CHƯƠNG 29 - Nguy cơ tiềm năng

34 3 0
                                    

Sherry và Kiba được người của thương hội Lexus mời vào phòng riêng ngay khi mới bước vào tòa nhà. Cô đã có hẹn trước với người chủ quản tổ chức lần đầu đấu giá này.

Căn phòng nhỏ nhưng rất ấm cúng và lịch sự với một bộ bàn ghế tiếp khách đặt trên một tấm thảm da thú. Bên cạnh đó là một cái lò sưởi kiểu cổ điển trang nhã. Hiện tại vẫn còn là mùa ấm nên lò sưởi không được sử dụng. Trên trần căn phòng được gắn một viên thủy tinh năng lượng dùng làm đèn chiếu sáng.

Kiba đã rất kinh ngạc khi nhận thấy ban đêm trong thành Nogias lên đèn không khác gì các thành phố hiện đại với các trụ đèn bên trong chứa những viên thủy tinh năng lượng. Sherry giải thích cho anh rằng những viên thủy tinh này phẩm chất vô cùng kém và ngoại hình cũng không đẹp, so giá trị còn không bằng những viên đá quý thô mà cô mua cho Kiba. Vì vậy những viên thủy tinh này được tận dụng làm thiết bị chiếu sáng.

Kiba có chút thán phục nhìn vào những chiếc đèn sử dụng thủy tinh năng lượng này. Những viên đá dù nhỏ nhưng vẫn có đặc tính chuyển hóa nguyên lực trong không khí thành ánh sáng tinh khiết. Thật là một phát minh hay và thích hợp với hoàn cảnh đặc thù của hành tinh này, so ra thì tiết kiệm và ít gây hại hơn nhiều so với đèn dầu nến các kiểu.

Đón tiếp hai người là một người đàn ông da đen lớn tuổi. Sherry và ông thân mật ôm nhau rồi thả ra. Lúc này ông mới bước đến đưa tay chào Kiba.

"Vincent Rutherford, quản lý của thương hội Lexus chi nhánh Thánh tộc." – Vincent tự giới thiệu.

Kiba vô cùng hữu nghị bắt tay ông và cũng tự giới thiệu.

"Kiba... vì vấn đề trí nhớ tôi không biết họ của mình. Rất vui được gặp ngài."

Vincent cười phá ra. Thái độ thoải mái tự nhiên của ông khiến Kiba hơi ngạc nhiên. Ông gật đầu.

"Tôi đã có nghe nói về tình huống của cậu."

Đúng lúc này, cánh cửa phòng bật ra, một ông lão có vẻ là người Thánh tộc râu dài và trắng xông vào.

"Bọn họ đến chưa ?"

Vừa hỏi xong, lão nhìn thấy Sherry và Kiba đang đứng đó thậm chí còn chưa kịp ngồi. Ngay lập tức lão xông đến nắm chặt hai vai Kiba, miệng thì hỏi Sherry.

"Là cậu ta đúng không ?"

Sherry đưa tay lên che miệng, gật đầu cười. Còn Vincent thì đưa tay day day trán, thở dài ngao ngán.

"Lão Lin à, ông ít nhất cũng phải cho người ta ngồi xuống uống miếng trà rồi từ từ nói chuyện chứ."

Nhận ra mình hơi có điểm quá phấn khích, lão Lin bối rối thả Kiba ra. Lão gãi đầu.

"Ờ phải nhỉ, xin lỗi cậu lão già này hơi lú lẫn mất rồi. Hai người ngồi đi, lại đây ngồi xuống đi..."

Vừa nói lão vừa nắm tay Kiba dẫn anh đến và gần như cưỡng bức ấn anh xuống ghế. Kiba cười khổ, anh có thể đoán được nguyên nhân vì sao anh được chào mừng đến như vậy.

Sau khi những người khác cũng đã an vị, Vincent một lần nữa hướng Kiba giới thiệu.

"Lão già nóng tính này tên là Lin, là người trước đây Roland theo học việc..."

Tinh HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ