Các lãnh chúa khu vực trung tâm đều là vương công quý tộc, con cháu hoàng thất. Được bảo vệ an toàn khỏi sự quấy nhiễu của mãnh thú, đây cũng là nơi phát triển văn hóa và kinh tế thịnh vượng nhất lục địa Asha. Đáng kể nhất phải nói đến thành phố Gnanad – trung tâm giao thương của cả vương quốc. Tất cả các tuyến đường giao thương đều phải đi qua nơi này. Bất cứ thứ gì lục địa Asha có, hẳn đều có thể tìm được ở đây. Thành phố nằm trong lãnh địa của công tước Lucian – em trai đương kim hoàng đế vương quốc Asha.

Kể từ sau khi mãnh thú đột nhiên trở nên cuồng bạo, các vùng phía Đông, Nam và Bắc đều lâm vào trạng thái nguy hiểm và phải rút lui dần về hướng trung tâm.

Thánh địa Nogias – trung tâm quyền lực của Thánh tộc, có sức ảnh hưởng đến toàn bộ vùng đất phía Nam. Lấy Nogias làm trung tâm lan ngoài phạm vi 50000 Koca, Thánh tộc quyết định xây dựng một phòng tuyến kiên cố để thật sự biến thành tấm chắn thép phía Nam che chở cho vương quốc.

Tinh HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ