Chapter 8

19 3 0
                                    

Mackenzie's POV
Hiiii hellooo hellooo hiiii!

This is my first POV kaya sulit sulitin ko na'to.

I'm Mackenzie. Maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako maganda ako andddd maganda ako. Wait sinabi ko na bang maganda ako?

Pinsan po ako ni Madison and I'm sure nasabi na niya iyon sainyo kasi kung hindi papatayin ko siya. Haha just kidding I'm too beautiful to kill someone.

(A/N: Okay back to the story na)

Inggitera talaga 'tong author natin eh.



Nang makauwi kami ni Maddie sa bahay sumalampak agad siya sa sofa at natulog.

Tingnan mo 'tong babaeng 'to. Wala nang ibang ginawa kundi ang matulog at kumain. Inggit tuloy si acoee kasi hindi talaga siya tumataba. I don't know how she did that. Nakakaasar.

Nahuli din ng mata ko si Marissa na nakaupo sa dulo ng sofa habang nagseselfie.

"Ginagawa mo diyan?" Tanong ko sa kanya.

Ibinaba niya ang cellphone niya at tiningnan ako with a 'duh' look. "Obviously nagseselfie" umirap siya at tumayo na. "Gosh ba't ang sstupid ng mga tao ngayon? Akyat na lamang ako at magreready na. Vilma! Vilma my make-up artist! Let's go to my room na!"

Napakunot naman ang noo ko.

"Teka akala ko ba magaling kang magmake up. Ba't kailangan mo pa yang si Vilma?"

Huminto siya doon sa pinakatuktok nang hagdan at mataray akong tiningnan.

"Elizabeth...elizabeth. Of course magaling akong mag make up. But I'm soooo tired kaya. I'm stressed. I'm gonna beauty rest nga sana ngayon eh. But since I love our lowla I'm gonna go to the party. And I need Vilma because I heard that she's magaling daw mag make up. You know I don't trust some of the make up artists this days. So yeah. Toodles! Come om Vi!" Mahabang paliwanang niya at pakembot kembot na naglakad patungo sa kwarto niya habang tahimik at natatawang sumunod na lamang si Vilma sa kanya.

Tsk ang arte arte talaga.

Napairap naman ako bigla at tiningnan si Madison na tulog na tulog. Bumuntong hininga naman ako.

Aish ano ba gagawin ko sa babaeng ito? Sabi pa naman ni Lola ay hindi daw pwedeng mawala si Madison sa party. Paano ko ba siya aayusan kung sarap na sarap yan sa pagtulog?

Inis naman akong naglakad papunta sa kusina para kumuha ng tubig. Mamaya ko na muna aasikasuhin si Madison, nauuhaw ako jusko.

Pagdating ko sa kusina nakita ko agad si Bianca sa dining table at may kausap na lalaki.

"Oh Bianca buhay ka pa pala" biro ko at dumiretso sa ref.

It's Me MadisonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon