CHƯƠNG 65 - Bất đồng ý kiến

18 4 1
                                    

Không ai muốn nghe giả thuyết trường hợp xấu nhất của Quân cả, thế nên mọi người thay vào đó bắt đầu thảo luận hướng đi sắp tới của đoàn thám hiểm.

"Không thể quay lại, chúng ta phải tiến tới !" – Vân kiên quyết nói.

Hiện tại cả Hans, Grey và Mokuba đều nhất trí đề nghị dừng chuyến thám hiểm này lại và quay về cảnh báo cho Thánh tộc. Trong khi Vân và Quân thì chủ trương tiếp tục điều tra tìm hiểu thêm. Nhất là Quân, lúc này sự cố chấp của những kẻ nghiên cứu đã hoàn toàn thể hiện ra trên người cậu ta.

Năm người nhìn về phía Kiba, anh vẫn chưa đưa ra ý kiến của mình.

"Ý kiến cá nhân tôi là nên tiếp tục." – Kiba nhún vai bình thản nói.

Trước khi Mokuba kịp chất vấn, Kiba tiếp tục lên tiếng.

"Tôi không thích làm việc không đến nơi đến chốn. Một là không đi, còn nếu đã đến được đây rồi thì ít ra cũng phải điều tra cho được thông tin gì đó có giá trị rồi mới quay lại."

"Chúng ta đã có được thông tin rất giá trị rồi – sự tồn tại của Behemoth và hành động tụ tập của mãnh thú." – Grey phản bác.

"Tất cả đều chỉ là suy đoán mà thôi, chúng ta chưa có bằng chứng cụ thể nào về hành động của bọn chúng cả. Vả lại nếu như đằng sau những chuyện này còn có mưu đồ lớn lao hơn thì sao ?" – Quân lên tiếng.

"Mưu đồ lớn lao gì chứ, vẫn chỉ là một đám mãnh thú mà thôi có thể âm mưu thế nào đi nữa ?" – Hans hừ mũi.

"Chúng ta cũng từng cho rằng mãnh thú không thể chung sống cùng nhau được, thế nhưng hôm nay sự thật đã chứng minh ngược lại. Không những có thể chung sống mà chúng còn có thể hợp tác dưới sự lãnh đạo của loài thú mạnh mẽ hơn. Nếu anh vẫn coi thường mãnh thú như vậy thì anh sẽ vẫn mãi là một tên thợ săn hạng hai mà thôi !" – Quân không kiêng nể gì đáp lại ngay.

Hans nổi gân xanh đứng bật dậy, thế nhưng Mokuba đã đưa tay đè hắn lại.

"Đây chỉ là một buổi thảo luận, không phải là chiến tranh." – Mokuba gằn giọng nói, đứng trước mối nguy hiểm hắn ta thể hiện rõ sự tỉnh táo và nguyên tắc của mình.

"Tôi cũng đồng ý hiện giờ chúng ta thiếu rất nhiều thông tin. Tuy nhiên cân nhắc giữa lợi ích thu được và mức độ nguy hiểm phải gánh chịu, tôi vẫn giữ ý kiến dừng chuyến thám hiểm này tại đây của mình." – Mokuba không nhanh không chậm nói ra, mắt lộ rõ sự kiên định.

Hắn nhìn về phía Vân.

"Nếu như người dẫn đầu chuyến đi này không phải là Thánh nữ Vân, có thể tôi sẽ đồng ý tiếp tục. Nhưng hiện tại thì chắc chắn là không !"

"Anh nói vậy là có ý gì ?" – Vân nhíu mày hỏi Mokuba.

"Thân phận của cô quá quan trọng không thể liều lĩnh trong một nhiệm vụ như thế này được. Nếu có chuyện gì bất trắc xảy ra..."

Vân ngắt lời Mokuba, ánh mắt lạnh lẽo.

"Hình như có một chuyện anh đang hiểu lầm, Mokuba."

Tinh HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ