Madison's POV
*Lunch Break*"Seryoso? Pinahiya niya si Shannen?" Natatawang tanong ni Marissa.
"Oo nga! Paulit ulit naman eh, unli ka ba?!" Inis na tanong ni Austin.
"Eh sa nakakatawa yung kwento niyo, kasalananan ko ba?"
Pagkatapos nang klase sinundo agad ako ni Austin at Mackenzie sa room at dumiretso kami sa Canteen. Habang naglalakad kinuwento ko sa kanila yung nangyari kanina sa English. Pina explain pa nga sakin kung ano ang mukha nung babae tapos nung sinabi kong Hilton yung apilyedo humagalpak sila sa tawa. Kesyo daw yung babaeng yun ang Queen Bee ng paaralan nila at ako pa daw ang nakapagpahiya sa kanya kasi takot naman ang iba diyan. Tapos nung makita namin sina Marissa agad agad na kinuwento iyon ni Ken. Kaya eto tawa siya ng tawa.
"Gusto mo ba malaman kung bakit siya naging Queen Bee?" tanong ni Damond.
"Hindi. Pakialam ko ba sa kanya?" Walang ganang sagot ko kaya sumimangot siya.
"Well I'm telling you anyway. Anak siya ng isa sa mga businessman na may malaking shares dito sa school. Kaya nagreyna reynahan naman siya" Damond.
"May nakasalamuha ka na din bang nga Queen Bees tulad niya sa iba mong mga school, dee?" Biglang tanong ni Chase.
"Hmm" tumango ako. "May na hospital na nga eh" natatawang sabi ko at nanlaki agad ang mga mata ko. "Aha! Kaya pala familiar yung apilyedo niya!"
"Huh?" Kunot noong sambit nila habang takang nakatingin sa akin.
"Well noon kasi sa pangalawa kong school may naging biggest enemy ako. And she is Beatrice Montenegro" paliwang ko at kumain.
"BEATRICE?! Hindi ba't siya yung best friend ni Shannen?!" Gulat na sigaw ni Mackenzie.
"Sige sigaw mo pa"
Natawa naman siya ng alanganin. "Sorry na nga eh. Pero seryoso? Bakit?"
"Actually, hindi ko naman talaga siya enemy. Kay Athena, remember her?"
Sabay silang tumango. "Athena Stanford Peyton? You're cousin in your father's side?" Enzo.
"Uhuh jackpot"
"Oh eh anong nangyari?" Curious nilang tanong.
Nagkibit balikat naman ako. "Tinatamad akong mag kwento"
"Yah! Magsalita ka na lang ngayon lang naman eh" insi na sabi ni Chase. "And please 'wag yung sobrang specific na ang sasabihin mo ay Beatrice bullied Athena. Beatrice is blah blah. Athena expelled. They fought" utos niya.
Nagtanguan naman sila. "True"
Umirap ako at bumuntong hininga. "Beatrice envied Thena because of her looks and intelligence. She always saw her as a competition. But sadly, she was always in number 2. Athena didn't care though she was fine even if she was Top 2, 3 or 10. Then one day everyone in the cheerleading team wanted Athena to be their team captain, but Beatrice loved that position. She was cheerleading captain for 3 years straight but in just a snapped she was replaced. But she still was the co-captain. She was mad, furious and jealous. She plotted revenge on Athena. She showed everybody a fake s*x scandal of Athena and she sent her rolling down the stairs" mahabang kwento ko habang kumakain pa rin.
BINABASA MO ANG
It's Me Madison
Novela Juvenil"Maybe one day it will be okay again. That's all I want. I don't care what it takes. I just want to be okay again."